5 sai lầm dễ mắc phải khi sạc điện thoại khiến pin nhanh hỏng và chập cháy

Khi sử dụng điện thoại, không ít người mắc phải sai làm khi sạc pin chưa đúng cách

Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Khi sử dụng điện thoại, trong một số trường hợp, người dùng có thói quen vừa sạc, vừa dùng. Khi đó, thiết bị của bạn nóng lên do việc nạp - xả năng lượng pin diễn ra liên tục. Hơi nóng này có thể dẫn đến việc rò rỉ, chập mạch điện gây cháy nổ. Mặt khác, vừa sạc vừa dùng điện thoại trong thời gian dài pin có thể bị chai, bị phồng trong quá trình sử dụng, từ đó làm giảm tuổi thọ của pin.

5 sai lầm dễ mắc phải khi sạc điện thoại khiến pin nhanh hỏng và chập cháy-1
Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Ảnh: Internet

Đợi điện thoại sập nguồn

Một số người dùng có thói quen để điện thoại sập nguồn mới sạc, hoặc sạc đầy 100% mới ngắt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo cách làm này có thể khiến quá trình "chai" pin diễn ra nhanh hơn.

Đối với dòng pin li-ion được sử dụng ở đa số các dòng điện thoại, tuổi thọ pin được tính bằng số chu kỳ sạc. Bởi vậy, người dùng có thể sạc bất cứ khi nào cần. Chuyên gia khuyên người dùng có thể duy trì pin trong khoảng từ 20%-90%, kết thúc một lần sạc ở mức 80-90% sẽ tốt cho pin hơn là 100%.

5 sai lầm dễ mắc phải khi sạc điện thoại khiến pin nhanh hỏng và chập cháy-2
Đợi điện thoại sập nguồn mới sạc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Ảnh: Internet

Không gỡ bao da, ốp lưng khi sạc điện thoại

Quá trình sạc luôn khiến nhiệt độ tăng cao, việc sử dụng ốp điện thoại trong lúc này sẽ khiến điện thoại khó phân tán nhiệt, dễ dàng gây hư hỏng và có nguy cơ dẫn đến cháy nổ. Vì vậy, bạn nên tháo ốp ra trước khi tiến hành sạc để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như độ bền của pin điện thoại.

Dùng điện thoại ở nơi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ pin. Chuyên gia cho biết điện thoại hoạt động tốt nhất tại nhiệt độ từ 0-35 ℃. Nếu như nguồn nhiệt quá cao sẽ khiến pin sụt nhanh, có thể gây tai nạn cháy nổ. Ngược lại, khi nhiệt độ quá thấp cũng không phải là môi trường lý tưởng cho điện thoại hoạt động.

Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người dùng có xu hướng sử dụng bộ sạc kém chất lượng, trôi nổi, không rõ nguồn gốc với giá rẻ. Theo các chuyên gia, việc này ảnh hưởng đến độ bền điện thoại hoặc nghiêm trọng hơn là nguy cơ cháy nổ. Bởi vậy, người dùng nên chọn mua sản phẩm uy tín, có thương hiệu và tương thích nhất với điện thoại của mình.

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/5-sai-lam-de-mac-phai-khi-sac-dien-thoai-khien-pin-nhanh-hong-va-chap-chay-20230219233331143.htm?fbclid=IwAR39KBR1mWYIuqgPxRQu1BEZzAU9qI4nrZCaWF5eSaYMcEGdjJIC0uJSE6k

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.