Ánh Viên được đầu tư 3 tỷ mỗi năm

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, Ánh Viên là trường hợp đặc biệt không chỉ của môn bơi, mà của cả ngành thể thao, nên sự đầu tư với cô cũng rất được ưu ái.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, Ánh Viên là trường hợp đặc biệt không chỉ của môn bơi, mà của cả ngành thể thao, nên sự đầu tư với cô cũng rất được ưu ái.

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2015, số tiền đầu tư cho Ánh Viên vào khoảng 140.000 USD, tương đương 3 tỷ đồng. Số tiền này được Tổng cục TDTT chi một nửa, số còn lại sẽ do đơn vị chủ quản của Ánh Viên là Quân đội lo. Cũng cần nên biết rằng ngân sách của ngành thể thao dành cho cả môn bơi trong năm 2015 chưa tới 200.000 USD.

“Ánh Viên tài năng và là của hiếm mà phải mất hơn nửa thế kỷ thể thao Việt Nam mới phát hiện ra. Thế nhưng, để một Ánh Viên ngọc thô thành thứ báu vật tại SEA Games cũng như các sân chơi tầm thế giới lần này phải kể đến chiến lược đào tạo bài bản và tham vọng nhất từ trước đến nay của ngành thể thao”, một lãnh đạo của Tổng cục TDTT cho biết.

Ánh Viên, Quân đội, đầu tư

Để có thành tích ấn tượng thời gian qua, Ánh Viên đã được đầu tư rất lớn

Còn theo nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: “Thành tích của Ánh Viên chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa, nhưng cao đến đâu thì còn phải phụ thuộc vào sự đầu tư của ngành thể thao. Tiếc là nếu Ánh Viên được phát hiện sớm hơn, chắc chắn thành tích sẽ cao hơn bây giờ rất nhiều. Tuy nhiên, sự đầu tư thì chưa bao giờ là muộn, nhưng chúng ta phải đầu tư đúng hướng, chọn lọc, tập trung vào những thế mạnh, sở trường để Ánh Viên có thể tiệm cận huy chương thế giới cũng như Olympic”.

Cũng theo ông Minh, trong khoảng 4 năm qua Ánh Viên được đầu tư rất lớn, có thể là lớn nhất trong số các VĐV Việt Nam hiện tại. Rõ ràng Ánh Viên là một trong những tài năng được ưu ái nhất, nhưng cũng rất xứng đáng.

“Thế nhưng, nếu so với thế giới, các VĐV thường được đầu tư trên 10 năm và số tiền bỏ ra cũng gấp nhiều lần so với Ánh Viên. Tôi có đọc báo chí biết rằng mỗi năm Singapore đầu tư cho Schooling hơn 1 triệu USD, tức là gấp hơn 10 lần sao với Ánh Viên của Việt Nam.

Chúng ta sẽ tiếp tục phải đầu tư trọng điểm cho Ánh Viên, cùng với sự nỗ lực của VĐV này, tôi tin trong tương lai không xa bơi lội Việt Nam sẽ có dấu ấn ở sân chơi quốc tế”, ông Minh kỳ vọng.

Trong khoảng 4 năm qua, những chuyến tập huấn ở Mỹ của Ánh Viên cùng thầy Đặng Anh Tuấn đã “ngốn” khoảng 7 tỷ đồng của ngành thể thao. Nhưng như đã nói ở trên, đó là khoản đầu tư rất xứng đáng khi Ánh Viên đã liên nâng cao thành tích của mình để tiến dần đến trình độ châu lục, thế giới

Nói như ông Trần Đức Phấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, lần đầu tiên ngân sách đã chi tiền tỷ cho một VĐV đi tập huấn tại Mỹ dài ngày. Lần đầu tiên, một VĐV Việt Nam được đào tạo với quy trình, công nghệ đạt chuẩn thế giới. Dù không thể so sánh với các quốc gia khác, nhưng đó cũng là sự cố gắng hết mình của thể thao Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Bản thân HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên cũng chưa bao giờ đòi hỏi hay chạnh lòng khi nhìn sang các đối thủ được đầu tư như nào. Ông Tuấn luôn nghĩ rằng tiền là yếu tố quan trọng nhất, nhưng không thể mang ra so sánh nước này với nước khác. Với một số tiền rất lớn đầu tư cho Ánh Viên mỗi năm, hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn đều ý thức được việc phải không ngừng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để đạt kết quả cao nhất.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.