Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn

Cảnh tượng kinh hoàng ghi lại được trong một khóa huấn luyện kỹ năng sống diễn ra tại một trường tiểu học khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ.

Cảnh tượng kinh hoàng ghi lại được trong một khóa huấn luyện kỹ năng sống diễn ra tại một trường tiểu học khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, lãnh đạo trường tiểu học Kuala Kangsar đã thuê Lực lượng Phòng thủ Dân sự Malaysia cung cấp chương trình huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong rừng cho những em nữ sinh đang theo học tại trường.

Thật chẳng có gì đáng nói nếu nội dung của chương trình này không mang tính kinh dị như các em mô tả.

Nhiều nữ sinh đã tỏ ra hoảng sợ khi bị "thả" vào một hố bùn chứa đầy rắn.

Trong đoạn video ghi lại màn "huấn luyện sinh tồn", có thể thấy khoảng năm thầy giáo thuộc Lực lượng Phòng thủ Dân sự Malaysia đang ép một nhóm nữ sinh đi vào hố đất sâu ngang đầu và chứa nước bùn ngập tới khoảng đầu gối.

Ngoài ra, các em cũng bị yêu cầu phải đi qua hố nước bùn rồi trèo lên bờ từ một sườn dốc thẳng đứng và trơn tuột ở đầu bên kia.

Dẫu vậy, khi mới đi được đến giữa hố thì nhóm huấn luyện viên bắt đầu hô to "rắn này, rắn này", sau đó ném rắn và xịt nước vào các em để tạo cảm giác "rắn bò" như thật.

Cuối cùng, chỉ có ba nữ sinh kịp chạy sang đầu bên kia của hố bùn trong khi những em còn lại đã vô cùng hoảng hốt và ngay lập tức quay trở về địa điểm xuất phát.

Dẫu vậy, ba em nhanh chân nhất cũng không thể trèo lên mặt đất một cách dễ dàng mà vẫn tiếp tục bị xịt nước và ném rắn vào người. Nhưng do đã hoàn thành xong phần thử thách đáng sợ nên các nữ sinh này mới được "buông tha" sớm hơn dự kiến.

Dĩ nhiên, những học sinh vừa "đào ngũ" cũng bị ép phải quay trở lại hố bùn để hoàn thành bài học kỹ năng sống còn đang dang dở. Khi chuẩn bị trèo ra khỏi hố, thầy giáo lại thực hiện quy trình "dọa rắn" khiến nhiều em la hét thất thanh và không ngừng run sợ.

Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn - Ảnh 2.

Mở đầu bài học kỹ năng sống, các em được yêu cầu phải lội xuống hố bùn và trèo lên bờ từ một hố dốc thẳng đứng.

Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn - Ảnh 3.

Khi đi được nửa đường, nhiều nữ sinh bỗng tỏ ra hoảng hốt khi bị thầy giáo ném rắn thật vào người và xịt nước tung toé để tạo cảm giác rắn bò đầy kinh dị.

Sau khi đoạn video này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Malaysia, Sở Giáo dục tỉnh Perak đã lập tức yêu cầu các trường trực thuộc dừng ngay mọi hoạt động huấn luyện kỹ năng sống tương tự để chờ xem xét.

Tại Malaysia, các khóa dạy kỹ năng sinh tồn trong rừng được tổ chức khá phổ biến và được nhiều trường học đưa vào chương trình giảng dạy của mình.

Những khóa học này bao gồm nhiều nội dung khác nhau, từ việc phân biệt các loại thực vật ăn được cho tới cách bẫy các loài thú hoang nhỏ.

Tuy nhiên, phần lớn những khóa học ấy đều nhằm vào đối tượng là người trưởng thành chứ không phải là học sinh cấp một như trường hợp nêu trên.

Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn - Ảnh 4.

Nhiều nữ sinh do quá hoảng sợ nên đã chạy về điểm xuất phát để trốn tránh màn thử thách đáng sợ này.

Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn - Ảnh 5.

Tuy nhiên, các em vẫn bị ép phải hoàn thành nốt bài học vẫn còn dang dở.

Học sinh tiểu học gào khóc vì bị ép đi qua hố thả đầy rắn - Ảnh 6.

Nhiều em đã trở nên hoảng loạn và la hét thất thanh khi bị thầy giáo ném một đống rắn thật vào người.


Theo Trí Thức Trẻ


học sinh tiểu học

kỹ năng sinh tồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.