Bất ngờ với những đồ vật cho được vào máy giặt không phải ai cũng biết, nhất là cái thứ 5

Bạn có biết máy giặt là một trong những đồ dùng rất hữu ích vì khả năng làm sạch rất nhiều thứ khác nhau chứ không chỉ riêng quần áo?

Bạn có biết máy giặt là một trong những đồ dùng rất hữu ích vì khả năng làm sạch rất nhiều thứ khác nhau chứ không chỉ riêng quần áo?


1. Thú nhồi bông

Hãy cho thú nhồi bông vào túi giặt chuyên dụng rồi bỏ chúng vô máy giặt và chọn chế độ phù hợp. Hãy chọn giặt với nước lạnh bởi nước ấm hoặc nước nóng có thể khiến keo có trong đồ chơi chảy ra, và cho 1/2 lượng nước/bột giặt so với khi giặt quần áo thông thường.

Ngoài ra bạn có thể thêm vào đó một chút chất tẩy. Hãy chọn chế độ xả hai lần để làm sạch toàn bộ xà phòng, và phơi thú bông ở nơi khô ráo. Chải mượt lông cho chúng nếu thấy cần thiết.
 

Bất ngờ với những đồ vật cho được vào máy giặt không phải ai cũng biết, nhất là cái thứ 5-1


2. Giày vải và sneaker

Trừ những trường hợp bị nhà sản xuất khuyến cáo, tất cả giày vải đều có thể giặt được trong máy giặt. Luôn tháo dây giày, gỡ miếng lót trước khi bỏ giày vào túi giặt lưới, giặt bằng chất tẩy và nước ấm.
 

Bất ngờ với những đồ vật cho được vào máy giặt không phải ai cũng biết, nhất là cái thứ 5-2

Nếu có vết bẩn, hãy xử lý trước bằng cách ngâm giày trong chất tẩy khoảng 15 phút trước khi giặt. Nếu giày có mùi hôi, hãy thêm một cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào nước giặt.

3. Thiết bị thể thao

Các phụ kiện bảo hộ thể thao (bảo vệ gối, khuỷu tay, găng tay, bảo vệ cẳng chân…) luôn bị bẩn và thấm mồ hôi mỗi khi bạn chơi xong. Thế nhưng, ít ai biết cách đơn giản nhất để làm sạch những vật dụng này là sử dụng máy giặt.

Bạn chỉ cần cho tất cả dụng cụ thể thao vào một chiếc túi lưới hoặc vỏ gối rồi đổ xà phòng vào và để chế độ giặt nhẹ. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể giặt túi đựng đồ thể thao trong máy giặt nữa đấy!

4. Đầu chổi lau nhà

Bạn hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng xem đầu cây lau nhà của bạn có thể giặt được bằng máy giặt không. Phần lớn đầu cây lau nhà sẽ tháo rời được khỏi phần thân, bạn hãy cân nhắc xem có thể cho chúng vừa vào máy giặt hay không. Hãy chọn chế độ giặt bằng nước ấm, giặt thời gian ngắn và nhẹ nhàng.

Bạn cũng có thể cho thêm một chút nước tẩy để tăng hiệu quả làm sạch, và sau đó phơi đầu chổi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

5. Thảm yoga

Nếu đang dùng loại máy giặt không có trục xoay, thì việc giặt thảm yoga khá dễ dàng vì loại máy này "thân thiện" hơn khi giặt vải. Nhưng máy giặt có trục xoay trung tâm dạng lồng đứng, chỉ cần sắp xếp thảm xung quanh trục xoay càng đều càng tốt. Bỏ thêm vào một vài chiếc khăn để ngăn máy giặt bị rung và sốc. Với thảm yoga, bạn nên sử dụng chu trình nhẹ nhàng, nước ấm hoặc mát và chất tẩy rửa mạnh để bỏ hoàn toàn lớp dầu và đất.

Phơi khô thảm trên dây phơi hoặc giá phơi, tránh ánh nắng mặt trời và hơi nóng trực tiếp. Không bao giờ dùng máy sấy vì nó có thể làm cong hoặc làm hỏng thảm.
 

Bất ngờ với những đồ vật cho được vào máy giặt không phải ai cũng biết, nhất là cái thứ 5-3

6. Các loại thảm

Thảm cao su hay vải cũng cần được vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ bám bụi và tích tụ nhiều vi khuẩn. Bạn chỉ cần đặt thảm cùng một số khăn lông vào máy giặt rồi chọn chế độ giặt nhẹ và không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Bạn cũng đừng quên rằng những vật dụng này chỉ nên giặt bằng nước lạnh nhé.

7. Mũ lưỡi trai

Làm ướt mũ và ngâm với xà phòng trong 5 phút, sau đó bỏ chiếc mũ vào túi giặt và chọn chế độ giặt nhanh với nước lạnh. Nắn chỉnh lại chiếc mũ về hình dạng chuẩn của nó sau khi giặt xong và đem phơi ở nơi khô ráo.
 

Bất ngờ với những đồ vật cho được vào máy giặt không phải ai cũng biết, nhất là cái thứ 5-4

8. Rèm nhà tắm và dụng cụ tắm

Dù là rèm nhà bằng vải hay nhựa, người dùng chỉ cần để nó vào máy giặt với một lượng khăn tắm. Nếu rèm có một chút nấm mốc, hãy sử dụng dung dịch thuốc tẩy clo trên rèm màu trắng hoặc bằng nhựa và chất tẩy oxy (hóa chất sodium percarbonate) trên rèm có màu để loại bỏ vết bẩn.

Với miếng tẩy tế bào chết và xơ mướp, người dùng đặt chúng trong một túi giặt lưới và thêm vào một ít khăn. Không bao giờ để chúng trong máy sấy quần áo mà hãy phơi khô tự nhiên.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-do-vat-cho-duoc-vao-may-giat-khong-phai-ai-cung-biet-bat-ngo-nhat-la-cai-thu-5-d225324.html

cách sử dụng máy giặt

máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.