Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng "đốt mắt" người nhìn

Ý thức được việc bản thân bị thừa cân sau sinh nhưng phải đến khi gặp cú sốc tình cảm, bà mẹ 2 con này mới có đủ động lực để nghiêm túc bước vào hành trình lấy lại vóc dáng.

Người phụ nữ sau khi kết hôn, sinh con thường khá bận rộn, vừa lo công việc, vừa lo việc nhà lại phải chăm sóc con cái, thời gian dành cho bản thân trở nên cực kỳ ít ỏi. Thậm chí không ít chị em đã bỏ bê, quên đi việc phải chăm sóc cho chính mình. Mãi đến khi đối diện với một cú sốc nào đó, họ mới nhận ra sự thiệt thòi của mình bấy lâu. 

Đó cũng chính là câu chuyện của chị Huỳnh Bích Phượng (27 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM), là mẹ của 2 bé 4 tuổi và 2 tuổi. Tuy nhiên, sau cú sốc tình cảm, chị Phượng không gục ngã mà quyết tâm tìm lại vẻ xinh đẹp, sự tự tin vốn có của mình. 

Sau sinh 2 lần cân nặng ngót nghét 80kg mãi không giảm

Chị Phượng kể, thời con gái thân hình của chị cũng khá cân đối với chiều cao 1m55 và cân nặng 50kg. Cả hai lần mang thai, mỗi lần chị Phượng đều tăng thêm 20kg. Nếu như lần đầu sinh xong chị có thể về mốc 60kg thì đến lần thứ 2, cân nặng của chị không những không xuống mà còn tăng vùn vụt, ngót nghét 80kg. Nhìn chị Phượng thay đổi hoàn toàn, sồ sề, nặng nề và già hơn so với tuổi thật của mình. 

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-1
Sau khi sinh con thứ 2, cân nặng của chị Phượng suýt chạm mốc 80kg.

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-2
Bà mẹ 9x trông sồ sề, nặng nề và già hơn so với tuổi thật.

Nhận thức được việc cơ thể thừa cân sau sinh quá nhiều, chị Phượng đã lên kế hoạch giảm cân. Thế nhưng vì bận rộn công việc, lại phải chăm sóc 2 con nhỏ nên chuyện có thời gian rảnh để đi tập với bà mẹ này là một điều xa xỉ. Vì vậy, chị chọn cách mà không ít người đã từng áp dụng - "nhịn ăn để giảm cân", nhưng chỉ nhịn được mấy bữa là chị không chịu nổi và lại ăn bù nên chẳng đem lại kết quả gì. 

Phải đến khi gặp một cú sốc tình cảm, chị Phượng mới nhận ra mình đã bỏ bê bản thân quá lâu. Chị nhận ra bấy lâu đã để tình yêu dành cho người khác che lấp đi tình yêu dành cho bản thân và đã đến lúc chị phải tìm lại chính mình.

May mắn có một người bạn làm HLV gym nên chị Phượng được người bạn này tư vấn rất kỹ càng về việc giảm cân hiệu quả: "Lúc mới đầu mình cũng cứ nghĩ như nhiều bạn khác là cứ nhịn ăn theo kiểu cắt món này món khác một cách triệt để, khốc liệt thì sẽ giảm cân. Sau này khi được HLV giải thích về tác hại của việc nhịn ăn kéo dài, tuy giảm được vài kg nhưng sức khỏe đi xuống, không đủ sức để làm việc chăm con. Giảm cân mà không tập luyện thì người không có cơ, cơ thể nhão nhoét chứ không săn chắc". 


Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-3
Sau cú sốc tình cảm, chị Phượng quyết định giảm cân một cách nghiêm túc.

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-4
Nhờ có một người bạn làm HLV hướng dẫn cách ăn uống và tập luyện nên chị Phượng đã thành công mĩ mãn.

Giảm hơn 23kg trong 5 tháng nhờ ĂN - TẬP - NGHỈ NGƠI đúng cách

Chia sẻ về chế độ ăn uống khi giảm cân của mình, chị Phượng cho hay chị không phải ăn uống kham khổ, kiêng khem. Thay vào đó được ăn uống đúng cách, đầy đủ, đa dạng các chất nhưng cần ghi nhớ một số lưu ý sau: 

- Tăng cường chất đạm có chứa ít chất béo như: Gà, bò, cá không hoặc ít mỡ. 

- Tăng cường và đa dạng chất béo tốt như: Quả bơ, hạt chia, hạnh nhân... 

- Tăng cường rau củ, trái cây ít ngọt để bổ sung vitamin và khoáng chất.

- Giảm chất béo xấu như: Mỡ và da động vật

- Giảm tinh bột nhanh như: Cơm trắng, bún, mì... Tăng cường tinh bột chậm như: Khoai lang, yến mạch...

Khi chế biến các món ăn có thể dùng các loại gia vị như muối, tiêu, tỏi, gừng... để giúp hương vị của món ăn ngon hơn. Ăn ngon cũng là một việc rất quan trọng vì giúp tinh thần của mỗi người vui vẻ hơn, không cảm thấy việc giảm cân giống như cực hình. 

Về chế độ tập luyện, thời gian đầu cần xuống cân nhiều nên chị Phượng đến phòng tập mỗi ngày, mỗi buổi khoảng 60-90 phút với sự hướng dẫn của HLV. Sau khi đã giảm được gần số cân nặng mong muốn thì chị giảm thời lượng tập lại và có ăn uống thoải mái hơn 1 chút, cân nặng sẽ vẫn xuống nhưng chậm hơn. Điều đó giúp chị không cảm thấy stress.

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-5
Sau khi giảm cân thành công, nhìn chị Phượng còn trẻ trung hơn rất nhiều.

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-6Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-7

Bà mẹ trẻ hiện duy trì ở mức 54kg. 


Nói là vậy nhưng thực tế chị Phượng cũng phải đối diện với không ít khó khăn trong quá trình nỗ lực tìm lại vóc dáng: "Thời gian đầu tập luyện cũng khá mệt nhưng phải tập như vậy mới có hiệu quả, tăng cơ, giảm mỡ, mồ hôi chảy càng nhiều càng tốt. Dẫu vậy, mình chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc vì luôn muốn lấy lại sức khỏe, phong độ của bản thân để có thể chăm sóc 2 con một cách tốt nhất. 

Cũng có những lúc bận quá nên ăn uống không đúng, tập ít dẫn đến kết quả bị chững lại nhưng mình vẫn tự nhủ là tới khi vào guồng thì mọi thứ sẽ tốt hơn thôi nên không có gì phải lo lắng hay stress".

Có một điều đặc biệt là trong suốt quá trình giảm cân, HLV thường xuyên nói với chị Phượng rằng đừng quá để ý số cân nặng là bao nhiêu mà quan trọng là sau khi tập, sức khỏe đi lên, tăng cơ, giảm mỡ đó chính là hiệu quả cần hướng tới. Cũng nhờ vậy mà chị Phượng luôn trong tâm thế thoải mái. Sau 5 tháng áp dụng phương pháp giảm cân, chị đã giảm tổng cộng 23,3kg, thân hình thon thả, săn chắc ngỡ ngàng, gương mặt của chị cũng trẻ trung hơn rất nhiều.  

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-8Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-9Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-10
Chị Phượng sẽ tiếp tục duy trì chế độ tập luyện nhưng ở cấp độ nhẹ nhàng hơn để duy trì phom dáng. 

Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-11Cú sốc tình cảm khiến mẹ sề 2 con nặng ngót nghét 80kg quyết tâm giảm cân, kết quả có thân hình nóng bỏng đốt mắt người nhìn-12

Sau khi giảm cân thành công, chị Phượng cảm thấy tự tin hơn về bản thân rất nhiều. 

Chị Phượng dự định sẽ tiếp tục giảm thêm 1 vài kg nữa để duy trì phom dáng vốn có, mục tiêu vẫn là tăng cơ, giảm mỡ, sức khỏe tốt hơn. Ngoài việc ăn uống thoải mái hơn trước 1 chút thì hiện tại chị Phượng cũng giảm số buổi tập luyện xuống còn khoảng 3-4 buổi/tuần. 

Sau khi đã lấy lại dáng thành công, bà mẹ 2 con không chỉ sở hữu một thân hình sexy đáng ngưỡng mộ mà sự tự tin trong con người chị cũng bộc lộ rõ hơn rất nhiều. "Việc mình từng nghĩ là sẽ không thể làm được mà cuối cùng đã làm được, thì mình sẽ có thêm niềm tin để có thể làm được nhiều việc khác nữa. Chỉ cần có sự quyết tâm cao, kiên trì và tin tưởng vào bản thân là được" - chị Phượng bày tỏ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-soc-tinh-cam-khien-me-se-2-con-nang-ngot-nghet-80kg-quyet-tam-giam-can-ket-qua-co-than-hinh-nong-bong-dot-mat-nguoi-nhin-162202011070454837.htm

giảm cân sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.