5 thứ gián rất sợ: Đặt gần ổ của chúng, đảm bảo chẳng còn con nào dám bén mảng

Những con gián đáng ghét gieo rắc mầm bệnh, gây hại sức khoẻ con người nhưng nhiều người bất lực không biết cách nào tiêu diệt tận gốc. Đừng lo, nếu bạn áp dụng các mẹo sau đây.

Hành tây
 

5 thứ gián rất sợ: Đặt gần ổ của chúng, đảm bảo chẳng còn con nào dám bén mảng-1

Mùi hăng của hành tây là "nỗi ám ảnh kinh hoàng" với loài gián. Vì thế, sử dụng hành tây để đuổi gián là phương pháp được nhiều gia đình áp dụng. Để thực hiện cách đuổi gián này, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài củ hành tây, sau đó cắt thành các lát mỏng và đặt chúng tại những vị trí mà lũ gián hay lui tới như góc tủ, gầm giường, tủ bếp... Áp dụng cách này, loài gián sẽ nhanh chóng phải "chuyển nhà" đi nơi khác đấy.

Các loại lá

Những loại lá như bạc hà, nguyệt quế hay tía tô... đều có tác dụng tiêu diệt gián rất hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị một nắm các loại lá kể trên, vò nhẹ để tinh dầu trong lá tỏa ra (hoặc cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn) rồi đặt vào khu vực mà gián thường hay lui tới. Khi ngửi thấy mùi hương này, lũ gián đáng ghét sẽ chẳng dám bén mảng tới nhà bạn nữa.

Dưa chuột
 

5 thứ gián rất sợ: Đặt gần ổ của chúng, đảm bảo chẳng còn con nào dám bén mảng-2

Cách thực hiện đơn giản như sau:- Ban cắt bỏ 2 đầu của quả dưa, sau đó bổ chúng thành 3 hoặc 4 phần theo chiều dọc.- Đặt những miếng dưa chuột này vào các ngóc ngác, gầm giường, gầm tủ,... nơi mà gián hay trú ẩn. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy sự vắng bóng của lũ gián ngay thôi.

Vỏ cam, quýt
 

5 thứ gián rất sợ: Đặt gần ổ của chúng, đảm bảo chẳng còn con nào dám bén mảng-3

Một cách đuổi gián đơn giản, hiệu quả nữa đó chính là sử dụng vỏ cam, quýt, chanh, bưởi... Những loại vỏ này có mùi thơm đặc trưng, tuy nhiên đây lại là mùi khiến cho lũ gián phải "ám ảnh". Bạn chỉ cần phơi khô một nắm các loại vỏ kể trên, sau đó đặt chúng ở những nơi mà gián hay bén mảng đến. Chắc chắn chỉ sau khoảng thời gian ngắn lũ gián sẽ nhanh chóng "cuốn xéo" thôi.

Phèn chua

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng phèn chua để đuổi gián. Cách thực hiện:

- Bước 1: Bạn hòa một lượng phèn chua vừa đủ vào bát nước sôi, sau đó khuấy đều cho tới khi phèn chua tan hết.

- Bước 2: Tiếp đó, bạn dùng một chiếc khăn, thấm vào dung dịch nước phèn chua vừa pha và lau lên sàn nhà (bạn cũng có thể lau kệ bếp hay các vị trí mà gián hay qua lại). Khi bề mặt sàn khô, phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ nứt của gạch, đồng thời lưu lại mùi hương đặc trưng. Chính mùi hương này sẽ khiến cho bọn gián cảm thấy vô cùng khó chịu và nhanh chóng biến ra khỏi nhà của bạn đấy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-thu-gian-rat-so-dat-gan-o-cua-chung-dam-bao-chang-con-con-nao-dam-ben-mang-search/?id=292225

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.