Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc

Trong phòng thử đồ thay quần áo, bà mẹ trẻ hồn nhiên để hai con rúc đầu vào váy của mình, chụp ảnh đăng lên mạng.

Đối với bất cứ người mẹ nào, con cái cũng luôn là mối bận tâm, là điều thiêng liêng nhất mà họ trân quý. Chúng ta không nghi ngờ gì về tình yêu của mẹ dành cho con cái. Tuy nhiên, trong hành trình nuôi dạy một đứa trẻ, sẽ đòi hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng và cả sự hiểu biết để con có thể phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và nhận thức.

Một trong số những điều mà ngày nay bố mẹ cần phải trang bị cho con trẻ ngay từ khi còn nhỏ chính là giáo dục giới tính. Xung quanh vấn đề nhạy cảm này đã có không ít những câu chuyện được lan tràn trên mạng xã hội bởi không phải ai cũng đủ sự tinh tế để hướng dẫn con cái mình.

Dư luận thời gian gần đây đang hết sức phẫn nộ trước những hình ảnh phản cảm của một người phụ nữ ở Hải Phòng bán khỏa thân để các bé trai và bé gái đụng chạm "nơi nhạy cảm" khi hàng loạt các đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều hình ảnh, video cắt chụp từ camera quay trong phòng ngủ có 1 phụ nữ, 1 bé gái và 1 bé trai có những những hành động nhạy cảm.

Theo nội dung trong một đoạn clip được chia sẻ cho thấy, trên giường là một phụ nữ trong tình trạng bán khỏa thân không mặc quần, bên cạnh là 2 trẻ em đang thoải mái đụng chạm những chỗ nhạy cảm trên cơ thể người phụ nữ. Ở một đoạn clip khác lại thể hiện người phụ nữ này thò tay vào trong quần bé trai đụng chạm chỗ nhạy cảm. Cùng với đó, có rất nhiều hình ảnh sinh hoạt của người phụ nữ với các thành viên trong gia đình được cho phản cảm.

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-1
Hình ảnh người phụ nữ bán khỏa thân động chạm với cơ thể của em bé. Ảnh từ clip

Cách đó một tháng, mạng xã hội Đài Loan cũng đã xôn xao một bức ảnh của người mẹ trẻ. Điều khiến bức ảnh trở thành tâm điểm của sự chú ý chính là hành động người mẹ để cho 2 con chui vào váy của mình. Trong đó, có cả bé là con trai.

Có thể thấy, người mẹ trong câu chuyện tựa như 1 hot girl với thân hình quyến rũ, nóng bỏng. Cô có gương mặt xinh đẹp, trẻ trung, thậm chí khó có thể tin được cô đã là mẹ của 2 đứa trẻ, 1 trai, 1 gái vô cùng đáng yêu. Qua tìm hiểu, cô gái này có nickname Facebook là Lin Ruby. Cô sinh sống tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-2Hình ảnh người mẹ trẻ để 2 con rúc đầu vào váy trong lúc thử đồ khiến dân mạng bất bình 

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-3Được biết, người mẹ trẻ này có tên Lin Ruby, hiện đang sinh sống tại Đài Loan

Rõ ràng, sự thân thiết giữa mẹ và các con là chuyện quá hiển nhiên nhưng việc làm này hoàn toàn không phù hợp và cũng không tốt cho nhận thức của trẻ trong vấn đề giáo dục giới tính.

Ngay lập tức, bức ảnh nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Phần đông mọi người cho rằng người mẹ trẻ không nên làm như vậy vì nó sẽ dễ dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc của trẻ sau này trong vấn đề giới tính, tự bảo vệ bản thân mình.

Hành động của Lin Ruby khiến nhiều bà mẹ cho rằng như thế là phản cảm. Dù sao, bé trai cũng đã lớn, việc rúc đầu vào váy mẹ là một chuyện rất không tốt cho trẻ. Hơn nữa, bé gái cũng sẽ không nhận thức được việc cần phải có giới hạn giữa nam và nữ. Những chuyện kín đáo, tế nhị, những vùng nhạy cảm như thế tuyệt đối không thể để cho người khác giới tùy tiện xâm phạm.

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-4Mẹ 2 con Lin Ruby

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-5Tuy nhiên, hành động cô làm với 2 con nhỏ khiến nhiều bà mẹ không ủng hộ vì cho rằng đã vô tình làm ảnh hưởng tới nhận thức của trẻ trong vấn đề giới tính

Ở độ tuổi mẫu giáo, trẻ đã nên được bố mẹ dạy về giới tính. Giáo dục giới tính cho trẻ cần cho trẻ biết được đâu là bộ phận mang tính riêng tư, kín đáo của mỗi người, không được phô bày ra ngoài và không được để người khác động đến. Như vậy, người mẹ trẻ này có thể chỉ là vô tình nhưng cũng đã thực hiện việc có thể ảnh hưởng tới tâm lí và suy nghĩ trong tương lai của trẻ.

Nhiều bố mẹ vẫn hồn nhiên nghĩ rằng trẻ "còn bé biết gì" nhưng thực ra từ giai đoạn này, con đã bắt đầu có thể nhớ khá rõ một số hình ảnh tạo ấn tượng mạnh với trẻ.

Giai đoạn trên 3 tuổi là giai đoạn "đặc biệt" của hầu hết những đứa trẻ khi các bé có đầy đủ sự tò mò về mọi thứ xung quanh, ham muốn khám phá ham muốn, đồng thời nhân cách cũng dần hình thành. Vì tâm lý này của trẻ, cha mẹ nên lưu ý có một số điều không nên tiếp tục làm trước mặt con.

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-6de con ruc dau vao vay khi thu do, cham phan nhay cam, me tre khien dan mang buc xuc - 7

Sau 3 tuổi, ý thức của trẻ bắt đầu phát triển, các bé sẽ nhận ra cách đi vệ sinh của nam giới và nữ giới là khác nhau, cũng vì vậy, trẻ muốn tìm hiểu, và bắt đầu tạo ra sự tò mò về bộ phận cơ thể mình. Vào thời gian này, bố mẹ khi thay quần áo hay đi tắm nên chú ý tránh ánh mắt con, tránh gây hiện tượng dậy thì sớm. 

Bố mẹ cũng có thể chọn thời điểm thích hợp để giúp con biết được phần riêng tư, cho con biết đồ lót để che phủ vùng kín, không để người khác tiếp xúc, dạy cho trẻ em cách tự bảo vệ mình.

Cuộc sống vợ chồng

Sau khi gia đình xuất hiện thêm một đứa trẻ, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đương nhiên không thể như trước. Đừng nghĩ con không nhớ, dù sao khi trẻ trên 3 tuổi bố mẹ cũng cần đảm bảo tính riêng tư trong "chuyện ấy" bằng những cách như khoá cửa, tận dụng thời gian con vắng nhà...tránh để con bắt gặp. 

Để con rúc đầu vào váy khi thử đồ, chạm phần nhạy cảm, mẹ trẻ khiến dân mạng bức xúc-7Cãi nhau trước mặt con

Sau 3 tuổi, trẻ đã có khả năng nhận thức và rất nhạy cảm với những lời to tiếng, âm thanh nạt nộ. Khi chứng kiến bố mẹ ông bà tranh luận cãi nhau, con sẽ dễ hiểu nhầm, từ đó dẫn đến có cảm giác bất lực, sợ hãi, choáng ngợp. Bố mẹ thường xuyên cãi nhau trước mặt con sẽ tạo nên "vết sẹo" trong tâm hòn trẻ, khiến con trở nên dễ cáu kỉnh, nhạy cảm, mất tự tin, ám ảnh khi lớn.

Tất nhiên, trong cuộc sống, hiếm có cặp vợ chồng nào có thể có được sự hài hòa tuyệt đôi, không tranh chấp và xung đột. Vậy nhưng nên chú ý đến cuộc tranh luận, đừng nói ra những lời thô tục. Sau một cuộc tranh cãi, bố mẹ cần giải thích cho con kịp thời để tránh khiến con hiểu lầm.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/de-con-ruc-dau-vao-vay-khi-thu-do-cham-phan-nhay-cam-me-tre-khien-dan-mang-buc-xuc-d244211.html

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.