Bố Ánh Viên: “Không ngờ cháu giành huy chương thế giới”

Ông Nguyễn Văn Tác chia sẻ, Ánh Viên chưa gọi điện về nhà kể từ ngày 26/6 để tập trung cho giải thế giới. Gia đình quá bất ngờ khi Viên giành được thành tích cao trên đất Nga.

Ông Nguyễn Văn Tác chia sẻ, Ánh Viên chưa gọi điện về nhà kể từ ngày 26/6 để tập trung cho giải thế giới. Gia đình quá bất ngờ khi Viên giành được thành tích cao trên đất Nga.

Rạng sáng 13/8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCB nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân với thành tích 4 phút 40 giây 79 tại Cúp bơi thế giới ở Moscow (Nga). Trước đó một ngày, cô giành HCĐ 200 m cá nhân hỗn hợp, lập nên kỷ lục mới của bản thân (2 phút 12 giây 33).

Ở quê nhà, gia đình Ánh Viên không có điều kiện để xem cô thi đấu trực tiếp nên chỉ nắm thông tin qua các phương tiện truyền thông. 

“Sáng nay, tôi cùng gia đình gồm ông bà nội với mẹ cháu trực trước TV xem bản tin thể thao của đài truyền hình để biết kết quả thi đấu của con thế nào. Chúng tôi mừng lắm khi thấy con giành huy chương thế giới, nhưng nghe nói thành tích không bằng ở giải trước đó (Giải VĐTG ở Kazan – PV)”, ông Tác chia sẻ.

Anh_Vien_SEA_Games_boi_HCV_zing_3-0784e

Từ lúc đoàn tụ với gia đình sau SEA Games cách đây gần 2 tháng, Ánh Viên chưa một lần điện thoại về để tập trung cho những sân chơi lớn. Ảnh: Hải An.

Ở Giải VĐTG tại Kazan, gia đình Ánh Viên luôn chờ trước TV để xem trực tiếp cô thi đấu. Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 - đơn vị chủ quản của Ánh Viên - cũng sang Kazan để xem cô thi đấu nên ông Tác cùng các thành viên trong gia đình biết được tình hình của con gái và tính cạnh tranh rất cao của giải đấu này.

“Ở giải thế giới vừa rồi, các VĐV quá mạnh, Ánh Viên bơi tốt vậy mà chỉ lọt vô bán kết. Tôi biết cháu nó có tiến bộ ở một số điểm dù không nhiều, đó là điều đáng vui. Tôi không biết cháu thi tiếp một giải đấu ở Nga nên rất mừng khi cháu có huy chương. Tôi hiểu tính con bé. Cháu đặt quyết tâm rất cao ở sân chơi lớn nhưng mình vẫn còn một khoảng cách lớn với người ta”, bố Ánh Viên nói về chiến tích của con gái.

Theo ông Tác, Ánh Viên không gọi điện về nhà từ hôm 26/6, để chuyên tâm tập luyện hướng đến những sân chơi lớn hơn. Đây không phải điều lạ bởi HLV Đặng Anh Tuấn luôn nghiêm khắc với học trò, không muốn Ánh Viên bị xao nhãng bởi chuyện bên ngoài. Thời gian lâu nhất kình ngư sinh năm 1996 không gọi điện về nhà là 3 tháng.

Sau giải đấu ở Moscow, Ánh Viên sẽ sang Paris (Pháp) để dự vòng đấu tiếp theo của Cúp bơi thế giới. Kết thúc giải này, cô sẽ bay sang Mỹ, tiếp tục quá trình tập huấn, cải thiện về chuyên môn. Mục tiêu của Ánh Viên là lọt vào chung kết các nội dung tham dự tại Olympic 2016.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.