Bí quyết dọn hết tóc rụng trong 1 nốt nhạc: Có máy hút bụi hay không, không quan trọng!

Với con gái, tóc rụng là nỗi buồn, dọn tóc rụng là nỗi ám ảnh...

Là con gái, chắc hẳn chúng ta chẳng còn lạ gì với việc tóc rụng vương vãi khắp nơi, từ nhà tắm cho tới mặt sàn, rồi vắt lên chăn ga gối đệm. Có người còn từng nói đùa, đến thăm một ngôi nhà mà không thấy tóc rụng khắp nơi, chứng tỏ nơi đó chẳng có bóng dáng phụ nữ.

Chuyện mái tóc ấy mà, không rụng ít thì chắc chắn rụng nhiều, chứ hiếm khi có chuyện không rụng. Bao nhiêu sợi Keratin cứ lả tả rơi để mình phải đi vơ đi nhặt, đã buồn càng thêm sầu.

Chúng tôi không thể giúp tóc bạn ngưng rụng trong ngày 1 ngày 2, vì đó là cả quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng "một góc con người". Tuy nhiên, chúng tôi có thể giúp bạn gom hết mớ tóc rụng trong 1 nốt nhạc, có máy hút bụi hay không cũng không thành vấn đề.

Bí quyết dọn hết tóc rụng trong 1 nốt nhạc: Có máy hút bụi hay không, không quan trọng!-1
Dọn tóc rụng thật nhanh, mắt không thấy, tim không đau...(Ảnh: AMT)

1. Lồng túi nilon vào chổi

Không có máy hút bụi, dùng chổi quét nhà là điều hiển nhiên rồi. Nhưng trong trường hợp mặt sàn có quá nhiều tóc rụng, quét xong, tóc sẽ dính chặt vào từng kẽ chổi, không quan trọng chất liệu chổi là gì. Vậy là bạn lại phải mất công ngồi gỡ từng cọng tóc ở nơi chúng không nên ở, ném vào sọt rác. Nỗi sầu nhân đôi!

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần lồng 1 chiếc túi nilon vào chổi rồi quét như bình thường. Khi túi nilon ma sát với mặt sàn và tóc, tóc sẽ bám vào túi nilon. Quét xong, bạn chỉ cần tháo túi nilon, lộn ngược là có thể gom hết được tóc rụng.

Bí quyết dọn hết tóc rụng trong 1 nốt nhạc: Có máy hút bụi hay không, không quan trọng!-2
Nói có sách, mách có chứng. (Ảnh: AMT)

Nếu đang nuôi thú cưng như chó hoặc mèo, cách làm này cũng có thể giúp bạn quét sạch lông thú cưng mà không làm chúng bay tứ tung trong không khí, hạn chế tình trạng hít phải lông thú cưng sau mỗi lần vung chổi.

2. Quấn giấy ăn vào màng lọc máy hút bụi

Trong trường hợp bạn đang sở hữu một chiếc máy hút bụi giá rẻ, không tách riêng phần lõi hút bụi với phần rác, hãy thử quấn 1 lớp giấy ăn vào phần màng lọc. Đành rằng làm thế này, công suất và lực hút của máy sẽ giảm đi 1 chút nhưng đổi lại, thao tác làm sạch lõi lọc sẽ đơn giản hơn nhiều.

Bí quyết dọn hết tóc rụng trong 1 nốt nhạc: Có máy hút bụi hay không, không quan trọng!-3
Đây, làm như thế này! (Ảnh: AMT)

Ngoài ra còn có một lưu ý khác khi sử dụng máy hút bụi giá rẻ: Nên thường xuyên dọn phần rác trong máy. Phần lớn các loại máy hút bụi giá rẻ không có ngăn đựng rác riêng, nếu không thường xuyên dọn, quá nhiều rác ứ lại trong máy sẽ làm giảm lực hút cũng như tạo ra mùi hôi khi sử dụng.

Trên đây là 2 bí quyết nho nhỏ giúp bạn nhanh chóng dọn sạch tóc, lông rụng trên sàn. Lần tới dọn nhà, chị em thử áp dụng xem sao nhé!


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bi-quyet-don-het-toc-rung-trong-1-not-nhac-co-may-hut-bui-hay-khong-khong-quan-trong-d287611.html

Dọn nhà

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.