3 kiểu ông bố dễ làm tổn thương con cái nhất, 10 ông thì 8 người như vậy

Nhiều khi, một vài hành động của các ông bố đã làm tổn thương đến con cái, nhưng chính bản thân họ lại không hay, chứ đừng nói đến việc sửa sai.

Bất cứ hàng động nào, đặc biệt là những hành động lặp đi lặp lại thành thói quen của các bậc phụ huynh sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ đối với con cái của họ.

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, người bố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ai cũng muốn trở thành người bố tốt cho con cái nói theo nhưng lúc nào cũng có cảm giác như bản thân mình đang đi chệch bánh. Đa phần những người làm cha lại không biết bản thân mình đã làm sai ở đâu.

Dưới đây là 3 loại bố dễ làm tổn thương con cái nhất, 10 người thì đến 8 người thuộc 3 kiểu này.

Kiểu 1: Ông bố hút thuốc

3 kiểu ông bố dễ làm tổn thương con cái nhất, 10 ông thì 8 người như vậy-1

Dễ dàng nhận thấy một thực tế là trong bất cứ gia đình nào, chỉ cần có một ông bố hút thuốc thì đứa con sẽ thường bị viêm mũi hay viêm họng ở một mức độ nào đó. Điều này không tự nhiên mà xảy ra. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi một ông bố thường xuyên hút thuốc, đứa con bên cạnh sẽ hít phải một lượng khói thuốc rất lớn và khả năng trẻ bị hen suyễn cao hơn những đứa trẻ khác.

Ngoài ra, một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trung tâm sức khỏe môi trường trẻ em Mỹ cũng chỉ ra rằng khói thuốc có ảnh hưởng nhất định đến khả năng đọc, làm toán của trẻ, dẫn đến kết quả học tập thường kém hơn.

Nếu như người bố hút thuốc, và đứa trẻ học tập không tốt, vậy thì đừng chỉ trách móc con cái, bởi vì thực tế bạn cũng phải chịu một phần lớn trách nhiệm đó.

Kiểu 2: Ông bố dễ nổi nóng

3 kiểu ông bố dễ làm tổn thương con cái nhất, 10 ông thì 8 người như vậy-2

Muốn làm một người bố tốt, thì điều đầu tiên là cần phải có tính khí tốt, như vậy mới có đủ kiên nhẫn để giáo dục con cái. Thực ra về điểm này, chúng ta nên học hỏi thêm ông bố Hạ Đông Hải trong phim “Nhà có trai có gái”, ông ấy không bao giờ có các hành động quát mắng con cái hay dạy bảo như cách chúng ta thường làm đối với con cái trong cuộc sống hàng ngày, mà chủ yếu là nhẫn nại tâm sự với các con.

Có một ông bố dễ nổi nóng thì tính khí của đứa con cũng thường sẽ không tốt, như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe của đứa trẻ.

Kiểu 3: Ông bố thường xuyên làm cho bà mẹ tức giận

3 kiểu ông bố dễ làm tổn thương con cái nhất, 10 ông thì 8 người như vậy-3

Người làm bố chính là người bao dung mọi thứ trong gia đình, nhưng nhìn lại, hiện nay, ngày càng có nhiều ông bố lại cứ như trẻ con vậy, ngày nào cũng khiến cho các bà mẹ phải tức giận đủ thứ, còn các bà mẹ mỗi khi cảm thấy tủi thân đều sẽ khóc lóc, hoặc là than phiền với con cái.

Thông thường, những đứa trẻ có bố thường xuyên làm cho các bà mẹ phải tức giận, thì sau này khi lớn lên, chúng không những sẽ có cảm giác lo sợ đối với hôn nhân mà còn không hiểu đạo lí hiếu thảo và biết ơn bằng những đứa trẻ khác, những đứa trẻ như vậy thì chỉ số cảm xúc của chúng cũng sẽ không cao.

Theo Ánh Nguyệt - Vietnamnet


người cha

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.