Mẹ thôi vơ việc vào người

Chị vẫn nghĩ, 3 bố con anh chẳng động chân động tay đến việc nhà vì "lười như hủi" nhưng giờ thì chị nhận ra, lỗi tại chị bao lâu toàn vơ việc vào người, làm cho lắm, mệt rồi cáu bẳn…

Muốn dành cho chồng con sự bất ngờ nên chị Chung không báo trước mà lẳng lặng về nhà sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch công tác. Sau 4 ngày đi vắng, vừa bước vào cửa phòng khách, nhìn đám cốc chén ngổn ngang trên bàn trà, chị Chung muốn… "sôi tiết" vì sự cẩu thả của 3 bố con. 

Bước thêm mấy bước vào bếp, đập vào mắt chị là chật cứng 2 bồn rửa nào cốc chén, bát đĩa, vỏ quýt, vỏ gói mì tôm, hộp nhựa… Lên tầng, vào phòng ngủ của 2 vợ chồng, gối chăn còn nguyên không gấp. Sang phòng 2 "ông tướng con" thì thôi rồi, sách vở, quần áo, vỏ bánh kẹo, giấy lộn…, ngổn ngang như bãi chiến trường.

Nãy chị đã định về nhà lấy xe chạy ra chợ kiếm gì đó ngon ngon làm bữa tươi nhưng giờ nhìn cảnh này, chị tụt hứng. Như mọi lần, chị Chung sẽ hùng hục lao vào dọn dẹp và tối về, sẽ trút giận lên đầu 3 bố con. Nhưng nay như cốc nước tràn ly, chị Chung thấy mệt mỏi, chán chường đến tột độ. 

Lâu nay, chị quen đóng vai "ông ác" vậy mà hết lần này đến lần khác, cả 3 bố con có chịu thay đổi đâu. Thậm chí, bọn trẻ càng lớn thì bày bừa càng khoẻ.

Cơn đói, mệt, buồn ngủ kéo đến, chị thiếp đi lúc nào không hay…

Tiếng lạch cạch khiến chị Chung tỉnh giấc. Lắng nghe, hình như cả 3 bố con đã về. Tiếng chồng chị từ dưới nhà vọng lên: "Rồi, rồi, bố rửa bát ngay đây. Hai thằng nhanh nhanh dọn dẹp cùng bố. Cứ để mẹ ngủ một lát, chắc mệt quá đấy. Mẹ mày mà dậy bây giờ thì 3 bố con mình chết chắc". 

"Đấy, chiều qua con đã giục bố nhờ cô giúp việc nhà hàng xóm dọn dẹp rồi, bố cứ kêu từ từ". "Thì sao bố biết được tự nhiên mẹ về sớm thế. Thôi, nhanh tay lên". "Mà sao mẹ con mắng khoẻ thế bố nhỉ? Rõ ràng là 3 bố con mình cũng lười nhưng mỗi khi nghe mẹ mắng xối xả, ức chế chẳng muốn làm gì ấy. 

Tốt nhất cứ kệ, mẹ muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói. Mẹ suốt ngày sợ không có mẹ thì bố con mình chết đói. Đấy, 4 ngày bố con mình vẫn tồn tại khoẻ re bố nhỉ? Chỉ là… hơi bẩn tí thôi". Sau câu nói của thằng út, tiếng 3 bố con cười ha hả, rôm rả khắp dưới nhà.

Tự nhiên, 2 hàng nước mắt của chị Chung chảy tràn. Chị rưng rưng với những điều vừa nghe. Nếu ban nãy, như mọi lần, chị hùng hục dọn dẹp rồi lại quát ầm nhà khi 3 bố con anh về nhà thì có lẽ, sẽ chẳng có hoạt cảnh vừa rồi. 

Chị vẫn nghĩ, 3 bố con anh chẳng động chân động tay đến việc nhà vì "lười như hủi" nhưng giờ thì chị nhận ra, lỗi tại chị bao lâu toàn vơ việc vào người, làm cho lắm, mệt rồi cáu bẳn… Hoá ra, có nhiều cách để biến cuộc sống trở nên vui vẻ mà chị không để ý hoặc có khi đã lãng quên.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-thoi-vo-viec-vao-nguoi-20240819112743163.htm

làm việc nhà

Nuôi Dạy Con


  • 10 thực phẩm giúp các cặp vợ chồng dễ thụ thai
    Làm mẹ 
    11 giờ trước
    Ăn gì để thụ thai dễ là băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất cho cả trứng và tinh trùng để thụ thai dễ dàng.
  • Để con được là chính mình
    Làm mẹ 
    18 giờ trước
    Muốn con thật sự hạnh phúc, cha mẹ cần lùi lại một bước, để con tự trải nghiệm và trưởng thành theo cách của riêng mình
  • Nước pha sữa cho trẻ thế nào là an toàn?
    Làm mẹ 
    1 ngày trước
    Để pha sữa cho trẻ, không nên sử dụng nước có chứa nhiều flo; nhiệt độ nước cũng cần phù hợp mới có thể hòa tan bột sữa mà không làm mất đi dưỡng chất quan trọng.
  • 5 thách thức khi làm cha mẹ đơn thân
    Làm mẹ 
    1 ngày trước
    Làm cha mẹ đơn thân không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn mà là số phận. Các vấn đề của cha mẹ đơn thân bao gồm phải thích nghi với việc thu nhập giảm, cuộc sống bị ảnh hưởng, thậm chí là thay đổi nhà cửa.
  • Dùng thuốc và chăm sóc người bệnh đái tháo đường thai kỳ
    Làm mẹ 
    3 ngày trước
    Đái tháo đường thai kỳ nếu không được phát hiện và kiểm soát tốt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Đối với phụ nữ không may gặp phải tình trạng này, cần được điều trị kip thời để ngăn ngừa các biến chứng...
  • 4 bài tập tốt cho người mang thai ở vết mổ đẻ cũ
    Làm mẹ 
    3 ngày trước
    Mang thai ở vết mổ đẻ cũ là một tình trạng hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm cần xử lý y tế kịp thời. Sau phẫu thuật quá trình phục hồi không chỉ phụ thuộc vào chăm sóc y tế, chế độ ăn khoa học mà còn dựa vào việc thực hiện các bài tập luyện thể dục hợp lý.
  • Bố uống rượu cũng ảnh hưởng đến thai nhi
    Làm mẹ 
    3 ngày trước
    Bất chấp quan niệm từ lâu rằng chỉ người mẹ mới nên hạn chế việc uống rượu trong quá trình mang thai, một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy việc người bố uống rượu cũng mang lại tác động đáng lo ngại cho con cái sau này.
  • Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
    Làm mẹ 
    5 ngày trước
    Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.
  • Làm mẹ ở tuổi teen
    Làm mẹ 
    6 ngày trước
    Vai trò của cha mẹ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp điều kiện vật chất mà còn là người bạn đồng hành, người hướng dẫn tin cậy trong hành trình trưởng thành của con

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.