Bị ngã khi đang chơi, bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào trong hộp sọ

Kết quả chụp X-quang cho thấy thanh kim loại được gắn trên bánh xe đồ chơi đã đâm sâu vào hộp sọ của bé gái đến vài centimet và đã chạm vào đến não.

Đồ chơi là những món đồ không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ. Có bé thích búp bê, lego, nhưng cũng có bé thích ô tô, xếp hình… Mặc dù các nhà sản xuất luôn cẩn thận ghi rõ đồ chơi này phù hợp cho độ tuổi nào để cha mẹ dễ dàng lựa chọn cho đúng với lứa tuổi của con nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, có một số trường hợp dù mua đồ chơi đúng lứa tuổi, trẻ vẫn gặp nguy hiểm do một số sơ suất xảy.

Ngày 24/3 vừa qua, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng Speransky (Moscow, Nga) vừa tiếp nhận cấp cứu một bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm vào hộp sọ và gây tổn thương não.

Bị ngã khi đang chơi, bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào trong hộp sọ-1
Bé gái 10 tháng tuổi đã bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào đầu.

Theo lời kể của cha mẹ bé gái, cô bé đã vô tình bị ngã trong lúc chơi ở nhà và bánh xe của chiếc xe ô tô đồ chơi đã đâm sâu vào đầu. Quá sợ hãi, họ tức tốc đưa ngay con gái vào bệnh viện.

Bị ngã khi đang chơi, bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào trong hộp sọ-2
Ngay lập tức, cha mẹ bé gái đã đưa con vào bệnh viện.

Kết quả chụp X-quang cho thấy thanh kim loại được gắn trên bánh xe đồ chơi đã đâm sâu vào hộp sọ của bé gái đến vài centimet và đã chạm vào đến não. Tức thì, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy dị vật ra khỏi đầu của bé gái.

Bị ngã khi đang chơi, bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào trong hộp sọ-3
Kết quả X-quang cho thấy thanh kim loại đã đâm sâu vài centimet vào trong hộp sọ của đứa trẻ.

Bác sĩ phẫu thuật Ruslan Molotov cho biết: "Ban đầu chúng tôi rất lo sợ thanh kim loại đã làm tổn thương não của đứa trẻ. Nhưng sau khi hội chẩn, chúng tôi đã quyết định dùng một dụng cụ đặc biệt để lấy dị vật ra nhưng không làm tổn thương bề mặt não. May mắn là nó thành công. Bé gái sẽ không bị tổn thương lâu dài từ vụ tai nạn này".

Vậy phải lựa chọn đồ chơi cho trẻ như thế nào để đảm bảo an toàn?

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã đưa ra một số lời khuyên đến cho các cha mẹ trong việc lựa chọn đồ chơi an toàn. Cụ thể là:

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi

Trẻ em dưới 3 tuổi có xu hướng đưa mọi thứ vào miệng. Do đó, bạn nên tránh mua những món đồ chơi dành cho trẻ lớn vì nó thường sẽ có những bộ phận nhỏ gây nguy hiểm nghẹt thở. Tốt nhất, bạn không nên mua những món đồ chơi có kích thước nhỏ, đường kính nhỏ từ 3cm – 5,7cm.

Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối đừng bao giờ cho trẻ chơi bóng bay vì nếu những quả bóng đó vỡ ra, trẻ có thể cho mảnh vỡ vào miệng dẫn đến bị nghẹt thở.

Bị ngã khi đang chơi, bé gái 10 tháng tuổi bị bánh xe ô tô đồ chơi đâm sâu vào trong hộp sọ-4
Trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi

Đối với trẻ ở tầm tuổi này, bạn nên tránh mua những đồ chơi có cạnh sắc nhọn. Tránh đồ chơi làm bằng nhựa mỏng, giòn vì chẳng may nếu nó bị vỡ thì rất dễ khiến trẻ bị thương do các cạnh lởm chởm. Đồng thời, bạn vẫn nên tiếp tục tránh cho con chơi những món đồ chơi nam châm, những quả bóng tròn có đường kính nhỏ.

Khi mua bút chì màu, sơn nước, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm có ký hiệu "ASTM D-4236". Điều này có nghĩa là những sản phẩm này đã được kiểm tra bởi một nhà độc học và nó sẽ an toàn đối với sức khỏe của trẻ em.

Ngoài ra, cha mẹ hãy thường xuyên kiểm tra đồ chơi của con để tìm những bộ phận nhỏ, mảnh vỡ và những nguy cơ tiềm ẩn bao gồm sơn bị bong tróc hay nứt nẻ. Đồng thời, hãy nhớ dặn dò và khuyến khích con không nên cho đồ chơi vào miệng. Dọn dẹp đồ chơi ngay khi chơi xong để tránh bị vấp té.

Và cho dù bận rộn như thế nào đi chăng nữa thì các cha mẹ vẫn nên dành thời gian ngồi chơi cùng con để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-nga-khi-dang-choi-be-gai-10-thang-tuoi-bi-banh-xe-o-to-do-choi-dam-sau-vao-trong-hop-so-22202126321032832.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.