6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới

Hiện nay có rất nhiều loại rèm khác nhau và mỗi loại lại có cách vệ sinh, làm sạch riêng. Nếu không vệ sinh đúng cách bạn sẽ khiến rèm cửa nhanh hư hỏng mà lại tốn nhiều thời gian và công sức.

Ngày nay, rèm cửa được sử dụng rộng rãi và là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ được dùng trong trang trí nội thất mà nó còn được sử dụng với nhiều mục đích và có công dụng khác nhau như ngăn bụi, giảm tiếng ồn; hạn chế nhiệt độ từ bên ngoài; tăng tính thẩm mỹ, lịch sự của căn phòng…

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-1

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-2

Rèm cửa được dùng trong trang trí nội thất với nhiều mục đích và công dụng khác nhau

Khi rèm cửa treo lâu ngày thường sẽ bị bám bụi bẩn gây mất vệ sinh cũng như kém thẩm mỹ. Vì vậy chúng ta cần vệ sinh thường xuyên ít nhất một hoặc hai lần một năm để đảm bảo rèm được sạch sẽ. Trong mỗi ngôi nhà số lượng rèm cửa khá nhiều, vì vậy việc vệ sinh sẽ khá khó khăn, vất vả. Nếu bạn biết những kỹ năng này thì việc làm sạch rèm cửa sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Dưới đây là 1 số lời khuyên dành cho bạn khi vệ sinh rèm cửa:

1. Trước khi tháo rèm cửa, tốt nhất nên dùng máy hút bụi để dễ dàng vệ sinh chúng. Nếu không có máy hút bụi, hãy dùng khăn lau bằng lông hoặc chổi quét rèm để loại bỏ bụi bẩn.

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-3

Trước khi tháo rèm cửa, bạn nên loại bỏ bớt lớp bụi bám trên rèm

2. Thông thường khi tháo rèm sẽ có nhiều phụ kiện tháo lắp nhỏ nên rất dễ bị rơi hoặc thất lạc. Vì vậy khi tháo rèm bạn hãy cho những phụ kiện này vào trong một chiếc hộp nhỏ để khi lắp lại sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, tháo rời rèm cửa là một việc rất phức tạp, hãy nhớ đừng mạnh tay sẽ rất dễ gây hư hại cho rèm cửa.

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-4

3. Sau khi tháo rèm xuống hãy ngâm trong nước xà phòng khoảng 10 phút. Nên sử dụng chất tẩy rửa trung tính, và tốt nhất là sử dụng nước ấm để bụi bẩn trên rèm dễ bị rửa trôi hơn. Lưu ý các chất liệu vải rèm khác nhau sẽ có thời gian ngâm khác nhau, ví dụ rèm làm bằng vải gai phải ngâm ít nhất trong 1 giờ.

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-5

Nên ngâm rèm trong nước xà phòng và sử dụng nước ấm để bụi bẩn trên rèm dễ bị rửa trôi hơn

4. Sau khi giặt xong hãy sấy khô rèm cửa, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến rèm dễ bị phai màu gây mất thẩm mỹ. Lưu ý khi sấy khô bạn hãy lật mặt sau của rèm lên trên để sấy.

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-6

5. Việc sấy khô có thể khiến một số loại rèm bị nhăn, dễ co rúm. Nếu điều đó xảy ra hãy dùng bàn là là phẳng lại rèm ở nhiệt độ khoảng 80-120 độ C sau đó treo lại bình thường. Lúc này rèm sẽ trở nên sạch và đẹp hơn.

6 mẹo nhỏ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch rèm cửa nhiều người không biết bảo sao phải nhanh thay mới-7

6. Lưu ý cuối cùng, khi vệ sinh rèm cửa bạn không nên giặt tất cả rèm cùng một lúc mà nên chia thành nhiều lần giặt để đảm bảo việc tháo dỡ, lau chùi và sấy khô được tốt hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.