10 ca sĩ, nhóm nhạc quyền lực nhất năm 2013

Justin Bieber và Taylor Swift lần lượt đứng thứ 6 và thứ 4 trong bảng xếp hạng này.

Justin Bieber và Taylor Swift lần lượt đứng thứ 6 và thứ 4 trong bảng xếp hạng này.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 nghệ sĩ âm nhạc quyền lực nhất năm 2013 dựa trên các tiêu chí như tổng doanh thu từ các buổi biểu diễn và độ phủ sóng của họ trên các phương tiện truyền thông trong suốt 12 tháng vừa qua (từ 1/6/2012 đến 1/6/2013).

10. Katy Perry

Katy Perry hiện đang nắm giữ danh hiệu nữ nghệ sĩ sở hữu 5 No.1 single trong album Teenage Dream. Chỉ riêng ca khúc Part Of Me đã đem về cho cô một khoản tiền lên tới 7 con số. Katy Perry đã trở thành cái tên rất hot trong danh sách của các doanh nghiệp khi họ đang lên kế hoạch mời cô tham gia quảng cáo cho sản phẩm của mình.

9. Coldplay

Từng bị so sánh với bậc tiền bối U2, giờ đây các anh chàng Coldplay đã có thể thoát khỏi cái bóng đó khi họ đã thu về hơn 3 triệu USD sau mỗi đêm diễn của nhóm. Thành công đó có được cũng là nhờ một phần hậu thuẫn rất lớn từ những người bạn Chris Martin và Gwenyth Paltrow và cũng là khách mời trong tour diễn của nhóm.

8. Rihanna

Người đẹp đảo Barbados đã có trên dưới 40 show trong khoảng thời gian phát hành album thứ 7 Unapologetic. Công thức kiếm tiền của cô như sau: ra mắt single và đóng quảng cáo. Chỉ đơn giản vậy nhưng cô ca sĩ Diamonds đã thu hút hơn 30 triệu fan trên mạng xã hội và đang nắm trong tay nhiều khoản hợp đồng quảng cáo béo bở.

7. Jennifer Lopez

Năm 2012 có lẽ là một năm thành công với Jennifer Lopez. Thu nhập trong năm của cô lên tới con số 52 triệu USD, đó là con chưa nhắc tới 12 triệu USD "dắt túi được" trong vai trò giám khảo của American Idol. Với tour diễn thế giới, ước tính mỗi đêm, cô kiếm được 1 triệu USD.

6. Justin Bieber

Tính đến thời điểm hiện tại, Justin Bieber đã có tới hơn 20 triệu lượt người theo dõi qua trang mạng xã hội cùng hơn 58 triệu USD kiếm được từ tour diễn thế giới. Chắc chắn, đó chưa phải là con số cuối cùng.

5. Bon Jovi

Đứng thứ 5 trong danh sách là Bon Jovi. Các concert trong tour diễn Because We Can đã đem về cho họ 3 triệu USD tại mỗi thành phố họ dừng chân.

4. Taylor Swift

Album Red của nữ ca sĩ nhạc đồng quê đã tiêu thụ được 1,2 triệu bản chỉ sau tuần đầu phát hành. Ca khúc chủ đạo trong album We’re Never Ever Getting Back Together ngay sau đó đã leo lên vị trí quán quân tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Cũng giống như các nghệ sĩ khác, Taylor Swift cũng bỏ túi một khoản tiền không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo.

3. Madonna

Với 305 triệu USD thu về từ tour diễn MDNA, "nữ hoàng Madonna" đã nắm trọn trong tay giải Tour diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Billboard Music Awards. Madonna cho biết, số tiền đó bao gồm cả tiền bán nước hoa, quần áo và những đồ lưu niệm khác tại concert của mình.

2. Beyonce

Sau một năm gác mic để chào đón đứa con đầu lòng, Beyonce đã quay trở lại với tour diễn vòng quanh thế giới. Ước tính tại mỗi thành phố, cô đem về khoản tiền 2 triệu USD, cùng với đó là khoản cát-xê kếch xù từ các hợp đồng quảng cáo cho các hãng đồ uống và thời trang.

1. Lady Gaga

Đứng đầu trong danh sách không ai khác chính là Mother Monster. Với Born This Way Ball Tour, cô đã mang về cho mình tổng cộng 168 triệu USD. Số tiền này có thể vượt ngưỡng 200 triệu USD nếu cô không gặp tai nạn và buộc phải ngừng hết các buổi biểu diễn của mình. Thêm vào đó, cô cũng là một trong những nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu nhất với xấp xỉ 38 triệu lượt theo dõi qua trang cá nhân và gần 58 triệu fan trên mạng xã hội.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.