Con gái dậy thì ngày càng xinh, ông bố lại đau khổ mong con ngày càng xấu

Trong đời sống gia đình, tình cảm giữa cha và con gái vô cùng thân thiết. Các ông bố luôn sợ con gái mình bị bắt nạt, con gái họ càng xinh đẹp, họ càng lo lắng cho sự an toàn của con.

Đây là trường hợp của một ông bố tên Luân (TP HCM). Cô con gái anh 13 tuổi, càng lớn càng xinh đẹp nhưng ông bố này rất băn khoăn. Anh sợ con gái bị sàm sỡ, thậm chí mong con gái trông xấu xí hơn.

Con gái dậy thì ngày càng xinh, ông bố lại đau khổ mong con ngày càng xấu-1(Ảnh minh họa)

Con gái anh Luân thích múa hát, càng trưởng thành càng đẹp, có nét xinh xắn dễ thương. Học lực của cô bé cũng rất tốt. Có cô con gái học giỏi, xinh đẹp như vậy, anh Luân rất tự hào với người thân và bạn bè.

Tuy nhiên, thời gian gần đây anh phát hiện con gái mình gặp một số vấn đề, kết quả học tập không tốt như trước. Khó hiểu về điều này nhưng anh không hỏi nhiều. Khi anh Luân mang đồ ăn đến trường cho con gái, anh đã biết lý do. Hóa ra vì con gái xinh đẹp, tài giỏi nên đã thu hút sự chú ý của nhiều chàng trai, các cậu trai mới lớn này thường tỏ tình hay trao tay cô bé những bức thư tình khiến con gái anh đặc biệt xao xuyến. Về vấn đề này, anh Luân nói với vợ: "Anh hy vọng con gái mình trông xấu xí một chút".

Con gái dậy thì ngày càng xinh, ông bố lại đau khổ mong con ngày càng xấu-2(Ảnh minh họa)

Với những ông bố bà mẹ có con xinh thì những chuyện như vậy là không thể tránh khỏi. "Con gái xinh thế này thì bố mẹ sắp phải lo rồi", đó là câu vợ chồng anh Luân thường nhận được từ các cha mẹ khác. Do đó, một khi phát hiện ra vấn đề, cha mẹ phải học cách định hướng cho con một cách chính xác, đừng can thiệp một cách mù quáng, dễ gây rắc rối lớn hơn cho con cái.

Vậy khi con gái có dấu hiệu yêu sớm, cha mẹ nên làm gì?

1. Đảm bảo không làm con bạn sợ hãi

Trẻ em bây giờ phát triển nhanh hơn, tuổi dậy thì đến sớm hơn. Việc tiết hormone khiến trẻ tò mò về người khác giới và dễ bị yêu sớm. Nhưng thực tế, trẻ hoàn toàn không hiểu điều này. Một số cha mẹ sẽ đánh đập và la mắng con cái khi chúng có dấu hiệu yêu đương sớm, nhưng điều này không thể giải quyết được vấn đề gì cả. Điều cần thiết là cha mẹ hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, sử dụng bạo lực chỉ gây tổn thương tâm lý cho trẻ.

2. Cho trẻ biết rằng học là điều quan trọng nhất

Con gái dậy thì ngày càng xinh, ông bố lại đau khổ mong con ngày càng xấu-3

Ngày nay, chuyện yêu đương ở các trường THCS, THPT trở nên phổ biến. Chuyện học hành của những trẻ này bị ảnh hưởng không nhỏ, khiến nhiều em không thể vào được các trường THPT và Đại học tốt. Vì vậy, cha mẹ hãy hướng dẫn để con biết rằng trong giai đoạn hiện tại của cuộc đời, học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất của con, chỉ có học tốt thì tương lai của con mới tươi sáng hơn.

3. Dạy trẻ học cách từ chối

Nhiều trẻ có thành tích học tập tốt nhưng vì sự xuất sắc của bản thân, đã thu hút một số thiếu niên khác giới, bị theo đuổi để làm quen, thậm chí một số trẻ bị ép buộc phải chấp nhận mối quan hệ mà không biết từ chối, dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, cha mẹ nên dạy con cách từ chối chuyện tình cảm không mong muốn từ các chàng trai, như vậy vấn đề mới có thể giải quyết từ khi còn trong trứng nước.

4. Dạy trẻ học cách tự bảo vệ mình

Con gái dậy thì ngày càng xinh, ông bố lại đau khổ mong con ngày càng xấu-4

Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng khó có thể tự bảo vệ mình trước những kẻ xấu ham cái đẹp. Nếu một đứa trẻ có ngoại hình nổi bật, trẻ dễ bị người xấu để ý, cuối cùng có thể gây ra những tổn hại không thể cứu vãn được cho đứa trẻ. Vì vậy, cha mẹ có thể cho con học một số kỹ thuật tự vệ, tránh nguy hại nếu gặp kẻ xấu. Đồng thời, bạn cũng cần cho trẻ biết rằng những kỹ thuật tự vệ này chỉ nên dùng để đối phó với kẻ xấu chứ không phải để bắt nạt bạn cùng lớp.

Con cái là trái tim, tâm hồn của cha mẹ, chỉ cần con tổn thương một chút là cha mẹ sẽ đau lòng. Tuy nhiên, những vấn đề riêng của con cái cần có sự hướng dẫn đúng đắn của cha mẹ, đặc biệt là vấn đề yêu sớm. Cha mẹ luôn sợ con mình bị lừa dối, ảnh hưởng đến cuộc sống của con cái. Muốn vậy, điều mà cha mẹ và người lớn phải làm là luôn quan tâm đến cuộc sống của con cái và giúp đỡ các con, mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Mong rằng các bậc cha mẹ hãy đồng hành cùng con thật nhiều trong thời kỳ niên thiếu để các con trưởng thành hơn, để các con biết điều gì nên và không nên làm trong giai đoạn này!

Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


Nuôi dạy con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.