Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này

Thế hệ cũ rất coi trọng đứa trẻ sau khi sinh ra ai là người đầu tiên nhìn thấy và bế, ví dụ như người xưa khi mẹ sinh con sẽ để chồng đợi ngoài cửa, chỉ để đứa trẻ nhìn thấy mình trước.

1. Khi em bé chào đời, ai được ôm “cái ôm đầu tiên”? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người

Người xưa cho rằng, sau khi sinh con ra đời, ai nhìn thấy lần đầu thì sẽ gần gũi, kính trọng, nhưng trong quan niệm của người hiện đại, không đơn giản như vậy. Tục lệ này ở thời cổ đại chiếm vị trí vô cùng quan trọng, đặc biệt là các đại gia tộc, đặc biệt coi trọng. Mặc dù hàm chứa một số tư tưởng truyền thống phong kiến, nhưng cũng có điểm đáng học hỏi.

Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-1

Có một người phụ nữ khi đi sinh chỉ có mẹ già đi cùng, sau khi đứa trẻ được sinh ra, lẽ dĩ nhiên là bà của đứa trẻ trông nom, nhưng cô không ngờ rằng bà của đứa trẻ bị lây nhiễm cảm nặng, và đứa trẻ mới sinh đã chết.

Ngày nay, một số người vẫn chú ý đến việc người đầu tiên bế trẻ, phần lớn xuất phát điểm là suy nghĩ từ góc độ của đứa trẻ, hy vọng rằng người đầu tiên bế đứa trẻ gặp sẽ mang lại may mắn cho đứa trẻ. Vậy sau khi sinh con, bạn tuyệt đối không nên đụng vào hai loại người nào?

Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-2

Đầu tiên là người bệnh. Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn chưa có, huống chi là bệnh tật, thậm chí chỉ cần có thêm một chút vi khuẩn, trẻ sơ sinh cũng có thể mắc bệnh. Hơn nữa, tác động rất lớn, một căn bệnh nhỏ thậm chí có thể cướp đi sinh mạng của một đứa trẻ sơ sinh.

Vì vậy, sau khi mẹ sinh con, không phải càng có nhiều người thân bên cạnh thì càng tốt mà phải là người khỏe mạnh, điều này không chỉ đảm bảo môi trường yên tĩnh để mẹ nghỉ ngơi mà còn tránh cho bé lây nhiễm các bệnh tật và được truyền đi.

Thứ hai, những người không chú ý đến thói quen vệ sinh. Một số người chưa chú ý giữ gìn vệ sinh trong sinh hoạt như không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Bàn tay của những người như vậy rất bẩn, đặc biệt là người già, và vẫn còn mùi khó chịu trên cơ thể họ.

Vì vậy, nhiều bà mẹ không muốn con mình sau khi sinh ra được ẵm trên tay người lớn tuổi, kể cả khi người này có địa vị rất cao trong gia đình họ. Lý do là người già thường không chú ý đến vệ sinh, và mùi của tuổi già thậm chí còn nặng hơn.

Nói chung, bác sĩ sẽ đặt trẻ sơ sinh lên ngực mẹ, để trẻ ngửi mùi quen thuộc, có thể khiến trẻ bình tĩnh lại ngay lập tức. Hoặc để người thân gần gũi nhất với đứa bé bế đứa bé, lúc này tốt nhất nên chọn cha của đứa trẻ, lý do là để họ tham gia vào quá trình chăm sóc và quan tâm đến con gái mình hơn.

Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-3

Thứ hai, vấn đề gì cần chú ý khi đi khám thai?

Giờ sinh nở cũng khá khó khăn, khi có mẹ đẻ ở nhà thì nhiều người muốn vào thăm, tuy nhiên bạn cũng nên biết một số lưu ý khi vào phòng sinh trước khi đi nhé.

Trước hết, bạn nên thay quần áo sạch sẽ, tốt nhất là đi tắm, gội đầu và rửa tay.

Thứ hai, bạn không nên gây ồn ào làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của mẹ. Phụ nữ mới sinh cơ thể rất suy nhược, cần nghỉ ngơi hồi sức gấp, trường hợp này dù có muốn đến thăm nhau đến đâu cũng nên giữ im lặng.

Đối với phụ nữ mang thai, sau khi sinh cơ thể có những thay đổi to lớn, tinh thần phải càng sớm thích nghi với điều đó, không nên để tâm trạng thất thường quá mức, rất dễ dẫn đến các triệu chứng trầm cảm sau sinh. Ngày nay, việc sinh con không hề dễ dàng đối với các bà mẹ, đặc biệt là những người chịu áp lực kinh tế lớn hơn, áp lực tinh thần cũng tương đối lớn hơn.

Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-4Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-5Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-6Sau khi em bé chào đời, ai có thể ôm bé đầu tiên? Người xưa khuyên: nên tránh hai loại người này-7

Theo Bảo Vệ Công Lý 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe/sau-khi-em-be-chao-doi-ai-co-the-om-be-dau-tien-nguoi-xua-khuyen-nen-tranh-hai-loai-nguoi-nay-383009.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.