4 loại nước không nên đựng vào bình giữ nhiệt, tưởng tốt nhưng ai ngờ rước độc vào người

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, có 4 loại nước không nên cho vào bình giữ nhiệt, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nước trái cây

Nhiều người có thói quen để nước trái cây vào bình giữ nhiệt nhưng điều này quả thật không tốt chút nào. Bình giữ nhiệt tuy được sử dụng bằng theo không gỉ nhưng rất "sợ" những nước có tính axit mạnh như cam, chanh. Nếu sử dụng để chứa một số nước trái cây này, sẽ làm hỏng lớp lót bên trong, ảnh hưởng đến chức năng giữ nhiệt và giá trị dinh dưỡng của hoa quả sẽ bị phá hủy.

4 loại nước không nên đựng vào bình giữ nhiệt, tưởng tốt nhưng ai ngờ rước độc vào người-1

Thuốc bắc

Thuốc Đông y chứa một số loại chất có thể ăn mòn lớp lót bên trong bình giữ nhiệt, sử dụng lâu dài thế này sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí độc hại.

Nước trà

Việc pha nước trà vào bình giữ nhiệt sẽ khiến vitamin trong trà bị phá hủy một lượng lớn, chất dinh dưỡng giảm đi. Thậm chí, có thể tiết ra chất kim loại nặng gây nguy hiểm đến sức khỏe và tinh thần của người dùng.

4 loại nước không nên đựng vào bình giữ nhiệt, tưởng tốt nhưng ai ngờ rước độc vào người-2

Sữa

Nhiều bậc cho mẹ thích đựng sữa cho con vào bình giữ nhiệt vì rất tiện lợi nhưng thực tế việc làm này không tốt. Chất đạm và chất dinh dưỡng khác trong sữa sẽ bị biến chất, dễ gây tiêu chảy.

4 loại nước không nên đựng vào bình giữ nhiệt, tưởng tốt nhưng ai ngờ rước độc vào người-3

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.