Hòa nhạc hữu nghị Việt - Pháp

Lúc 20 giờ ngày 10.3 tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện TP.HCM sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc hữu nghị thính phòng do các nghệ sĩ VN và Pháp trình diễn.

Lúc 20 giờ ngày10.3 tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện TP.HCM sẽ diễn ra chương trình hòanhạc hữu nghị thính phòng do các nghệ sĩ VN và Pháp trình diễn.

Hòa nhạc hữu nghị Việt - Pháp

Chương trình đánh dấusự trở lại của 2 nghệ sĩ violin VN hiện đang làm việc tại Dàn nhạcquốc gia Pháp là: Nguyễn Hữu Nguyên, Nguyễn Hữu Khôi Nam cùng 2 nghệsĩ nổi tiếng người Pháp là giáo sư Sylvie Gazeau (violin - ảnh) vàJérôme Lefranc (cello).

Đây là lần thứ hai bàSylvie Gazeau trình diễn tại VN. Bà từng đoạt giải Prix Enesco tạiPháp và được bình chọn là Nghệ sĩ violon xuất sắc nhất trong năm. Bàthường xuyên tham gia biểu diễn và giảng dạy tại Mỹ, Nhật, TrungQuốc... Từ năm 1985, bà là giáo sư Nhạc viện Paris, hiện nay làmGiám đốc nghệ thuật - điều hành cuộc thi violon Vatelot - Rampal.

Còn Jérôme Lefranctốt nghiệp Cao học tại Nhạc viện Lyon (Pháp); từng tham gia dàn nhạcL’Orchestre National du Capitole de Toulouse và L’OrchestreLamoureux; tháng 7.2006, anh là thành viên của dàn nhạc Philharmoniade Londres. Góp mặt trong đêm diễn còn có các nghệ sĩ từ Nhạc việnTP.HCM như: Lê Hồ Hải, Phùng Thái Hà, Thanh Huy... Các nghệ sĩ sẽtrình bày các tác phẩm Ngũ tấu cho đàn dây của W.A.Mozart, Ngũ tấucho đàn dây và piano của A.Dvorak...

Theo Dạ Ly
Hòa nhạc hữu nghị Việt - Pháp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.