6 chiêu "móc túi" khách hàng của các siêu thị, chị em sẽ hối hận vì không biết điều này sớm hơn

Các siêu thị luôn có những cách đánh vào tâm lý khách hàng, khiến mọi người mua sắm nhiều hơn.

Ăn thử các loại thực phẩm

Trong siêu thị thường có những quầy ăn ăn thử sản phẩm. Bạn sẽ nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm, cảm thấy thích nó rồi quyết định mua. Tuy nhiên, sự thật không phải như thế.

Đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Ví dụ như khi được bạn bè tặng một món quà, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc phải tặng lại cho họ một thứ gì đó. Trường hợp này cũng tương tự như vậy. Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm và nhiều người đã làm như vậy.

Nghệ thuật đặt giá

6 chiêu móc túi khách hàng của các siêu thị, chị em sẽ hối hận vì không biết điều này sớm hơn-1

Đây là trường hợp mà bạn chắc chắn đã gặp rất nhiều. Vì sao các nhãn hàng luôn đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu?

Đây cũng là một mánh khóe tâm lý. Các thống kê cho thấy, việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn.

Các từ ngữ kích thích mua sắm

Bạn sẽ thường xuyên thấy giá sản phẩm trong siêu thị được gắn với từ "chỉ", "khuyến mãi", "giá sốc"... Nó đóng vai trò quan trong trong việc kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng, làm giảm đi cảm giác "tốn tiền" và tăng tỷ lệ mua hàng.

6 chiêu móc túi khách hàng của các siêu thị, chị em sẽ hối hận vì không biết điều này sớm hơn-2


Mua nhiều hơn chưa chắc giá đã rẻ hơn

Đó là trường hợp dành cho những sản phẩm bán theo gói, chẳng hạn như mua 5 gói mì tặng thêm 1 gói. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trên đời không có gì là miễn phí. Đa số các trường hợp sản phẩm tặng kèm đã được tính luôn trong giá bán. Các siêu thị cũng thường không đặt sản phẩm bán lẻ và sản phẩm mua theo lố ở cùng một chỗ để bạn không thể so sánh và phát hiện ra mình mua "hớ".

Xe đẩy hàng cỡ lớn luôn nằm ở lối ra vào

6 chiêu móc túi khách hàng của các siêu thị, chị em sẽ hối hận vì không biết điều này sớm hơn-3


Các siêu thị luôn để những xe đẩy hàng lớn ngay ở lối vào. Việc này không nhằm vào sự thuận tiện của bạn mà chỉ muốn kích thích bạn lấp đầy giỏ hàng của mình. Việc này sẽ khiến bạn mua thêm rất nhiều hàng hóa không cần thiết so với dự tính.

Martin Lindstrom, chuyên gia tư vấn marketing và tác giả cuốn sách "Brandwashed: Những thủ thuật mà các công ty sử dụng để thao túng tâm trí và thuyết phục bạn mua hàng" cho biết, trong một thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã tăng gấp đôi kích thước của xe hàng. Thay đổi này khiến khách hàng mua nhiều hơn 40%.

Do đó, để kiểm soát việc mua sắm, chị em nên chọn loại xe đẩy hàng cỡ nhỏ hoặc giỏi xách tay; lên danh sách các sản phẩm cần mua và chỉ mua đúng những thứ đó.

Chính sách giao hàng miễn phí hoặc tặng thêm đồ

Rất nhiều siêu thị áp dụng hình thức gia hàng miễn phí đến tận nhà với giá trị hóa đơn nhất định. Tưởng rằng đây là việc có lợi cho khách hàng nhưng thực ra bạn đang phải chi tiền nhiều hơn. Để đạt đến mức được giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải chi thêm tiền cho một món đồ nào đó mà mình chưa chắc đã cần đến.

Điều này cũng tương tự với việc khách hàng được mua sản phẩm với giá ưu đãi khi giá trị hóa đơn đạt đến mức nhất định. Bạn sẽ cảm thấy mình mua được một sản phẩm nào đó với giá hời và sẵn sàng chi thêm tiền.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-chieu-moc-tui-khach-hang-cua-cac-sieu-thi-chi-em-se-hoi-han-vi-khong-biet-dieu-nay-som-hon-search/?id=294158

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.