Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ "cạn lời" nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen

Câu chuyện của bé Cua khiến mọi người không thể nhịn cười vì sự lém lỉnh của cậu nhóc này.

Bánh kẹo ngọt được xem là món khoái khẩu của trẻ nhỏ. Chính vì sự ngọt ngào, thơm phức mà chúng có sức hấp dẫn đặc biệt với các bạn nhỏ. Cũng chính vì sự hấp dẫn đó mà nhiều khi xuất hiện không ít câu chuyện hài hước liên quan đến chiếc bánh, chiếc kẹo. Đó có thể là việc hai bạn nhỏ cãi nhau chí chóe để giành chiếc kẹo, là em bé khóc vật vã nức nở do mẹ không cho ăn bánh... Và mới đây, dân mạng lại được dịp cười thích thú trước câu chuyện xin bánh xin kẹo hài hước của một cậu bé cực mê đồ ngọt. 

Cậu bé này tên Quang Minh (tên ở nhà là Cua) hiện 8 tuổi và đang sống cùng gia đình tại huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Chị Nguyễn Diệu Linh, mẹ của Cua kể câu chuyện của con trai như sau: "Vì gia đình mình có một cửa hàng bán bánh kẹo nên ngày ngày, vào lúc trước khi đi học hay sau khi đi học về thì việc đầu tiên của Cua là đều đặn đi quanh cửa hàng để thăm dò xem loại bánh, kẹo nào ngon. Sau đó, Cua cẩn thận đi đến khu vực để máy tính tiền để check giá từng loại. Tiếp theo Cua sẽ xin mẹ từ món đắt nhất, nếu mẹ không đồng ý thì giảm dần xuống món rẻ hơn. Nếu mẹ vẫn không cho thì Cua sẽ không xin nữa. Hôm nào mẹ không có mặt ở cửa hàng thì cậu nhóc sẽ nhắn tin xin mẹ.

Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-1
Sau khi đã chọn được món mà mình thích, Cua liền chạy tới chỗ tính tiền để xem giá từng món.

Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-2Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-3Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-4
Sau đó, cậu nhóc sẽ chụp ảnh rồi nhắn tin cho mẹ để xin từng món. Bao giờ cũng xin từ món đắt nhất, nếu mẹ không đồng ý thì hạ xuống món rẻ hơn. 

Cua thường xin nhiều vì không chỉ xin cho mình mà còn xin cho cả các bạn nữa. Có lần Cua còn hồn nhiên xin mẹ hộp bánh có giá gần 1 triệu đồng nhưng mình không đồng ý".

Ngày nào Cua cũng xin, xin nhiều lại còn mặc cả với mẹ để xin thêm nên chị Linh "cạn lời" mỗi khi nhận được tin nhắn của con trai. Nếu con xin những món không quá đắt tiền, trong giới hạn cho phép và không ảnh hưởng đến bữa ăn chính thì chị mới đồng ý cho bé. Ngoài ra, chị Linh cũng cố gắng hạn chế tối đa việc cho con ăn bánh kẹo ngọt vì lo sợ bé sẽ bị sâu răng. 

Cua ăn bánh kẹo của mẹ xong cũng quảng cáo cho mẹ rất nhiệt tình. Mỗi khi có khách hàng đến mua đồ là bé sẽ đon đả giới thiệu: "Cái này con ăn rồi, ngon lắm, cô mua đi". 

Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-5Nhà có cửa hàng bánh kẹo, bé trai ngày nào cũng làm 1 việc khiến mẹ cạn lời nhưng dân mạng lại nhìn thấy điểm đáng khen-6

Chân dung cậu bé Cua lém lỉnh ngày nào cũng xin bánh, kẹo của mẹ.

Câu chuyện về cậu con trai lém lỉnh được chị Linh chia sẻ lên trang cá nhân đã lập tức đem lại tiếng cười thú vị cho mọi người. Ai cũng bật cười vì sự hài hước của Cua nhưng cũng phải dành lời khen cho cậu bé vì rất lễ phép, không tự ý lấy đồ mà đều hỏi ý kiến của mẹ, được mẹ đồng ý mới dám lấy. 

Đúng là mọi người vẫn nói câu "hay ăn thì lăn vào bếp" quả không sai, nếu muốn ăn thì phải xin thật nhiệt tình thôi. Nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều và đánh răng sạch sẽ vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để không bị sâu răng Cua nhé!

Theo Tổ chức y tế thế giới WHO, lượng đường sử dụng hàng ngày không nên quá 10% lượng năng lượng (calo) mỗi ngày, hoặc tốt hơn là không quá 5%. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Circulation của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, trẻ em không nên tiêu thụ quá 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Lượng đường này tương đương với một thanh socola nhỏ và ít hơn một lon nước ngọt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nha-co-cua-hang-banh-keo-be-trai-ngay-nao-cung-lam-1-viec-khien-me-can-loi-nhung-dan-mang-lai-nhin-thay-diem-dang-khen-162201112110044508.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.