Clip khiến cộng đồng mạng bức xúc: Bé 1 tuổi gào khóc thảm thiết khi bị "đè" ra uốn tóc ở tiệm

Em bé khóc lóc thảm thiết khi những chiếc lô cuốn tóc kéo căng từng lọn tóc của bé và cuốn chặt sát da đầu, đặc biệt là bé phản ứng dữ dội hơn khi thợ làm tóc cầm chai thuốc nhỏ vào từng lọn tóc.

Có rất nhiều việc người lớn cho là thú vị, cần thiết, chẳng hạn như chuyện làm tóc, thế nhưng phản ứng của trẻ trước vấn đề này chính là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy suy nghĩ của người lớn và trẻ con khác xa nhau. Càng ép buộc, trẻ càng phản kháng.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ 1 clip ghi lại cảnh đi làm tóc của em bé mới khoảng 1 tuổi. Trong clip, em bé được người bà đưa đi uốn tóc ở tiệm. Vì còn nhỏ chưa thể ngồi yên như người lớn cho nên phải có tới 2 người lớn hỗ trợ giữ bé, trong đó có người bà của bé, để thợ làm tóc thực hiện các công đoạn của quá trình uốn tóc cho bé. Điều đáng nói là trong suốt quá trình làm tóc, em bé la hét, khóc lóc vô cùng thảm thiết, không tỏ ra một chút hợp tác hay hứng thú nào, ngược lại bé còn tỏ vẻ vô cùng sợ hãi, vùng vẫy liên tục.

Bất chấp thái độ của bé, thợ làm tóc cùng người nhà của bé vẫn giữ chặt đầu bé, người thì thoăn thoắt quấn những lô cuốn tóc bằng chun thật chặt và sát da đầu bé để hoàn thành kiểu tóc định làm. Chỉ nhìn clip thôi người xem đã thấy hẳn em bé có thể phải chịu nhiều đau đớn lắm mỗi khi thợ làm tóc có động tác nhỏ thuốc vào những lọn tóc đã được cuốn thật căng và buộc chặt vào chiếc lô cuốn.

Em bé khóc lóc thảm thiết khi được đưa đi uốn tóc (Nguồn: Tiktok)

Trong clip, người xem còn nghe thấy những tiếng động viên của người bà như "Bà yêu, bà yêu, à con chó đâu, con chó đâu, con cố gắng tí nhé". Thấy bé khóc lóc dữ dội, thợ làm tóc cũng liên tục nói "Không sao đâu, một tí thôi: , "Mở youtube cho xem", "Nhanh thôi"...

Nhìn em bé khóc lóc thảm thiết như vậy, đa số ý kiến cho rằng không nên ép buộc một đứa trẻ nhỏ xíu đi làm tóc hàng giờ đồng hồ như thế. Chưa kể đến những tác hại của hóa chất từ thuốc uốn tóc mang lại cho bé.

Clip khiến cộng đồng mạng bức xúc: Bé 1 tuổi gào khóc thảm thiết khi bị đè ra uốn tóc ở tiệm-1
Bé khóc không ngừng trong quá trình làm tóc.

Các mẹ từng 1 vài lần đi uốn tóc hẳn còn nhớ mãi cảm giác vừa bước vào tiệm, mùi hóa chất đã sộc lên mũi ngửi lâu sẽ vô cùng khó chịu. Rồi trong quá trình làm tóc, giai đoạn cuốn tóc thật chặt vào lô, nhỏ thuốc uốn vào từng lọn tóc, cảm giác da đầu căng ra khi gặp hóa chất xót vô cùng. Ấy thế mà một em bé nhỏ xíu còn chưa kịp biết thế nào là đẹp đã bị giữ chặt với tư thế nằm ngả người ra trong một lúc lâu, cảm giác sợ hãi có thể sẽ ám ảnh bé mãi sau này mỗi khi bước chân vào tiệm làm tóc, gây sang chấn tâm lý.

Trẻ em rất dễ bị phơi nhiễm với các loại hóa chất

Về mặt sức khỏe, các chuyên gia đồng loạt khuyến cáo trẻ em nên hạn chế sử dụng thuốc uốn nhuộm tóc. Phó giáo sư - Tiến sĩ James G. Wagner (Đại học Michigan, Hoa Kỳ) khuyến cáo "Trẻ em nên hạn chế sử dụng các loại thuốc nhuộm. Mức độ an toàn của thuốc được đánh giá và thử nghiệm ở động vật và người trưởng thành, chứ không phải trẻ em".

Clip khiến cộng đồng mạng bức xúc: Bé 1 tuổi gào khóc thảm thiết khi bị đè ra uốn tóc ở tiệm-2


Ông cho biết thêm, trẻ em là đối tượng nhạy cảm khi tiếp xúc với hóa chất độc hại. Cơ thể trẻ đang trong quá trình lớn lên và phát triển, 1 số bộ liên quan đến chức năng nội tiết, chuyển hoá, não bộ và cơ quan sinh sản có thể bị biến đổi ADN và không thể phát triển toàn diện khi tiếp xúc với các loại hóa chất này.

Bác sĩ nhi khoa Daniel Ganjian - Trung tâm Y tế Providence Saint John (California, Hoa Kỳ) cũng nhận định rằng não bé đang phát triển, da đầu nhạy cảm, 1 số chất có trong thuốc làm tóc như ammonia sẽ gây hại cho bé.

Đồng tình với các khuyến cáo trên, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner – Giám đốc nghiên cứu Hóa mỹ phẩm thuộc khoa Da liễu Bệnh viện The Mount Sinai (Hoa Kỳ) và còn chỉ rõ tóc trẻ nhỏ thường mỏng và sợi tóc cũng mịn hơn, vì vậy hóa chất trong thuốc uốn nhuộm sẽ có tác dụng mạnh hơn. Trẻ rất dễ bị dị ứng vì da đầu khá nhạy cảm.

Ngay cả những loại thuốc uốn nhuộm tóc được ghi nhãn là có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, nó cũng không an toàn cho bé như cha mẹ vẫn nghĩ. Tiến sĩ Zeichner kết luận trẻ em là đối tượng dễ bị phơi nhiễm với các loại hóa chất, tốt nhất không nên cho bé tiếp xúc sớm với hoá chất như vậy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-khien-cong-dong-mang-buc-xuc-be-1-tuoi-gao-khoc-tham-thiet-khi-bi-de-ra-uon-toc-o-tiem-162211401162712496.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.