8 lần phá thai, đến lần thứ 9 gái trẻ sinh con nhưng gia đình không ai dám bế

Khi mổ đẻ cho sản phụ trẻ, cả ekip đỡ đẻ đều vô cùng xót xa khi thấy tử cung mỏng như miếng nhựa trong suốt, có thể nhìn thấy rõ thai nhi bên trong.

Một trong những vấn đề ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ đó là tình trạng nạo phá thai, đặc biệt là nạo phá thai bừa bãi nhiều lần. Theo các chuyên gia sản khoa, mỗi lần phụ nữ phá thai có thể làm giảm khả năng thụ thai lên tới 10% và tăng nguy cơ sinh non, sảy thai cho những lần tiếp theo. Và trên thực tế đã không ít phụ nữ, đặc biệt là những cô gái trẻ phải chịu đựng hậu quả nghiêm trọng này do từng có thời gian sống buôn thả, bỏ thai liên tục. Tiểu Mai (25 tuổi – sinh sống tại Trung Quốc) là một trường hợp như vậy.

Tiểu Mai may mắn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, làn da trắng hồng và tình tình rất hòa đồng. Cô gái trẻ rời gia đình lên thành phố học từ khi mới 18 tuổi nên có cuộc sống khá thoáng. Ngay sau khi rời vòng tay cha mẹ, Tiểu Mai liền có người yêu và chàng trai trẻ không ngại ngần dọn đến ở cùng bạn gái.

8 lần phá thai, đến lần thứ 9 gái trẻ sinh con nhưng gia đình không ai dám bế-1
Cô gái trẻ phá thai liên tục trong thời gian sống thử.

Vì cả 2 còn rất trẻ và chưa có nhiều kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản nên chỉ 2 năm ở cùng nhau, Tiểu Mai đã bỏ thai tới 6 lần do không sử dụng các phương pháp tránh thai và vẫn còn đi học nên không dám nói với gia đình để giữ em bé.

Tuy đã gắn bó với bạn trai mấy năm liền nhưng cặp đôi lại chia tay ngay sau khi cô gái trẻ tốt nghiệp đại học. Sau khi có công việc ổn định, Mai quen và kết hôn với người đàn ông hơn cô tới 10 tuổi. Vì chồng đã lớn tuổi nên ngay sau đám cưới, cặp đôi quyết định có con ngay. Vậy nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi cô liên tục bị sảy thai 2 lần khi vừa cấn bần chỉ được 6-7 tuần.

Thời gian đó, Tiểu Mai không hề nghĩ rằng lý do khiến cô sảy thai liên tiếp là vì mình từng nạo phá thai nhiều. Cô đổ lỗi cho chồng có thể do tuổi anh đã lớn nên chất lượng tinh binh không được tốt khiến thai nhi không thể phát triển được.

Vậy nhưng sau lần sảy thai gần nhất, cô vợ trẻ đã gặp riêng bác sĩ để hỏi về vấn đề này. Sau khi kể mình đã từng phá thai nhiều lần và sảy thai liên tiếp như vậy, bác sĩ đã mắng Tiểu Mai cho khẳng định đây chắc chắn là lý do khiến cô không thể giữ được thai như thế bởi việc phá thai nhiều lần khiến tử cung cô rất yếu.

8 lần phá thai, đến lần thứ 9 gái trẻ sinh con nhưng gia đình không ai dám bế-2Em bé sinh non chỉ nặng 1,2kg.

Sau lời cảnh báo của bác sĩ, Tiểu Mai về nhà chăm chỉ tập luyện thể thao, uống thuốc bổ và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Ít tháng sau, cô lại có bầu và lần này cô đã rất cẩn thận xinh nghỉ làm luôn để ở nhà dưỡng thai.

Lần này tưởng như may mắn đã mỉm cười với Mai khi cô vượt qua được lần lượt, 3 tháng rồi 6 tháng thai kỳ nhưng đến tuần thứ 28, bà mẹ trẻ bỗng nhiên bị ngất xỉu và phải nhập viện khẩn cấp. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết nhau thai của cô đã bị bong tách, rất nguy hiểm và phải mổ lấy thai gấp.

Trong quá trình đẻ mổ, toàn ekip đỡ đẻ vô cùng xót xa khi thấy trong bụng sản phụ đầy máu, tử cung mỏng như một miếng nhựa trong suốt và có thể nhìn rõ ràng thai nhi bên trong. May mắn thai nhi đã được đưa ra an toàn nhưng người mẹ thì phải cấp cứu do mất quá nhiều máu.

Khi bác sĩ đưa em bé ra khỏi phòng sinh, cả gia đình không ai dám bế bé vì em quá nhỏ, chỉ nặng 1,2kg, dài 30cm. Em bé ngay lập tức được gửi đến trung tâm chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh non.

8 lần phá thai, đến lần thứ 9 gái trẻ sinh con nhưng gia đình không ai dám bế-3May mắn sau 5 tháng chăm sóc tích cực, em bé đã giữ được mạng sống.

Sau gần 5 tháng được chăm sóc, may mắn em bé đã giữ được mạng sống. Lần đầu được bế con trên tay, Mai đã bật khóc nức nở và tự trách bản thân vì mình mà con phải khổ. Dù không nói với gia đình 2 bên về tiền sử bỏ thai của mình nhưng trong lòng bà mẹ trẻ cô cùng đau đớn, day dứt.

Bên cạnh việc tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, việc phụ nữ phá thai nhiều lần còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản như:

- Viêm nhiễm buồng trứng

- Tắc vòi trứng

- Dính cổ tử cung và buồng tử cung

- Viêm nhiễm vùng chậu

- Bị vô kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt

- Tình trạng sinh khó và sót nhau

- Nhau cài răng lược

- Vô sinh

- Ảnh hưởng đến tâm lý, trầm cảm

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-lan-pha-thai-den-lan-thu-9-gai-tre-sinh-con-nhung-gia-dinh-khong-ai-dam-be-d249328.html

phá thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.