Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý

Đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ là điều quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

Sự việc bé gái 3 tuổi trèo ra khỏi lan can ban công từ căn hộ tầng 12 của gia đình rồi rơi xuống dưới ở Hà Nội chiều ngày 28/1 đã làm nhiều người kinh hãi, thót tim, nhất là những bậc phụ huynh con nhỏ. Thật may mắn vào thời điểm ngàn cân treo sợi tóc đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đã trèo qua tường bao, lên mái tôn rồi đỡ lấy cháu bé. Nhờ đó mà cháu bé đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần".

Trên khắp trang mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ đoạn clip để cảnh tỉnh mọi người đồng thời mừng rỡ, thở phào khi hay tin cháu bé đã an toàn. Trong đó, có nhiều người nổi tiếng, cũng là các ông bố bà mẹ có con nhỏ đã nói lên suy nghĩ của mình về sự việc kể trên.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Thân thiện Đậu Thị Hồng Phúc, một bà mẹ có 2 con nhỏ tự đặt câu hỏi về việc tại sao nhiều phụ huynh không lắp lưới chắn an toàn tại các khu vực có thể gây nguy hiểm trong căn hộ: "Nhân tiện đang nóng vụ em bé được cứu sống thần kỳ sau khi ngã từ tầng cao chung cư xuống, em muốn hỏi những bậc cha mẹ có con nhỏ đang ở chung cư và vẫn chưa lắp lưới an toàn ở cửa sổ và ban công một câu rằng: "Anh chị sợ tốn tiền hay sợ mất thẩm mỹ ngôi nhà? Hay anh chị lười? Hay chỉ đơn giản là anh chị cảm thấy mạng sống của mấy đứa con nhỏ không đáng để bận tâm?".

Trước khi đổ lỗi tại số, hãy hành động đi các bậc cha mẹ. Một cuộc điện thoại là sẽ có người đến tận nhà lắp đặt. Xem clip đau tim thật sự". 

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-1
Chia sẻ của Hoa hậu Thân thiện Đậu Thị Hồng Phúc.

Đồng quan điểm, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng bày tỏ sự bức xúc về việc phụ huynh không lắp lưới chắn an toàn. "Tôi cáu lắm rồi. Bao nhiêu lần rồi, cứ phải đọc hết tin này đến tin nọ quanh cái chuyện xuẩn ngốc là: Trẻ con trèo/lọt qua lan can, qua cửa sổ, rơi từ tầng cao chung cư xuống đất. 

LÀM LƯỚI BẢO VỆ ĐI! LẮP LƯỚI! LẮP LƯỚI ĐI! 

Đừng nói không có tiền. Mua được cái nhà chung cư thì phải có tiền mua nốt bất kì cái dây dợ gì mà làm được cái lưới đi, nhất là khi có con nhỏ. Không có điều kiện thuê người làm lưới xịn lưới đẹp thì mua dây thừng về mà tết, làm thế nào thì làm.

Các phụ huynh ở nhà cao tầng mà còn đầy rẫy góc nguy hiểm có thể rơi/lọt trẻ con từ trên cao thì mai bịt ngay vào cho tôi nhờ! Cái gì còn bảo chẳng may chứ cái việc chắn các cửa sổ và lan can nhà chung cư bằng lưới là PHẢI LÀM NGAY NẾU CÓ CON NHỎ! Please! Kể cả nhà không có con nhỏ mà hay có trẻ nhỏ đến thì cũng làm ngay đi đừng lười đừng ngại. 

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-2
Ca sĩ Thái Thùy Linh kêu gọi các phụ huynh hãy lắp lưới bảo vệ ngay lập tức.

Nhà tôi cả khi ở chung cư hay nhà đất đều lưới hết, từ cửa sổ, ban công đến sân thượng. Đi đâu mà thấy lưới bảo vệ tết to quá trẻ em chui vẫn lọt tôi góp ý ngay, không ngại bị ghét.

Ai lại để con thế này bao giờ, may mà phúc của cháu to còn hơn cái toà chung cư kia" - nữ ca sĩ viết.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, diễn viên Minh Tiệp gửi lời cảm ơn đến người cứu cháu bé, tặng danh hiệu "siêu anh hùng"

Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo, diễn viên Minh Tiệp cũng lên tiếng nhắc nhở, góp ý tất cả những người làm cha, làm mẹ đang sống ở chung cư cao tầng cần hết sức lưu ý, không được lơ là dù chỉ là 1 giây, 1 phút kẻo ân hận cả đời. Diễn viên Minh Tiệp còn gửi lời cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động nghĩa hiệp, đúng lúc để cứu cháu bé. 

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-3
Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo nhắc nhở các ông bố bà mẹ có con nhỏ không được chủ quan, rời mắt khỏi con dù chỉ 1 giây.

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-4
Diễn viên Minh Tiệp góp ý các gia đình cần căng lưới thép hoặc khóa cửa ban công lại.

Đại sứ Áo dài, Doanh nhân Trương An Xinh chỉ thêm ra hàng loạt nơi trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bé 

Không dám xem clip, chỉ đọc tin và mừng rỡ tim đập thình thịch khi biết cháu bé trong vụ việc nói trên đã an toàn, Đại sứ Áo dài Việt Nam, doanh nhân Trương An Xinh lập tức chỉ ra những điều mà phụ huynh cón con nhỏ cần làm ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho bé.

"Các bố mẹ ơi, nhà ai có chung cư thì làm ngay cái lưới an toàn đi nhé, gồm cả phần trên và phần dưới nếu đầu bé chui lọt thì rất nguy hiểm.

Trong nhà có ổ điện, tủ giường, góc cạnh, chỗ trơn trượt cũng kiểm tra 1 lượt đi. 

Là nhà tầng thì làm lưới cho các phần tay vịn cầu thang trống nhé, làm tay vịn cầu thang mới thì làm cao lên, đẹp xấu kệ nó.

Nhà có thang máy thì kiểm tra bảo trì bảo dưỡng đều đặn định kỳ, thấy có gì lạ là đi thang bộ và gọi bên sửa chữa tới luôn nhé.

Mấy cái tủ giường mà thiết kế đa năng nâng lên hạ xuống được cũng coi chừng nhé, ốc vít lỏng hoặc trượt tay cũng nguy hiểm lắm.

Mấy cái tủ sách, bàn học mà phần trên giá cao để quá nặng, bên dưới cái chân nó yếu cũng nên bỏ bớt đồ xuống hoặc gia cố lại" - nữ doanh nhân cho hay. 

Không chỉ về vấn đề này, chị Trương An Xinh cũng chia sẻ bản thân chị là người rất kỹ càng trong chuyện đảm bảo an toàn cho con. Bởi chỉ cần nghĩ đến những chuyện có thể xảy ra là chị thấy sợ run người. Những gì không thể chủ động được thì phải chịu, nhiều khi cũng phải tin vào số. Còn cái gì mình có thể chủ động được thì chị sẽ cố gắng hết sức. 

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-5
Đại sứ Áo dài Trương An Xinh chỉ ra thêm cả chục nơi trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bé và cách khắc phục.

Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Loạt hot mom bức xúc vì phụ huynh không làm lưới chắn, chỉ thêm ra cả chục nơi nguy hiểm ngay trong nhà bố mẹ phải chú ý-6


Chẳng hạn như việc xe buýt của nhà trường trả con ở bên kia đường chứ không đi hẳn vào sân chung cư cũng khiến chị muốn cho con chuyển trường. Nhưng vì 2 bé quen bạn, quen cô, không chịu chuyển nên chị lập tức sắp xếp tài xế đưa đón con đi học hàng ngày dù đôi lúc bản thân chị bị lỡ việc. 

Doanh nhân Trương An Xinh cũng cẩn thận cho con đi tập huấn phòng cháy chữa cháy, học cách thoát hiểm, thỉnh thoảng chị dạy lại các con nếu tình huống xảy ra thì sẽ làm thế nào. Chuyển đến ở nhà nào thì việc đầu tiên mà chị làm là làm rào bảo vệ, xem xét thật kỹ yếu tố an toàn, dù 2 con của chị đã lớn.

"Tính mạng là quan trọng nhất, có làm giời làm bể tiền nhiều như quân nguyên mà tính mạng không có cũng chẳng để làm gì.

Lúc nào mình cũng dặn con trong mọi trường hợp dù có thế nào cũng phải biết bảo vệ bản thân. Cẩn thận không bao giờ là thừa. Đừng ai sơ sểnh rồi hối hận nhé cả nhà ơi.

Cám ơn người hùng đã cứu được cháu bé, bạn quá tuyệt vời, nhanh trí và dũng cảm. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn và gia đình bạn!" - nữ doanh nhân nói thêm. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-gai-roi-tu-tang-12-chung-cu-loat-hot-mom-buc-xuc-vi-phu-huynh-khong-lam-luoi-chan-chi-them-ra-ca-chuc-noi-nguy-hiem-ngay-trong-nha-bo-me-phai-chu-y-162210103060111572.htm

chung cư

Trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.