Cách massage đơn giản cho bà bầu giảm nhức mỏi cực kỳ hiệu quả

Khi mang thai, cơ thể nữ giới sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, đau chân, đau lưng. Massage cho bà bầu là cách đơn giản nhất làm giảm những cơn đau và khiến tinh thần thoải mái hơn.

Mang thai là điều tuyệt vời đối với bất cứ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, đổi lại là sự thay đổi rất lớn trên cơ thể như vấn đề rạn da, phù nề chân, chuột rút, đau lưng… Vì vậy, thực hiện massage trong thời kỳ mang thai sẽ đem lại rất nhiều lợi ích dành cho bà mẹ và thai nhi.

Các lợi ích của việc massage cho bà bầu

- Đào thải độc tố

Massage giúp tăng cường việc đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời nó cũng giúp tăng lượng oxy trong máu tốt hơn so với lúc trước khi mang bầu.

Cách massage đơn giản cho bà bầu giảm nhức mỏi cực kỳ hiệu quả-1

- Giảm mệt mỏi cho mẹ bầu

Thông qua việc massage, cơ thể mẹ sẽ bớt mệt mỏi, sức khỏe sẽ ngày càng tốt hơn, tạo điều kiện cho việc chuyển dạ được diễn ra dễ dàng và thuận lợi.

-  Giảm sưng phù nề ở chân tay

Thông qua việc massage sẽ kích thích các mô mềm hoạt động giúp lưu thông máu dễ dàng, tránh tình trạng phù nề.

- Giảm căng thẳng, lo âu

Trong quá trình mang thai, hormone có sự thay đổi sẽ làm cho nữ giới gặp phải tình trạng căng thẳng, lo âu. Việc massage sẽ giúp chị em giảm những căng thẳng đó và có những giấc ngủ ngon hơn so với những bà bầu khác.

- Chữa táo bón cho bà bầu

Nhiều mẹ bầu do bị nghén quá nặng, nôn ói nhiều khiến cho lượng nước trong cơ thể bị mất đi nhiều dẫn đến tình trạng táo bón nặng. Nếu bà bầu được massage hàng tuần sẽ giúp tình trạng này được cải thiện và dần biến mất.

- Tránh tình trạng chuột rút, đau cơ

Mang thai sẽ làm chị em gặp phải tình trạng chuột rút và massage sẽ giúp bà bầu giảm căng thẳng các cơ - nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chuột rút.

- Giảm đau dây thần kinh

Massage đúng cách giúp cải thiện chứng đau thần kinh do thai quá nặng gây nên.

Ngoài những lợi ích trên đối với bà bầu, massage cũng là cách giúp thai nhi có thể phát triển tốt hơn, bé sẽ ngủ ngon hơn và lên cân đều đặn hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên được thực hiện việc massage hàng tuần và có thể massage ngay tại nhà mà không cần phải đến các spa đắt đỏ.

Các cách massage cho bà bầu ngay tại nhà

Nếu chồng bạn là một người chồng tâm lý thì đừng ngại bảo anh ấy giúp bạn những động tác massage đơn giản ngay sau đây, vì mình bạn rất khó thực hiện.

Cách massge vùng đầu cho bà bầu

Cách massage đơn giản cho bà bầu giảm nhức mỏi cực kỳ hiệu quả-2

Khi bắt đầu vào việc massage, nên thực hiện massage từ đầu và chuyển sang các vị trí khác.

Để massage cho đầu, người massage cần phải làm cho đôi bàn tay của mình nóng bằng cách xoa thật chặt hai tay với nhau hoặc cho tay vào một túi chườm nóng rồi mới massage. Nên massage từ vùng trán rồi mới tiến đến vùng đầu, người massage nên dùng các ngón tay để thực hiện động tác xoay tròn để giúp máu dễ lưu thông và làm bà bầu thấy thoải mái hơn.

Cách masage đôi chân cho bà bầu

Những tháng tam cá nguyệt thứ ba sẽ làm cho bà bầu rơi vào tình trạng phù nề chân, để giảm được vấn đề này thì bà bầu nên được massage cho đôi chân.

Để thực hiện việc massage cho đôi chân thì bạn nên chuẩn bị một chậu nước ấm có bỏ muối hoặc vài lát gừng để làm đôi bàn chân được ấm và có giấc ngủ ngon hơn.

Khi bắt đầu massage, người thực hiện nên xoa một chút tinh dầu lên bàn chân bà bầu, điều này sẽ giúp đôi bàn chân nóng lên, sau đó dùng tay xoa bóp hết bàn chân đến các ngón chân, để giúp bà bầu thoải mái.

Khi massage cho chân và đùi, nên dùng dầu massage xoa lên trên cho nóng, rồi mới xoa chân và đùi theo hướng từ dưới lên trên để giúp lưu thông máu, thực hiện động tác liên tục và hàng ngày sẽ phòng tránh được chứng phù nề chân của bà bầu.

Cách massage cho vùng lưng

Có bầu nên bạn không được nằm sấp sẽ đè lên thai nhi rất nguy hiểm. Vì vậy, khi thực hiện massage vùng lưng bà bầu nhất định phải nằm nghiêng về một bên để việc massage được diễn ra thuận tiện.

Cách massage đơn giản cho bà bầu giảm nhức mỏi cực kỳ hiệu quả-3

Massage lưng cũng nên sử dụng tinh dầu, người thực hiện nên thoa dầu lên bàn tay và làm nóng bàn tay, khi bàn tay đã nóng hãy dùng bàn tay xoa lưng theo chiều từ trên xuống dưới, tiếp tục là xoa theo chiều kim đồng hồ khắp lưng và sau đó là nắn và vỗ nhẹ nhàng trên lưng, điều này sẽ làm giảm tình trạng đau lưng cho bà bầu.

Massage cho vùng bụng

Cách massage đơn giản cho bà bầu giảm nhức mỏi cực kỳ hiệu quả-4

Nhiều người thường cho rằng khi có bầu thì không nên xoa lên bụng sẽ làm co thắt tử cung dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì việc massage đúng cách sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi mà còn khiến cho thai nhi cảm thấy thoải mái hơn.

Khi thực hiện massge vùng bụng nên làm thật nhẹ nhàng và chỉ massge trong khoảng 2 đến 3 phút, theo chiều kim đồng hồ hoặc massage từ trái qua phải, thật nhẹ nhàng và khéo léo.

Một số lưu ý khi thực hiện massage

- Không nên thực hiện massage thường xuyên, chỉ nên thực hiện tuần/lần

- Không thực hiện massage nếu cảm thấy khó chịu trong khi thực hiện

- Không massage quá mạnh

- Không massage ở những tháng đầu của thai kỳ, chỉ nên thực hiện từ tháng thứ 4 trở đi.


Theo Nga Nguyễn - Vietnamnet.vn


phụ nữ mang thai

bà bầu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.