Mẹ trẻ bị mắng vì cho con bú nơi công cộng, cô đã nói một câu khiến tất cả những người có mặt đều im lặng

Việc cho con bú ở nơi công cộng vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi. Nhiều người vẫn còn định kiến với hành động này của các bà mẹ. Họ cho rằng việc cho con bú ở nơi đông người là không đứng đắn.

Mới đây, trên tàu điện ngầm một bà mẹ trẻ bế đứa con khoảng 3 tháng tuổi trên tay. Vì có con nhỏ nên cô đã được một hành khách nhường ghế cho hai mẹ con. Sau khi ngồi yên vị, đứa trẻ bỗng dưng quấy khóc. Mặc cho cô dỗ dành thế nào đứa bé cũng không nín và càng khóc to hơn. Người mẹ chợt nhớ ra, đứa nhỏ đã ăn sữa trước đó một thời gian dài và có thể bây giờ đã đói bụng. Không để đứa trẻ khóc thêm vì sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh nên người mẹ đã vén áo lên và cho con bú.

Mẹ trẻ bị mắng vì cho con bú nơi công cộng, cô đã nói một câu khiến tất cả những người có mặt đều im lặng-1

Những hành khách xung quanh đã rất ngại ngùng trước cảnh tượng này. Đặc biệt là những người đàn ông ngồi cạnh cô. Một người trong số họ chia sẻ: "Tôi không còn cách nào khác là nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, và coi như không có gì xảy ra". 

Bà mẹ trẻ cũng nhận thấy sự bất thường của mọi người xung quanh nhưng chỉ biết mỉm cười để che giấu đi sự xấu hổ của mình. Nếu không vì đứa trẻ đang khát sữa, cô cũng không bao giờ muốn phơi bày cơ thể của mình trước bàn dân thiên hạ như vậy.

Mẹ trẻ bị mắng vì cho con bú nơi công cộng, cô đã nói một câu khiến tất cả những người có mặt đều im lặng-2

Hầu hết hành khách cũng bày tỏ sự thông cảm, nhưng có một số hành khách không thể chịu đựng được điều đó nên đã lên tiếng: “Tôi thấy rằng phụ nữ thì không nên để ngực trần nơi công cộng! Điều này rất rất phản cảm”. Trước câu nói đó, bà mẹ trẻ đỏ mặt và chỉ biết xin lỗi về hành động của mình. Nhưng vị hành khách này càng nói gay gắt hơn: "Việc chị cho con bú nơi công cộng rất không văn minh và thiếu đứng đắn".

Lúc này, người mẹ đã lên tiếng. Cô nói rằng: “Nếu là mẹ của bạn, bà ấy cũng sẽ làm như vậy! Các bà mẹ có thể từ bỏ mọi thứ, kể cả sĩ diện của mình cho con".

Câu nói đơn giản này khiến tất cả hành khách trên tàu điện ngầm phải câm lặng. Một lúc sau, người hành khách kia cũng nhận ra lỗi của mình và thành thật xin lỗi bà mẹ trẻ.

 Để thuận tiện cho việc cho con bú nơi công cộng mẹ nên lưu ý:

- Các mẹ nên sử dụng quần áo cho con bú. Đây là một lựa chọn tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Mặc quần áo phù hợp có thể giúp các bà mẹ thoải mái cho con bú giữa đám đông mà không để lộ một chút da thịt nào.

- Khăn vuông cũng rất cần thiết, chúng có thể dùng làm vật che chắn, giúp mẹ có thể nhìn thấy con bú và bảo vệ sự riêng tư cho mẹ và bé nơi công cộng.

Mẹ trẻ bị mắng vì cho con bú nơi công cộng, cô đã nói một câu khiến tất cả những người có mặt đều im lặng-3

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet.vn


phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.