Vỡ ối một ngày nhưng tử cung chỉ mở 3 phân, bà mẹ vẫn kiên định chờ sinh thường khiến tim thai ngừng đập

Vì các cơn co thắt cứ 2 phút đến một lần nên người mẹ này quyết định sẽ sinh thường.

Đối với mỗi người mẹ, có lẽ giờ phút nằm trên bàn sinh là những giây phút chứa đựng nhiều cảm xúc nhất. Một chút lo lắng, một chút hồi hộp, một chút mong chờ cứ đan xen hòa quyện vào nhau dâng lên trong lòng mẹ. Mỗi một bà mẹ đều mang trong mình một câu chuyện riêng về việc sinh con. Sẽ có rất nhiều người may mắn vượt cạn thành công, nhưng cũng không ít bà mẹ phải đối mặt với những chuyện mà mình không bao giờ nghĩ đến.

Chẳng hạn như bà mẹ Fareena Ismail, đến từ Singapore. Chị chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có những giây phút như rơi xuống địa ngục khi bác sĩ thông báo con gái chị, Ariana Aaleeyah Binte Arif, đã ngưng thở sau nhiều giờ chuyển dạ. Nhưng rồi may mắn đã mỉm cười khi bác sĩ đã hồi sức thành công. Ariana hồi sinh như một kỳ tích.

Nhớ lại câu chuyện này, chị Fareena kể: "Đêm 28/9, tôi thức dậy với chiếc quần ướt sũng. Tôi biết mình đã vỡ ối nên liền gọi chồng, anh Arif, đang làm việc ca đêm về nhà ngay lập tức. Sau đó, hai vợ chồng dắt díu nhau vào bệnh viện.

12 giờ đêm hôm đó, dù đã vỡ ối nhưng tôi vẫn chưa mở được phân nào. Nữ y tá hỏi tôi có muốn đẩy nhanh quá trình sinh không hay là về nhà chờ các cơn co thắt. Tôi quyết định về nhà và sẽ quay lại bệnh viện vào lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau".

Nhưng đến gần sáng, các co thắt dồn dập đến, vợ chồng chị Fareena lại một lần nữa đưa nhau đến bệnh viện. Y tá kiểm tra tử cung đã mở được 2cm. Cũng tại thời điểm này, chị Fareena đột nhiên bị sốt đến 39,7 độ C. Nhưng chị vẫn cương quyết sinh thường chứ không chịu sinh mổ.

Vỡ ối một ngày nhưng tử cung chỉ mở 3 phân, bà mẹ vẫn kiên định chờ sinh thường khiến tim thai ngừng đập-1

Ra khỏi bụng mẹ, Ariana đã không thở và không khóc, nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi cô bé được hồi sức tích cực.

"Các cơn co thắt cứ 2 phút lại đến một lần. Tôi đau đến mức chết đi sống lại. Đã vậy, tôi lại còn bị sốt và buồn nôn nữa. Tôi yêu cầu được gây tê màng cứng vì tôi muốn sinh thường. Mặc dù các y tá liên tục kiểm tra tử cung nhưng nó chỉ mở được 3cm. Tôi đã cố gắng ngủ, nhưng bị đánh thức liên tục vì họ cho tôi uống hết thuốc này đến thuốc kia", bà mẹ 1 con kể tiếp.

Trong quá trình chờ tử cung mở, nhịp tim của chị Fareena và bé Ariana đều tăng cao. Khi trời sáng, nhịp tim của Ariana đã trở lại bình thường trước khi "lao dốc". Trong khi đó, tử cung của chị Fareena chỉ dừng mãi ở 3 phân. Ngay lập tức, bà mẹ này được đưa vào phòng sinh khẩn cấp.

Chị chia sẻ: "Cứ 30 phút, các bác sĩ lại kiểm tra tôi một lần. Họ bắt tôi thay đổi tư thế liên tục, rồi cho tôi đeo mặt nạ ôxy để giúp nhịp tim thai nhi trở lại bình thường nhưng tất cả đều không có hiệu quả. Tim của cả tôi và Ariana đều đập rất nhanh. Vài giờ sau, tim của con tôi ngừng đập. Tôi được đẩy ngay vào phòng mổ cấp cứu".

Nhưng điều đáng buồn là khi chào đời, bé gái Ariana không khóc và không thở nữa. Các bác sĩ đã phải hồi sức tích cực cho bệnh nhi. Cuối cùng, mọi nỗ lực cố gắng đã được đền đáp. Bé gái Ariana đã khóc ghi dấu sự chào đời của mình với cân nặng 3,5kg.

"Tất cả mọi người trong phòng mổ đã khóc khi nghe tiếng Ariana khóc. Các y tá gọi con là em bé kỳ diệu. Tuy nhiên, ngay sau đó, con tôi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh nên tôi đã không được da tiếp da với con. Tôi rất buồn vì điều này. Nhưng trên hết, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì con đã chọn ở lại bên chúng tôi", chị Fareena cười hạnh phúc nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-oi-mot-ngay-nhung-tu-cung-chi-mo-3-phan-ba-me-van-kien-dinh-cho-sinh-thuong-khien-tim-thai-ngung-dap-162200710192529163.htm

mang thai

sinh thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.