"Ánh Viên phải… “mù chữ”, máu lạnh"

Để đưa Ánh Viên đến với thành công, HLV Đặng Anh Tuấn sẵn sàng bắt cô học trò phải bịt tai, “mù chữ”, thậm chí là “máu lạnh” trước mọi thứ. Với họ, những lời đàm tiếu chưa bao giờ mang lại sự lo lắng.

Để đưa Ánh Viên đến với thành công, HLV Đặng Anh Tuấn sẵn sàng bắt cô học trò phải bịt tai, “mù chữ”, thậm chí là “máu lạnh” trước mọi thứ. Với họ, những lời đàm tiếu chưa bao giờ mang lại sự lo lắng.

Cúp bơi lội Thế giới 2015 diễn ra ở Moscow, Ánh Viên đã thi đấu rất xuất sắc và đoạt 2 tấm huy chương, bao gồm 1 HCĐ ở nội dung 200 m hỗn hợp nữ và 1 HCB ở nội dung 400 m hỗn hợp nữ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bơi lội Việt Nam có huy chương tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế, và tất nhiên, điều này khiến người hâm mộ thể thao ở quê nhà rất phấn khích.

Thế nhưng, trước khi đến với giải đấu ở Moscow, Ánh Viên đã có những ngày không thực sự thành công tại giải vô địch bơi lội Thế giới 2015 diễn ra ở Kazan. Thành tích tốt nhất của cô chỉ là phá kỷ lục cá nhân ở nội dung 200 m hỗn hợp với thời gian 2 phút 13 giây 53, chứ không thể đoạt huy chương nào, thậm chí đã phải hủy bỏ một nội dung thi.

"Ánh Viên phải… “mù chữ”, máu lạnh" - 1

HLV Đặng Anh Tuấn là người nghiêm khắc với học trò.

Thất bại ở giải vô địch bơi lội Thế giới, Ánh Viên đã bị nhiều “anh hùng bàn phím” chỉ trích, soi mói, thậm chí phán xét tài năng. Họ cho rằng người hâm mộ đang quá ảo tưởng về khả năng của Ánh Viên, họ phân tích rằng “kình ngư” người Cần Thơ không đủ tầm để giành HCV thế giới. Đương nhiên là tất cả có quyền đưa ý kiến cá nhân của mình. Nhưng nếu họ nghĩ rằng những điều đó làm ảnh hưởng đến Ánh Viên thì họ đã nhầm. Bởi đơn giản, Ánh Viên không hề đơn độc mà luôn có một tấm lá chắn thực sự, cũng chính là người thầy của em, HLV Đặng Anh Tuấn.

Trước sức ép không nhỏ từ phía dư luận sau giải vô địch bơi lội Thế giới dành cho cô học trò, HLV Anh Tuấn đã phải lên tiếng: "Huấn luyện thể thao không thể một bước lên thiên đường được. Phải có đủ thời gian để dung nạp cả lượng và chất thì mới có thể đoạt được đỉnh cao. Viên mới tập được 3 năm 8 tháng và từ năm thứ 5 trở đi, Viên sẽ khác bây giờ. Mọi việc mà chúng tôi đang làm cho Viên phải từng bước, từng bước nhưng chắn chắn và đủ lực. Tôi đang biến mình thành kẻ “mù chữ” để không bị áp lực từ công luận. Và tôi cũng bắt Viên phải “mù chữ”. Làm thể thao đỉnh cao thì phải “máu lạnh”, nếu không sẽ thất bại”.

“Bạn cố gắng đợi chờ đi. Hãy kiên nhẫn nhìn vì kiên nhẫn chờ đợi bao giờ cũng mang đến cho mình điều mình mãn nguyện. Tôi nghĩ rằng, bạn sẽ thấy điều thú vị từ Ánh Viên. Tôi và Ánh Viên, khi chưa đạt ngay được những thành tích ở những giải đấu lớn, có thể sẽ bị phán xét. Nhưng chúng tôi vẫn đang lao ra chiến trường. Tôi sợ các…“anh hùng bàn phím lắm” dù tôi đang bị "mù chữ”, HLV Đặng Anh Tuấn nói thêm.

Theo Vitalk



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.