Hoàn cảnh thật sự của bé trai mồ côi "ngày nào cũng ra ngồi cạnh mộ bà nội tới khuya" lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng

Chính quyền địa phương cho biết đã xác minh thông tin nhân vật trong tấm hình cháu bé ngồi bên mộ bà nội, hoàn cảnh của cháu đúng là trẻ mồ côi, thực sự khó khăn nhưng vẫn nhận được sự đùm bọc của người thân, họ hàng.

Chính quyền địa phương cho biết đã xác minh thông tin nhân vật trong tấm hình cháu bé ngồi bên mộ bà nội, hoàn cảnh của cháu đúng là trẻ mồ côi, thực sự khó khăn nhưng vẫn nhận được sự đùm bọc của người thân, họ hàng.

Mới đây, một bức ảnh có nội dung một bé trai ngồi nghiêng đầu cạnh một ngôi mộ, trông rất đáng thương được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội facebook. Đi kèm với bức ảnh, người đăng đã có một dòng chia sẻ dài:

"Em Nguyễn Tiến T. đang học lớp 4 - Trường Tiểu học Bảo Yên, Thanh Thủy - Phú Thọ. Khi T. 5 tháng tuổi, bố em mất vì bệnh lao phổi. Mẹ em cũng bỏ đi từ đó, em ở với bà nội từ khi 5 tháng. Bà nội em cũng vừa mất, bỏ rơi em giữa những bộn bề của cuộc sống với nhiều nỗi lo. 

Hoàn cảnh thật sự của bé trai mồ côi ngày nào cũng ra ngồi cạnh mộ bà nội tới khuya lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng-1
Bức ảnh đăng tải trên mạng.

Chú ruột của em đông con và ốm đau liên tục nên không cưu mang được em, không cho em được đi học. Họ muốn gửi T. lên chùa, biết tin đó, ngày nào T. cũng ra mộ bà nội ngồi tới khuya mới về, có hôm còn ngủ luôn ở đấy lòng buồn rười rượi. 

Em đang tuổi ăn tuổi học, em không muốn về chùa, em muốn được như bao bạn khác, là một đứa trẻ bình thường thôi mà dường như quá khó khăn với hoàn cảnh của em hiện tại", dòng tạng thái viết.

Bức ảnh đã lấy đi nước mắt của bao nhiêu người, nhiều mạnh thường quân không ngần ngại đưa số điện thoại của mình để người thân quen của cháu bé có thể liên hệ nhờ giúp đỡ. Ngay khi xuất hiện thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xác minh hoàn cảnh của cháu bé trong bức ảnh.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Bảo Yên cho biết, ông đã trực tiếp xác minh thông tin về cháu bé. Hoàn cảnh của cháu bé đúng là bố mất do bệnh tật, mẹ bỏ đi từ lúc cháu còn bé. 

T. ở cùng bà nội, vừa rồi bà nội cũng đã mất nên hiện tại cháu đã về ở với người bác ruột. Tuy nhiên nói rằng cháu sắp phải nghỉ học và sẽ bị gửi lên chùa là sai sự thật. "Tôi hỏi thì T. kể rằng hôm trước có cô gái xưng là Vân, đã đưa cháu ra mộ bà nội để chụp bức ảnh đó. 

Bức ảnh sau đó bị đăng lên mạng với nội dung sai sự thật, khiến gia đình phẫn nộ. Họ hàng cháu ở địa phương rất đông, người bác đang nuôi cháu cũng rất tốt, cháu chưa phải nghỉ học buổi nào cả, điều này cô chủ nhiệm của cháu cũng xác nhận. Hàng tháng cháu còn nhận được trợ cấp xã hội", ông Dũng cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm người phụ nữ đã đăng thông tin thất thiệt để xử lý.

Theo Tổ Quốc


mồ côi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.