Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ

Kem đánh răng là thứ chúng ta dùng mỗi sáng và tối để đánh răng, mỗi gia đình đều có một loại kem đánh răng thiết thực. Vậy ngoài đánh răng, kem đánh răng còn có tác dụng gì khác không?

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-1

Dao làm bếp là vật dụng nhà bếp được chúng ta sử dụng để thái rau, thái thịt hàng ngày, nếu không có một con dao nhà bếp tiện dụng chúng ta rất dễ bị thương ở tay. Lúc này, cứ ba đến năm lần sử dụng chúng ta lại phải mài dao cho thật sắc. Nếu bạn muốn kiểm tra con dao có sắc hay không, chỉ cần sử dụng nó để cắt một miếng gừng. Nếu gừng già được cắt thành từng lát mỏng, không có râu, sơ thì có nghĩa đó là một con dao nhà bếp tốt. Nếu có hiện tượng cộm thì con dao làm bếp này là con dao đã bị cùn.

Tiếp theo mình sẽ chia sẻ cho các bạn một chút kỹ năng mài dao bếp trong nhà bếp, bạn nào thích thì nhanh theo mình để học hỏi nhé.

Mẹo mài dao nhà bếp

Đầu tiên, chuẩn bị một con dao làm bếp đã cùn, sau đó bóp kem đánh răng lên lưỡi dao. Dàn đều, bóp một bên, sau đó chuẩn bị một chiếc khăn lau bếp sạch và phết đều kem đánh răng lên dao, thoa đều hai mặt.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-2

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và có thể tẩy vết dầu trên bề mặt dao làm bếp rất hiệu quả. Sau đó chuẩn bị một chiếc đĩa sứ và úp ngược nó lại. Cho 1 thìa muối vào đáy bát. Thêm một thìa giấm trắng vào đó. Dùng tay dàn đều.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-3Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-4

Sau đó đặt dao nhà bếp vừa thoa kem đánh răng xuống đáy đĩa và nghiêng 25 độ. Cầm dao làm bếp bằng tay phải và cầm đĩa ở tay trái để tránh bị trượt. Kéo nó xuống nhẹ nhàng. Mất khoảng năm phút để mài nó. Mài mỗi bên trong năm phút. Nhẹ nhàng kéo xuống và nhớ không chà xát qua lại.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-5Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-6

Con dao làm bếp đã được đánh bóng trong vòng mười phút, chúng ta cho nó vào nước sạch và rửa lại một lần nữa. Sau khi làm sạch con dao nhà bếp, chúng ta chuẩn bị một miếng gừng và thử cắt nó. Nếu gừng già được cắt thành từng lát mỏng, không còn râu có nghĩa là dao nhà bếp đã được mài sắc.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-7

Nếu bạn vẫn cảm thấy chưa ngọt, bạn có thể tiếp tục thử nghiệm lặp lại theo quy trình này. Nếu không có đá mài ở nhà, bạn chỉ cần một chiếc bát hoặc đĩa sứ cùng với kem đánh răng mài.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-8

Dao làm bếp trên thị trường thường được chia thành dao inox và dao sắt, dao inox tuy không dễ bị gỉ nhưng chúng có thể dễ bị xỉn màu sau vài ngày. Vì vậy, mọi người nên thử phương pháp này.

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-9Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp. Tôi không ngờ nó lại có tác dụng mạnh như vậy. Hãy thử ngay bây giờ-10

Nếu bạn có một con dao sắt cứng ở nhà, hãy nhớ rửa nó bằng nước sạch sau khi sử dụng. Sau đó thoa một lớp dầu ăn lên để không bị han gỉ dù bạn sử dụng bao lâu.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/boi-kem-danh-rang-len-dao-lam-bep-toi-khong-ngo-no-lai-co-tac-dung-manh-nhu-vay-hay-thu-ngay-bay-gio-96634.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.