Cách đơn giản giúp nhà thông thoáng mùa dịch cúm

Một ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ luôn làm cho các cá nhân sinh sống trong ngôi nhà luôn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống và tăng cường sức đề kháng cá nhân, giúp nhà cửa thông thoáng cũng là một cách hạn chế điều kiện phát triển của virus. Hơn nữa, một ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ và đảm bảo ánh sáng sẽ làm cho các cá nhân sinh sống trong ngôi nhà luôn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi nghỉ ngơi và làm việc. Sau đây sẽ là một vài biện pháp giúp nhà cửa luôn thoáng khí, mát mẻ mà bạn đọc có thể tham khảo.

Mở đồng thời hai cửa

Có thể cách tạo giếng trời hay thiết kế gạch thông gió cho tường sẽ không phù hợp với nhà chung cư hoặc những ngôi nhà phố đã có thiết kế từ trước. Với trường hợp này, khi nền nhiệt bên ngoài giảm xuống, bạn nên đồng thời mở hai cửa trong cùng một căn phòng, hoặc cửa đối diện nhau.

Có thể tạo sự chênh lệch về tiết diện ở hai cửa mở để tạo nên sự lưu thông không khí một cách dễ dàng. Khả năng thông gió tốt cũng có thể giúp môi trường sống trong nhà thông thoáng và dễ chịu hơn.

Cách đơn giản giúp nhà thông thoáng mùa dịch cúm-1

Thiết kế giếng trời:

Ngoài cách mở thêm cửa sau thì giếng trời được xem là giải pháp thông gió phù hợp và hiệu quả nhất đối với nhà ống, nhà phố. Nhưng chỉ giếng trời thôi chưa đủ, cần mở thêm cửa ở mặt tiền, mặt sau hoặc bên hông nhà (nếu có thể) để gió lùa vào từ cửa và thoát ra qua cửa sổ trên mái giếng trời. Ngoài tác dụng thông gió, đón sáng cho nhà ống, khoảng giếng trời còn được tận dụng để bố trí tiểu cảnh, mang màu xanh tươi mát vào nhà.

Sử dụng nội thất thông minh:

Không khí trong nhà sẽ dễ dàng luân chuyển hơn khi bạn lựa chọn những nội thất với kiểu dáng thanh thoát, có nhiều khoảng hở xen kẽ như đồ mây tre đan. Ngoài ra, cần hạn chế trang bị quá nhiều đồ dùng trong các phòng chức năng, đặc biệt là những căn phòng hẹp, đồng thời mạnh dạn vứt bỏ những đồ đạc không dùng đến để căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

Cách đơn giản giúp nhà thông thoáng mùa dịch cúm-2

Kết hợp cây xanh – nước.

Sự kết hợp giữa màu xanh của cây cũng như độ ẩm từ nước sẽ giúp không gian của bạn được mềm mại bớt khô cứng và ở nhiều căn hộ đó cũng là điểm nhấn kiến trúc đẹp trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra cây xanh sẽ giúp cung cấp thêm ô xi trong bạn bởi khả năng quang hợp của nó cũng như việc ngăn tiếng ồn, ngăn bụi và bức xạ nhiệt của ánh sáng mặt trời. Mặt nước sẽ giúp giảm nhiệt và thanh lọc bầu không khí trong ngôi nhà của bạn

Bố cục không gian hợp lý

Không nên tham quá nhiều đồ hoặc nhiều phòng sinh hoạt mà tạo ra sự bí bách, chật chội trong ngôi nhà của mình, điều này sẽ gây nên sự rườm rà và bất tiện trong quá trình sinh hoạt của bạn. Nên sử dụng những gam màu trắng, màu sáng tạo nên cảm giác thoáng, nhẹ nhàng, tránh sử dụng những gam màu đậm hoặc tối sẽ khiến cho bạn cảm giác chật chội, bí bách. Ngoài ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn cũng góp phần rất quan trọng. Nếu không phải những khu vực giải trí bạn nên tránh sử dụng ánh sáng xanh, đỏ, tím vì nó sẽ gây phản ứng ức chế thần kinh và kích thích cho bạn. Nên sử dụng ánh sáng trắng kết hợp ánh sáng vàng sẽ tạo nên hiệu ứng rất tốt cho thị giác của bạn và các thành viên khác trong gia đình.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/cham-soc-tu-van/cach-don-gian-giup-nha-thong-thoang-mua-dich-cum-2020030214005404.htm

thiết kế nhà đẹp

phòng dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.