Mách chị em cách lấy nước dừa cực đơn giản: Không cần đục hay chặt, làm thế này tách được cả nước lẫn cùi luôn!

Bổ dừa theo cách này không cần tốn nhiều sức, chị em nhất định phải ghim ngay.

Uống nước dừa vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe là sự thật ai cũng biết rồi, nhưng mua dừa nguyên quả để lấy cả nước lẫn cùi vẫn khiến chị em cảm thấy ngài ngại vì công đoạn chặt dừa có vẻ khó khăn. 

Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách bổ dừa cực đơn giản mà lại dễ tách cùi sau khi lấy được nước dừa.

Mách chị em cách lấy nước dừa cực đơn giản: Không cần đục hay chặt, làm thế này tách được cả nước lẫn cùi luôn!-1
Nhìn này, siêu đơn giản!

Cách tách nước dừa và cùi dừa

Đầu tiên, bạn hãy tìm lấy 1 con dao to nhất trong nhà. Sau đó dùng phần sống dao gõ 1 đường tròn theo chiều ngang của quả dừa như thế này.

Mách chị em cách lấy nước dừa cực đơn giản: Không cần đục hay chặt, làm thế này tách được cả nước lẫn cùi luôn!-2
Một tay cầm dừa, một tay cầm dao gõ. Chị em lưu ý là phải gõ theo chiều ngang của quả dừa nha!

Gõ khoảng 1 phút là bạn sẽ thấy thân dừa nứt ra. Lúc này, chỉ cần dùng tay vặn nhẹ là vỏ dừa sẽ vỡ, lộ cùi ra luôn. Thế là lấy được nước và cả cùi rồi!

Mách chị em cách lấy nước dừa cực đơn giản: Không cần đục hay chặt, làm thế này tách được cả nước lẫn cùi luôn!-3
Lớp vỏ cứng tự rời ra nên việc lấy cùi dừa cực dễ

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản, chị em đã lấy được cả nước lẫn cùi dừa mà không cần chặt hay đục lỗ. Nếu dùng dao chặt mà không khéo, có khi quả dừa vỡ toang làm mất cả nước. Dùng dao gõ lên thân dừa theo cách này vừa đỡ mất sức vừa đảm bảo không mất giọt nước dừa nào.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Ngoài ra, nước dừa cũng hỗ trợ giảm cân rất tốt vì giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi và chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một mẹo nhỏ để lấy nước và cùi dừa. Nếu thích uống nước dừa, bạn nhớ lưu lại cách làm này và thử xem sao nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mach-chi-em-cach-lay-nuoc-dua-cuc-don-gian-khong-can-duc-hay-chat-lam-the-nay-tach-duoc-ca-nuoc-lan-cui-luon-22202124913228814.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.