Cô giáo yêu cầu học sinh quay video đọc thơ, bé gái 2 tuổi òa khóc nói 1 câu khiến tất cả nín lặng

Nếu rơi vào trường hợp tương tự, các mẹ sẽ xử lý như thế nào?

Tình hình dịch bệnh khiến các em nhỏ không được đến trường suốt gần nửa năm qua. Để giúp các con không quên kiến thức và làm quen dần với cô cùng bạn bè, nhiều trường học đã tổ chức các lớp dạy online. Đối với các bé mẫu giáo thì số giờ học mỗi ngày rơi vào từ 1-2 tiếng. Tuy nhiên, vì các con còn nhỏ nên cần có sự kèm cặp của các bậc phụ huynh. 

Đây là lần đầu tiên các bé phải học online tại nhà trong thời gian lâu như vậy, và từ đó cũng có không ít câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Mới đây, chị Kiều Ngà (sống tại Hà Nội) đã chia sẻ tình huống khi con gái 2 tuổi học online khiến các bố mẹ phải cười ra nước mắt.

Chuyện là bé Chip, con gái chị Ngà đang học lớp mầm non 2 tuổi. Cô giáo yêu cầu các con quay video đọc một bài thơ. Vì con gái rất thích bài "Yêu mẹ" nên hai mẹ con định quay clip với bài thơ này. Thế nhưng, cứ vừa đọc câu đầu là bé Chip lại khóc thút thít, mếu máo. Hóa ra là cô bé sợ mẹ đi làm mất nên nhất quyết không chịu đọc.


Em bé khóc vì sợ mẹ đi làm

"Hành trình đi tìm con chữ của sinh viên năm nhất mầm non. Cô giáo nhắn phụ huynh bảo các con ở nhà đọc thơ rồi quay video gửi cho cô. Thế nhưng mẹ vừa đọc câu đầu tiên là Mẹ đi làm là con gái đã òa lên khóc. Con bảo không thích mẹ đi làm, mẹ ở nhà với con, con không thích đọc thơ đọc bài gì đâu. Và đây là bài thơ chan nước mắt của bạn Kiều Chip 2 tuổi", chị Ngà hài hước chia sẻ. 

Có lẽ bé nào trong độ tuổi mầm non cũng rất thích bài thơ này: "Mẹ đi làm/ Từ sáng sớm/ Dậy thổi cơm/ Mua thịt cá/ Em kề má/ Được mẹ thơm/ Ơi mẹ ơi/ Yêu mẹ lắm". Chị Ngà tâm sự bình thường con gái đọc thơ làu làu còn cười tít mắt thế nhưng càng lớn bé càng hiểu chuyện, sợ mẹ đi mất nên cứ khóc mãi thôi. 

Cô giáo yêu cầu học sinh quay video đọc thơ, bé gái 2 tuổi òa khóc nói 1 câu khiến tất cả nín lặng-1
Vì dịch nên em bé Chip ở nhà với ông bà. Cô bé rất đáng yêu và nhí nhảnh. 

Chia sẻ thêm về cô con gái đáng yêu của mình, bà mẹ trẻ cho biết bé mới học online được vài tháng nay: "Vì dịch nên Chip vẫn chưa được đến lớp, chỉ học online với quay video để tương tác thêm với cô thôi. Thế mà vừa đọc thơ thì nước mắt đã giàn giụa rồi. Hiện tại mỗi ngày con được học một chút, mình đi làm về thì dạy con khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. 

Bình thường thì mình cũng hay dạy con một số kiến thức cơ bản cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Trộm vía con ngoan, hợp tác, thuộc một số từ vựng về con vật, màu sắc. Sáng nào dậy con cũng hỏi mình là mẹ có đi làm không. Mẹ ở nhà với con để bố đi làm thôi nhé. Thế nên chắc nghe bài thơ là nhạy cảm khóc luôn đó mà".

Cô giáo yêu cầu học sinh quay video đọc thơ, bé gái 2 tuổi òa khóc nói 1 câu khiến tất cả nín lặng-2
Mỗi ngày Chip học online từ 30 phút đến 1 tiếng. 

Các bà mẹ có con nhỏ trong độ tuổi Chip đều thừa nhận tình huống y chang với nhà mình. Các con còn nhỏ lại không được đến lớp nên rất bám mẹ. Thế nhưng, mẹ lại phải đi làm nên bé buồn, không có bạn chơi cùng. Ai cũng mong dịch mau qua đi để các con lại có cơ hội được học tập, vui chơi như bình thường. 

- Ôi em bé đáng yêu quá, nhìn khóc mà vừa thương vừa không nhịn được cười. Mỗi lần bé nhà mình khóc mình lại an ủi, sau đó tối về sẽ dành thật nhiều thời gian cho con. Thương các bé nhỏ này lắm, ở nhà mãi cũng buồn chán, có khi lại xem tivi, iPad cả ngày. 

- Giống hệt con gái mình, thích bài thơ Yêu mẹ lắm mà cứ nhất quyết không đọc vì bảo không thích mẹ đi làm. Con đang khủng hoảng tuổi nên cá tính vô cùng, thế nên làm mẹ cần phải nhẹ nhàng, khéo léo để bé dần quen. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-giao-yeu-cau-hoc-sinh-quay-video-doc-tho-be-gai-2-tuoi-oa-khoc-noi-1-cau-khien-tat-ca-nin-lang-222021712123115131.htm

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.