Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" gây sốt ở Huế

Xuất hiện hoành tráng trong MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" của Hòa Minzy, di tích Cung An Định trở thành địa điểm check in hot của nhiều du khách khi đến với xứ Huế trong những ngày gần đây.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-1
Mới đây, ca sỹ Hòa Minzy tung MV mới "Không thể cùng nhau suốt kiếp" có nội dung dựa theo một phần câu chuyện có thật giữa Cựu hoàng Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương. Sau hơn 3 ngày ra mắt, MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" của Hòa Minzy đã vươn lên Top 1 Trending trong nước và xuất hiện trên tab thịnh hành của YouTube nhiều quốc gia khác nhau.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-2
Được biết, MV được quay gần như hoàn toàn ở Huế với bối cảnh là các di tích và sông Hương. Đặc biệt, trong đó có các cảnh quay tại Cung An Định, một địa điểm đẹp mà không phải ai cũng biết đến.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-3
Cung An Định được sử dụng như một khu nhà tập thể cho gia đình các giáo sư Đại học Huế và bị xuống cấp nghiêm trọng, đến năm 2001 mới được phục hồi, trùng tu. Đến nay sáu bức bích họa ở Khải Tường Lâu dưới sự giúp đỡ của CHLB Đức đã được phục hồi và sử dụng các chất bảo quản nhằm ngăn chặn những tác hại của môi trường.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-4
Sau khi MV ca nhạc này xuất hiện rất nhiều người tìm đến Cung An Định để check in, chụp ảnh.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-5Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-6Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-7Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-8

Cung An Định hiện tọa lạc tại địa chỉ 179B Phan Đình Phùng (TP Huế) là công trình kiến trúc đặc sắc và đầy tâm huyết được vua Khải Định xây dựng trên nền của phủ An Định khi nhà vua còn là Hoàng Tử.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-9Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-10

Cung An Định là nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm của gia đình cựu hoàng Bảo Đại sau khi thoái vị (8/1945). Hoàng hậu Nam Phương và các con đã sống ở đây từ năm 1945-1947. Đặc biệt, cũng là nơi gắn bó nhiều kỷ niệm với Đức Từ Cung - vị Hoàng thái hậu cuối cùng của triều Nguyễn.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-11
Từ năm Thành Thái 14 (1902), Phụng Hóa Công Nguyễn Phúc Bửu Đảo (tức vua Khải Định) đã lập phủ riêng, đặt tên là phủ An Định. Sau khi lên ngôi, vào năm 1917 vua Khải Định đã dùng tiền riêng để cải tạo lại phủ theo lối kiến trúc Châu Âu. Đầu năm 1919, công việc xây dựng hoàn tất, cung vẫn giữ nguyên tên gọi.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-12Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-13Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-14Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-15

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, xưa thuộc phường Đệ Bát - Thị xã Huế, nay tại số 197 đường Phan Đình Phùng, Thành phố Huế. Là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi còn là thái tử đến khi làm vua, sau này được Bảo Đại thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-16
Cung có địa thế bằng phẳng, tổng diện tích mặt bằng 23.463m2, chung quanh có khuôn viên tường gạch, dày 0,5m, cao 1,8m trên có hàng rào song sắt bao bọc. Màu vàng là tông màu chủ đạo của công trình, với thiết kế tinh tế, sang trọng, khi còn nguyên vẹn cung có khoảng 10 công trình.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-17
Cổng chính làm theo lối tam quan, hai tầng, trang trí bằng sành sứ đắp nổi rất công phu. Đình Trung Lập, nằm phía trong cửa, kết cấu kiểu đình bát giác, nền cao. Trong đình nguyên có đặt bức tượng đồng vua Khải Định, tỷ lệ bằng người thật, đúc từ năm 1920.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-18
Từ trước ra sau là: Bến thuyền, Cổng chính, đình Trung Lập, lầu Khải Tường, nhà hát Cửu Tư Đài, chuồng thú, Hồ nước... trải qua thời gian và sự tàn phá của chiến tranh, đến nay cung chỉ còn lại 3 công trình khá nguyên vẹn là Cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-19
Cùng với thành công của MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp", Cung An Định càng thu hút nhiều sự tò mò của du khách khi đến Huế. Hiện các di tích khác thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong đó có Cung An Định đang có chương trình miễn 50% vé tham quan đến hết ngày 31/7/2020.

Cận cảnh Cung An Định nơi ca sỹ Hòa Minzy quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp gây sốt ở Huế-20
Là một công trình kiến trúc được xây dựng công phu, trang trí cầu kỳ, tinh xảo, nghệ thuật trang trí của nó mang đậm dấu ấn và hơi thở của thời đại, được xem là hình ảnh tiêu biểu của kiến trúc tân cổ điển Việt Nam đầu thế kỷ XX.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/can-canh-cung-an-dinh-noi-ca-sy-hoa-minzy-quay-mv-khong-the-cung-nhau-suot-kiep-gay-sot-o-hue-22020185702198.htm

Cung An Định

Hòa Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.