Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp

Với tiết trời lạnh giá như thế này thì nhìn các mâm cơm nóng hổi, nhiều món hấp dẫn của cô vợ này ai thấy cũng thèm.

Với tiết trời lạnh giá như thế này thì nhìn các mâm cơm nóng hổi, nhiều món hấp dẫn của cô vợ này ai thấy cũng thèm.

Là gương mặt quen thuộc trong các hội nhóm nấu ăn trên mạng xã hội, từng chia sẻ nhiều thực đơn hấp dẫn, món ăn ngon, cô nàng Thanh Hoan (Hà Nội) luôn chứng tỏ được độ đảm đang không giới hạn của mình. Hiện tại, Thanh Hoan vẫn thường xuyên chia sẻ nhiều kinh nghiệm bếp núc khiến các chị em không ngớt lời khen. Mới đây, cô lại đăng tải loạt mâm cơm dành cho các ngày mùa đông lạnh giá, chị em nhìn thấy phải xin kinh nghiệm gấp.

Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-1Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-2

Thanh Hoan cho biết, tiết trời mùa đông vào những ngày như dịp này rất lạnh giá. Vì thế, trong bữa cơm của hai vợ chồng, để thêm ấm cúng và dễ thưởng thức, cô sẽ nấu chủ yếu các món hợp mùa đông như nấu, xào, kho, hầm. Điều quan trọng nhất là món ăn phải nóng sốt và đôi chút đậm đà hơn ngày thường để tạo ra sự ấm cúng cân bằng với sự lạnh lẽo của thời tiết. 

Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-3

Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-4

 

Cô bật mí, khi tiết trời lạnh, các món ăn kích thích vị giác nhất là canh nóng, nấu hơi cay cay làm tăng vị nồng ấm của món ăn. "Ví dụ như canh cá nấu mình sẽ cho thêm sa tế và ớt nữa vào như vậy vừa chua chua cay cay lại át được mùi tanh của canh cá. Như vậy ăn với cơm nóng sẽ rất ngon", Hoan tâm sự.

Thường các món ăn mùa đông sẽ làm kho, hầm vì thế khá mất thời gian. Trong khi đó chị em còn bận bịu công việc cơ quan và chăm sóc con cái, do đó, cần phải nấu nhanh nhất có thể. Do đó, Hoan thường sơ chế trước các nguyên liệu rồi để tủ lạnh để khi đi làm về, chỉ việc cho lên bếp nấu thôi. Vừa tiết kiệm được thời gian và nhanh được thưởng thức hơn.

Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-5Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-6

Bên cạnh đó, mùa đông đồ ăn rất nhanh nguội vì vậy Thanh Hoan thường sẽ nấu gần lúc ăn sẽ nóng hổi. Hoặc nếu đồ ăn đã nguội thì có thể cho vào lò vi sóng quay lại. Cô gợi ý thêm, nếu nhà ai không có lò vi sóng thì có thể đun lại. "Như nhà mình dùng bếp điện hồng ngoại nên các món nấu xongg như canh, hầm, kho, để nguyên trên bếp vẫn nóng. Đến lúc ăn là không phải đun lại nữa", cô nói.

Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-7Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-8Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-9Vợ trẻ chia sẻ những mâm cơm đập tan ngày giá rét, chị em tranh nhau xin kinh nghiệm gấp-10

 

Các mâm cơm của Thanh Hoa vừa ngon lại rất hợp thời tiết


mạng xã hội

bữa cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.