Thót tim xem đoạn clip bé gái mắc kẹt chân vào cửa xe buýt rồi bị kéo lê trên đường

Các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi đã là một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Thế nhưng, những chi tiết dù nhỏ nhặt khi đi xe buýt nhưng nếu sơ suất cũng có thể đặt trẻ nhỏ vào tình huống nguy hiểm tới tính mạng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh bé gái mắc kẹt chân vào cửa xe buýt rồi bị kéo lê trên đường suốt 24 giây được đăng tải trên Twitter đã khiến nhiều người vô cùng hoảng hốt.

Clip bé gái mắc kẹt chân vào cửa xe buýt rồi bị kéo lê trên đường

Trong đoạn clip được trích xuất từ camera của một chiếc xe buýt đã được lan truyền rộng khắp mạng xã hội cho thấy hình ảnh của một cô bé chừng 8, 9 tuổi đang đứng đợi ở cửa xe buýt để xuống xe. Tuy nhiên, do phía trong làn đường vẫn có xe di chuyển nên để tránh va chạm, cô bé này đã đứng đợi một lúc rồi mới từ từ bước xuống.

Vì không để ý, tài xế xe buýt này đã đóng cửa lại trước khi cô bé kịp rời đi. Hậu quả là một chân của cô bé đã bị kẹt lại ở cửa xe buýt khiến cô bé bị kéo lê trên đường suốt 24 giây trước khi tài xế và phụ xe phát hiện ra. May mắn thay, cô bé chỉ bị chấn thương nhẹ với vài vết xước và đôi chỗ bầm tím.

Được biết, sự việc trên xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Thót tim xem đoạn clip bé gái mắc kẹt chân vào cửa xe buýt rồi bị kéo lê trên đường-1
Sau khi phát hiện sự việc, bác tài đã ngay lập tức dừng xe và dìu đỡ bé gái ra ngoài.

Ngay lập tức, đoạn clip thu hút đông đảo sự chú ý của các bậc phụ huynh. Nhiều người cho rằng đây chính là bài học mà bố mẹ cần đặc biệt quan tâm khi để con tự đi xe buýt một mình. Theo đó, nhiều người cho rằng, khi xuống xe, các bé cần xuống nhanh, dứt khoát ngay khi xe dừng lại để tránh những tai nạn xe buýt tương tự trường hợp này. Nếu thấy xe có dấu hiệu bắt đầu di chuyển mà chưa kịp xuống cần nói ngay với tài xế để họ biết và dừng xe thêm một chút.

Có thể thấy, ngày nay, dịch vụ xe buýt công cộng rất phát triển và trở thành một loại phương tiện phổ biến trong cuộc sống hằng ngày ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh những tiện lợi như: cảm giác an toàn hơn xe máy, chi phí rẻ, không phiền bố mẹ phải đưa đón lại có bạn bè đi cùng, không bị ảnh hưởng bởi nắng mưa có thể tranh thủ ôn bài, đọc sách hay nghe nhạc… thì cũng vẫn có những mặt trái có thể xảy ra. Một trong số đó chính là các tai nạn không ngờ có thể xảy đến từ loại hình phương tiện này.

Do đó, các bậc cha mẹ cần trang bị cho con những kiến thức tối thiểu và cần thiết để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi lại bằng xe buýt.

Chỉ lên, xuống khi xe dừng


Khi xe buýt đón, nhiều trẻ vì sợ đi học muộn nên xe chưa kịp dừng hẳn đã vội vã lên xe buýt, điều này vô cùng nguy hiểm bởi các bé có thể bị ngã do bước hụt, bị cánh cửa kẹp vào người hoặc đồ đạc, vì thế, không nên vội vàng 1-2 phút mà mạo hiểm tính mạng. Hoặc ngược lại, khi xe chưa dừng hẳn đã bước xuống cũng vậy. Do vậy nên nhớ, bố mẹ cần hướng dẫn các bé lên, xuống khi xe dừng hẳn.

Nắm chắc tay vịn khi ở trên xe

Ở trẻ em, khả năng giữ thăng bằng chưa tốt nên khi ở trên xe buýt, đặc biệt trong lúc xe đang di chuyển, các bé nên nắm chắc tay vịn, tránh trường hợp tài xế phanh gấp bị ngã dúi về phía trước hoặc đường xóc bị rơi ra khỏi vị trí đang đứng hoặc ngồi.

Không đùa nghịch trên xe

Cho dù quãng đường di chuyển ngắn hay dài, trẻ cũng không nên đùa nghịch trên xe vì đùa nghịch gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, thậm chí bị nhiều người coi là hành vi khiếm nhã, mất lịch sự. Chưa kể, đùa nghịch có thể khiến trẻ bị xô ngã, mất an toàn.

Thót tim xem đoạn clip bé gái mắc kẹt chân vào cửa xe buýt rồi bị kéo lê trên đường-2


Không nên đứng hoặc ngồi gần cửa ra vào xe buýt

Cửa xe buýt là nơi thường xuyên mở ra, đóng vào. Đây cũng là khu vực nguy hiểm nhất trên xe. Thông thường phụ xe sẽ ngồi ghế sát cửa ra vào nhưng cũng hãy nhớ nhắc nhở con bạn tuyệt đối không được ngồi hoặc đứng ở vị trí nguy hiểm đó.

Không ngủ gật trên xe buýt

Tranh thủ chợp mắt trên xe buýt là điều mà nhiều người vẫn làm. Tuy nhiên, xe buýt là loại hình phương tiện công cộng với rất nhiều hành khách lên xuống từ các điểm dừng đỗ khác nhau. Do đó, chưa kể đến vấn đề các bé có thể trở thành "miếng mồi ngon" cho những kẻ yêu râu xanh hoặc trộm cắp thì việc ngủ trên xe cũng có thể khiến trẻ bị lỡ bến, đi lạc...

Nên giữ khoảng cách an toàn khi ngồi trên xe buýt, nếu không may bị quấy rối, trẻ cần hô hoán để được những người khác trên xe giúp đỡ.

Để ý kĩ đồ đạc, không để quên trên xe

Dù là đi xe buýt trường học hay xe buýt công cộng thì đây cũng là việc làm cần thiết vì nếu không may để quên thì gần như cơ hội để tìm lại là bằng 0. Do đó, nếu đi xe bus công cộng, trẻ càng đặc biệt chú ý bảo quản đồ đạc, tư trang cá nhân, tránh để quên hoặc cầm nhầm.

Chú ý tới những vật dụng nguy hiểm trên xe buýt

Bật lửa, bao diêm, bình xịt tạo khí, dao kéo nên cất cẩn thận trong hộc phụ trên xe. Cần nhắc nhở trẻ không động chạm vào bất cứ các vật dụng này để đảm bảo an toàn.

Tốt hơn hết, với những trẻ dưới 12 tuổi, chưa thể tự đi đến trường cũng như tự về nhà một mình thì bố mẹ nên đưa con đi học hoặc nhờ người thân làm việc này, không để trẻ tự đi một mình. Đồng thời, với những trẻ đã có thể tự đi, bố mẹ vẫn cần trang bị cho con những kiến thức như trên để giúp trẻ phản xạ tốt hơn khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời nên cho con đi học cùng bạn để vừa giúp cho con có bạn đồng hành đến trường, vừa để hai bé chú ý, chăm sóc lẫn nhau khi đi học.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thot-tim-xem-doan-clip-be-gai-mac-ket-chan-vao-cua-xe-buyt-roi-bi-keo-le-tren-duong-162212405125417618.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.