Mải “ôm” máy tính, ông bố để con rơi từ trên ghế xuống đất, nhưng hành động sau đó còn khiến dân mạng phẫn nộ hơn

Xét cho cùng đây cũng là tình huống không may, ông bố trẻ nên rút kinh nghiệm trông con cẩn thận hơn, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Không ít bà mẹ cũng phải công nhận rằng họ khá lo lắng khi giao con cho chồng trông nom. Lạ lùng thay, hễ đưa con cho các đức lang quân chăm sóc thường xảy ra những sự việc hoặc tình huống “khó mà lường trước được”.

Bởi mỗi nhà mỗi cảnh khác nhau nên câu chuyện bố trông con luôn đa dạng và nhiều “màu sắc” mới lạ, hài hước có, mà “dở khóc dở cười” cũng nhiều vô kể. Nhưng trong số đó, tình huống khiến các mẹ hoảng hốt và lo sợ nhất, đấy là khi các ông bố không tập trung trông con, vô tình để con rơi vào tai nạn nguy hiểm.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một ông bố vì mải ngồi xem máy tính, để con ngã từ trên ghế xuống đất, khiến ai xem cũng phải hoảng sợ.

Mải nhìn máy tính bố để con rơi xuống đất

Cụ thể, khung cảnh từ camera ghi lại là ngay trong phòng khách của gia đình. Lúc này, ông bố trẻ đang ngồi trước màn hình máy tính, bàn tay gõ phím rất tập trung. Ngay sau lưng bố là một em bé sơ sinh đang một mình loay hoay bò ra mép của chiếc sofa mà không hề có ai để mắt tới. 

Hệ quả đáng tiếc đã xảy ra khi em bé tiếp tục bò ra bên ngoài mép ghế và bất ngờ ngã lộn nhào xuống nền đất. Cú ngã của bé rất mạnh gây tiếng động lớn, đến lúc này ông bố mới giật mình, vội vã chạy lại bế con lên và kiểm tra tình trạng bé. Dù cú ngã khá nguy hiểm, nhưng may mắn là em bé không bị thương quá nặng.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã để lại bình luận ngay bên dưới bày tỏ sự thương xót cho cú ngã “đau điếng của bé con”. Bên cạnh đó dân mạng cũng lên tiếng phê bình ông bố trẻ trông con quá lơ là. Ai lại ngồi quay lưng, để con nhỏ đang độ tuổi bò trườn chơi một mình thế kia, con không ngã thì cũng có nhiều nguy hiểm khác rình rập quanh bé.

Ngoài ra nhiều người cũng tinh ý phát hiện ra hành động chạy lại bế con lên ngay sau đó của ông bố cũng được đánh giá là không nên. Gặp tình huống như thế này, bố mẹ tốt nhất nên bình tĩnh quan sát xem tình trạng của con trước. Nếu con bị va đập mạnh mà bố lại bế lên ngay sẽ gây nguy hiểm hơn, rất có thể khiến con bị tổn thương nghiêm trọng và bị sốc. Còn nếu trường hợp bé ngã nhẹ, bố mẹ có thể động viên con tự đứng lên.

Dĩ nhiên đây đều là những lời góp ý chân thành từ cộng đồng mạng, giúp ông bố rút kinh nghiệm, cảnh giác hơn đối với việc trông con, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho con trẻ.

Những điều bố mẹ nên lưu ý khi gặp tình huống trẻ bị ngã:

Không nên bế bé ngay lập tức: Trước tiên mẹ nên bình tĩnh, quan sát xem bé có bị chảy máu hay không. Ngoài ra, bố mẹ phải quan sát bé khoảng 10 giây để xem phản ứng và trạng thái tinh thần của bé có gì bất thường hay không. Sau khi tất cả những quan sát này được hoàn thành, xác nhận rằng đứa trẻ không có gì bất thường, lúc này người mẹ mới bế trẻ lên khỏi mặt đất. Cách làm này giúp mẹ biết được em bé có bị thương nặng lần đầu hay không, và tránh mẹ để em bé bị thương thêm lần nữa do hoảng sợ.
Chú ý quan sát 3 điều:
+ Tư thế tiếp đất của trẻ: Nếu trẻ nằm sấp, trẻ dễ bị thương ở cánh tay, cổ và các bộ phận khác. Nếu trẻ nằm nghiêng thì khả năng cao sẽ bị thương ở đầu.

+ Quan sát kỹ những bộ phận trẻ tiếp đất có bị chảy máu hay không.

+ Quan sát cảm xúc của trẻ: Nếu trẻ cứ khóc tức là trẻ không có vấn đề gì về tâm thần, nếu trẻ không khóc không quấy thì mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

Theo dõi cơ thể trẻ sau khi ngã 24 giờ: Ít nhất, trong vòng một ngày, mẹ vẫn phải quan sát tình trạng của bé để chắc chắn rằng bé thực sự ổn. Em bé của bạn phải được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nếu bé la hét, mất ý thức, nôn hơn ba lần, ngủ thiếp đi rất lâu và khó thức dậy.

 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mai-om-may-tinh-ong-bo-de-con-roi-tu-tren-ghe-xuong-dat-nhung-hanh-dong-sau-do-con-khien-dan-mang-phan-no-hon-22202114922177281.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.