Cách này tránh lạc con đơn giản mà quá hay, bố mẹ không được bỏ qua

Lạc con ở nơi đông người là tình huống cực kì tồi tệ với bất kì phụ huynh nào. Thế nên bố mẹ hãy nắm rõ cách thức này để tránh gặp phải trường hợp xấu.

Lạc con ở nơi đông người là tình huống cực kì tồi tệ với bất kì phụ huynh nào. Thế nên bố mẹ hãy nắm rõ cách thức này để tránh gặp phải trường hợp xấu.

Mùa hè, mùa của trẻ thơ. Đây là dịp trẻ con được bố mẹ, ông bà đưa đi du lịch, tham quan, tắm biển, hay chỉ đơn giản hơn là đến công viên, sở thú chơi đùa. Và cũng vì vậy, rủi ro lạc con tại những nơi đông người như thế hoàn toàn có thể xảy ra.

Để tránh tình huống này, nhiều bậc phụ huynh đã chọn cách ghi tên con, tên bố mẹ, số điện thoại liên lạc vào một tờ giấy rồi treo trên túi xách của con. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi lên cổ tay con thông tin cần thiết, sau đó phủ một lớp băng cá nhân dạng lỏng. Đây là dạng băng cá nhân dùng để bôi lên những vết thương, vết cắt nhỏ, giúp thông tin bạn ghi trên tay bé sẽ không bị mờ, trôi đi bởi mồ hôi, nước. Đây là cách được cảnh sát thành phố Clovis, California, Mỹ khuyến cáo bố mẹ nên sử dụng.

Ghi thong tin len tay
Đây là cách được cảnh sát thành phố Clovis, California, Mỹ khuyến cáo bố mẹ nên sử dụng. (Ảnh: Cherise McClimans)

Ngoài ra, bạn cũng nên chụp lại hình ảnh con khi vừa đến nơi vui chơi để lỡ khi con có bị lạc, kiểu tóc, màu sắc trang phục của con hay những chi tiết khác sẽ là đặc điểm chú ý, giúp cảnh sát, nhân viên khu vui chơi dễ dàng tìm được con hơn. Hoặc bạn cũng có thể nhét vào giỏ xách của con danh thiếp của khách sạn nếu cả gia đình đi chơi xa nhà.

Nếu con còn nhỏ (khoảng từ 5 đến 10 tuổi), bạn nên dặn con phải đứng ngay tại vị trí phát hiện lạc bố mẹ, đừng quá hoảng sợ mà đi lung tung, hay tự ý ra khỏi công viên, khu vui chơi. Nếu nhận thấy trẻ đã có đủ nhận thức và đủ lớn, bạn và con nên đứng ở nơi đã thống nhất từ trước trong trường hợp có lạc nhau. Đó nên là những nơi như trung tâm thông tin, trạm bảo vệ...

Tuy nhiên, để tránh tình huống đáng tiếc này xảy ra, bố mẹ khi đưa con đến nơi đông người cần lưu ý rằng luôn phải nắm tay con thật chặt, không rời mắt khỏi con. Nếu cùng con đi mua sắm ở siêu thị, bạn nên cho con vào xe đẩy, tránh trường hợp bé thích khám phá, chạy lung tung. Hoặc nếu đi đến công viên, du lịch ngắm cảnh, bạn luôn phải nắm chặt tay con, hoặc cõng, bồng con (trẻ nhỏ) để bảo đảm an toàn cho con.

Di choi cong vien
Nếu đi đến công viên, du lịch ngắm cảnh, bạn luôn phải nắm chặt tay con, hoặc cõng, bồng con (trẻ nhỏ) để bảo đảm an toàn cho con. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, nếu được, bạn hãy thường xuyên cùng con tưởng tượng tình huống lạc bố mẹ xảy ra, rồi đưa ra cách giải quyết. Đây chính là bước chuẩn bị để giúp trẻ bình tĩnh, tránh hoảng loạn khi tình huống xấu xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ



kỹ năng làm cha mẹ

con bị lạc

bị lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.