Con có dấu hiệu này khiến bố mẹ khóc hết nước mắt, nhưng cứ bình tĩnh vì có thể trẻ đang sở hữu trí thông minh vượt xa tưởng tượng

Nếu sở hữu một trong những dấu hiệu này, có thể con bạn đang mắc Hội chứng Einstein với khả năng thiên tài tiềm ẩn.

Bất kỳ bậc cha mẹ nào đều mong con mình thông minh hơn người. Vậy nên khi con có những biểu hiện bất thường so với những đứa trẻ khác, bố mẹ thường lo cuống quýt. Chẳng hạn khi trẻ chậm nói, bố mẹ liền cho rằng trẻ có những vấn đề về trí tuệ.

Tuy nhiên theo nhà kinh tế học Thomas Sowell, có một hội chứng gọi là "Hội chứng Einstein" - chỉ những người vô cùng thông minh nhưng chậm biết nói. Trẻ mắc hội chứng này tuy chậm nói nhưng lại có năng khiếu nổi trội trong các lĩnh vực tư duy, phân tích. Theo thống kê, các bé nam mắc hội chứng này nhiều hơn so với nữ. Tỷ lệ khoảng 85%. Thường thì trẻ mắc Hội chứng Einstein sinh ra trong gia đình có bố mẹ trình độ học vấn cao và làm việc trong các ngành liên quan đến Toán học, Khoa học và Kỹ sư. 

Con có dấu hiệu này khiến bố mẹ khóc hết nước mắt, nhưng cứ bình tĩnh vì có thể trẻ đang sở hữu trí thông minh vượt xa tưởng tượng-1
Hội chứng Einstein được đặt theo tên nhà bác học thiên tài Albert Einstein. Hội chứng này chỉ những người vô cùng thông minh nhưng chậm biết nói.

Khác với trẻ bị tự kỷ, trẻ mắc Hội chứng Einstein có thể nói chuyện bình thường sau một thời gian mà không gặp phải vấn đề gì. Đối với những lịch vực khác, trẻ dần phát triển hơn hẳn.

Được biết, tên hội chứng được đặt theo tên nhà bác học thiên tài Albert Einstein. Đến năm 4 tuổi, ông mới biết nói và bố mẹ Einstein từng nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để khắc phục tình trạng chậm nói của ông.

Nói vậy nhưng không phải đứa trẻ nào chậm nói cũng mắc Hội chứng Einstein. Theo đó ngoài chậm nói, trẻ còn phải có 1 trong những dấu hiệu sau đây:

1. Trẻ có khả năng phân tích xuất sắc

Như đã nêu trên, trẻ mắc hội chứng này chỉ chậm nói còn vẫn phát triển các kỹ năng khác, đặc biệt là kỹ năng phân tích. Trẻ thường thích giải đố và tham gia vào các trò chơi có những con số, mô hình. Nhìn chung trẻ có IQ rất cao.

2. Trẻ có ý chí mạnh mẽ

Dù nói chậm nhưng trẻ rất bướng bỉnh, độc lập, biết bảo vệ ý kiến của mình. Nếu không thích làm điều gì, trẻ sẽ lập tức bày tỏ cảm xúc với bố mẹ. Bên cạnh đó, trẻ cũng khó bị người khác thuyết phục làm điều không thích.

Con có dấu hiệu này khiến bố mẹ khóc hết nước mắt, nhưng cứ bình tĩnh vì có thể trẻ đang sở hữu trí thông minh vượt xa tưởng tượng-2


3. Trẻ có sở thích chọn lọc

Nếu những đứa trẻ bình thường thích chơi ô tô, búp bê, mô hình,... thì trẻ mắc Hội chứng Einstein lại có sở thích chọn lọc hơn nhiều. Trẻ thường say mê âm nhạc hoặc những môn, trò chơi đòi hỏi tính sáng tạo. Bên cạnh đó, khả năng tập trung của nhóm trẻ này cực cao.

4. Trẻ có hoàn cảnh gia đình khác biệt

Trẻ mắc Hội chứng Eistein thường xuất thân từ những gia đình có bố mẹ là người học vấn cao, khả năng phân tích tốt. Bố mẹ các em thường làm việc trong các ngành liên quan đến Toán học, Khoa học và Kỹ sư. Theo khảo sát 26% bố mẹ của nhóm trẻ này có bằng nghiên cứu sau đại học.

5. Các kỹ năng xã hội yếu

Ngoài chậm nói, nhóm trẻ này còn gặp khó khăn trong việc hòa nhập với bạn bè, chậm và kém kỹ năng đi vệ sinh. 

6. Trẻ có khả năng ghi nhớ từ rất sớm

Trẻ mắc Hội chứng Einstein có trí nhớ tuyệt vời cùng khả năng ghi nhớ từ vựng từ rất sớm.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-co-dau-hieu-nay-khien-bo-me-khoc-het-nuoc-mat-nhung-cu-binh-tinh-vi-co-the-tre-dang-so-huu-tri-thong-minh-vuot-xa-tuong-tuong-162201311070151602.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.