Đón con đi học về gặp trời mưa, người mẹ có hành động khiến ai nhìn cũng xúc động vì thấy cả tuổi thơ mình trong đó

Một hình ảnh rất đỗi thân thuộc mà chắc chắn ai cũng đã từng được trải qua.

Khi ta còn nhỏ và đi học thì bố mẹ sẽ là những người đưa đón ta hàng ngày. Trời nắng cũng như trời mưa, họ luôn phải sắp xếp công việc để dù bận rộn mấy cũng phải về đến cổng trường đúng giờ kẻo con mong. Nếu là ngày nắng ráo thì đi lại dễ dàng mọi thứ sẽ thoải mái hơn nhưng trời mưa thì đúng là ác mộng vì các bé nếu dính nước mưa về sẽ dễ ốm lắm.

Mới đây, cư dân mạng có chia sẻ bức ảnh mà xem xong chắc nhiều người sẽ rớt nước mắt vì bắt gặp tuổi thơ của mình trong đó. Tấm hình chụp người mẹ chở con phía sau nhưng trời mưa nên đã để con núp dưới áo mình trong khi bản thân thì chịu ướt hết từ đầu đến chân.

Đón con đi học về gặp trời mưa, người mẹ có hành động khiến ai nhìn cũng xúc động vì thấy cả tuổi thơ mình trong đó-1

Mẹ chở con ướt mưa phía sau. Hình ảnh vô cùng cảm động khiến dân mạng rơi nước mắt.

Em bé đã có chiếc áo mưa nhưng mà lại không có mũ nên người mẹ đã cho con chui vào trong áo. Manh áo tuy nhỏ nhưng cũng là cách tạm thời để con không bị mưa dội trực tiếp vào đầu. Sau khi xem ảnh này, dân tình ai nấy đều bùi ngùi nhớ về khoảng thời gian ngày xưa khi được mẹ chở đi học, rằng cảm giác được che chở mới tuyệt làm sao.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến thể hiện sự xúc động thì cũng có kha khá người làm mẹ tỏ ra không đồng tình cho lắm với người mẹ trong ảnh. Họ cho rằng, thay vì để con chui vào áo như vậy thì nên dừng xe lại mua một chiếc áo mưa to hơn trùm được hai mẹ con thì sẽ bớt nguy hiểm và lo lắng hơn. Hoặc không thì mẹ có thể dừng lại chờ ở đâu đó cho ngớt mưa rồi tiếp tục đi thì sẽ an toàn cho cả hai nhiều hơn.

Mặc dù vậy nhưng hình ảnh trên vẫn được coi là một khoảnh khắc cảm xúc giữa những này mưa lạnh giá.

Theo Tổ quốc


cha mẹ

trời mưa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.