5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất

Tư thế ngủ của trẻ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ mà còn thể hiện tính cách sau này của bé.

Mỗi tư thể ngủ của trẻ đều ẩn chữa những bí mật và tương ứng với mỗi kiểu tính cách khác nhau. Cùng khám phá 5 tư thế ngủ của trẻ và tính cách tương ứng:

1. Duỗi thẳng các chi

Những đứa trẻ như vậy thường nằm trên giường rất thoải mái với chân tay duỗi thẳng tự nhiên, đây là một tư thế ngủ rất thư giãn và bé cảm thấy đầy an toàn

Trẻ ở trạng thái ngủ này thường rất lạc quan, hoạt bát và vui vẻ, thể hiện bản thân tốt, có thái độ tích cực với cuộc sống tương lai.

5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất-1

2. Ngủ nghiêng

Những đứa trẻ nằm nghiêng thường hiền lành, dễ hòa đồng và rất được lòng mọi người, nhưng không dễ dàng bộc lộ cảm xúc.

Những đứa trẻ này là người hướng ngoại, thích ở trong đám đông, thích chơi với bạn bè và có thể hòa nhập nhóm nhanh chóng. Tuy nhiên với bản tính dễ tin người nên cũng dễ bị người khác dẫn dắt và lừa phỉnh.

Đối với những đứa trẻ này, cha mẹ phải quan tâm giáo dục và hướng dẫn trẻ kịp thời, không cho con kết bạn với những trẻ có tính cách xấu.

5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất-2

Đối với trẻ sơ sinh, cha mẹ chú ý nên cho bé ngủ nghiêng luân phiên, khi bé ngủ nghiêng một bên trong thời gian dài thì cha mẹ nên đỡ trẻ nghiêng sang bên còn lại. Tim nằm ở bên trái của cơ thể con người, tránh ngủ nghiêng về bên trái trong thời gian dài để tránh gây áp lực cho tim, ngủ nghiêng về một bên trong thời gian dài cũng có thể khiến khuôn mặt không cân xứng.

3. Ngủ cuộn tròn

Trẻ cuộn tròn như con tôm khô, người ta thường cuộn tròn một cách vô thức khi cảm thấy lạnh, nếu không phải vì lạnh thì tư thế này rõ ràng là một biểu hiện của sự bất an. Điều này có thể cho thấy tính cách của bé nhạy cảm hơn và không tự tin. Những trẻ này tương đối hướng nội và chúng ít khi bộc lộ cảm xúc của mình. Nếu gặp phải chuyện gì đó, chúng sẽ càng trở nên rụt rè hơn.

Tư thế này còn thể hiện rằng môi trường khiến bé cảm thấy không an toàn, bé cần và dựa vào sự quan tâm, chăm sóc của người khác. Những đứa trẻ như vậy lớn lên có thể thiếu tính độc lập. Do đó, cha mẹ nên chú ý hơn đến sự tương tác trong mối quan hệ cha mẹ - con cái của bé, tạo cho trẻ cảm giác an toàn, có chất lượng cao, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương và sự tin tưởng của cha mẹ; không nên chỉ trích và phê bình vấn đề một cách mù quáng; đừng nói to mà hãy từ tốn hướng dẫn trẻ.

5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất-3

4. Nằm sấp ngủ

Một số bé thích nằm sấp khi ngủ và đặt tay lên đầu, những bé này có ý thức bảo vệ bản thân mạnh mẽ hơn, kín đáo và không dễ mở lòng với người ngoài nhưng rất cẩn trọng.

Với trẻ sơ sinh và nhỏ, nằm sấp khiến trẻ dễ bị bít mũi và miệng, gây ngạt thở và ảnh hưởng đến hô hấp bình thường. Cha mẹ nên chăm sóc trẻ cẩn thận. Không để trẻ sử dụng tư thế ngủ này trong thời gian dài. Cho trẻ dùng gối có độ thoáng khí tốt.

5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất-4

5. Ôm thứ gì đó khi ngủ

Bé thích ôm đồ đạc đi ngủ không hẳn là dấu hiệu của sự bất an, điều bé có thể cần là sự đồng hành. Nhóm trẻ này thường quan tâm nhiều hơn đến tình cảm gia đình, có mối quan hệ thân thiết với các thành viên trong gia đình, bạn bè, là đứa trẻ sống rất tình cảm.

5 tư thế ngủ của trẻ đại diện cho 5 tính cách, tư thế của em bé thứ 3 là đáng thương nhất-5

* Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


tính cách của trẻ

tư thế ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.