Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc

Khăn ướt, nước xả vải, tất cũ đều có thể giúp bạn làm sạch bụi trong 1 nốt nhạc.

Một ngôi nhà càng ít bụi thì không gian càng thoáng mát. Vì vậy, chắc chắn bạn đã không ít lần tìm kiếm tìm kiếm lời khuyên hay thông tin trên mạng cho vấn đề này. Dưới đây là 10 cách làm sạch bụi hết sức đơn giản, cực hiệu quả mà chi phí bằng 0.

1. Khăn ướt

Để làm sạch bụi, vụn bánh, và các vết bẩn trên bàn phím, bạn chỉ cần rũ sạch bụi và dùng khăn lau bàn phím. Chỉ cần chắc chắn rằng máy tính xách tay của bạn đã tắt, nó sẽ đem lại kết quả không ngờ đấy.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-1


2. Nước xả vải

Để lau bụi hay những vết bẩn đã bám lâu ngày trên kính, hãy áp dụng một công thức đặc biệt sau. Lấy 1 nắp nước xả vải pha cùng 4 nắp nước, sau đó đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Dùng hỗn hợp này để lau sạch những thứ bạn muốn, thậm chí là gương, bàn kính hay vòi hoa sen. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nó để lau màn hình máy vi tính hoặc màn hình TV.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-2


3. Dùng găng tay vải

Một đôi găng tay bằng vải sẽ giúp bạn lau sạch những đồ dùng dễ vỡ như: bóng đèn, đèn chùm, thiết bị thủy tinh và các pho tượng. Ngoài ra, găng tay vải có thể dễ dàng lau chùi bụi và làm sạch dễ dàng hơn.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-3


4. Dùng chổi sợi lông mềm

Nếu bạn muốn làm sạch ở những nơi khó tiếp cận như các khe nhỏ thì chiếc chổi với những sợi lông mềm sẽ là trợ thủ đắc lực. Ví dụ, bạn có thể dùng nó để lau bụi bẩn ở những thiết bị nội thất.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-4


5. Tất cũ

Bạn có thể đeo một chiếc tất cũ vào tay để làm sạch nhanh chóng rèm cửa sổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt nó vào cây lau nhà để dễ dàng hơn trong khi lau dọn sạch sẽ bụi bẩn ở dưới gầm giường và đồ nội thất.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-5

6. Ống giấy vệ sinh

Ống giấy vệ sinh là thứ tưởng bỏ đi nhưng lại cực kỳ tiện lợi khi làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn thay thế vòi phun bằng ống giấy vệ sinh thì cũng có thể làm sạch được bụi bẩn ngay cả ở những nơi khó tiếp cận nhất. Ống giấy vệ sinh không quá cứng nên ưu điểm của nó là có thể bóp nhỏ hay thay đổi hình dạng khi cần làm sạch ở các khe nhỏ.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-6


7. Làm sạch từ trên xuống dưới

Để tránh bụi bẩn rơi xuống những chỗ mà bạn đã lau sạch, hãy lau lần lượt từ trên xuống dưới. Nếu làm như vậy, bạn sẽ tốn ít công sức và thời gian hơn. Ví dụ, hãy lau quạt trần đầu tiên rồi đến các gờ trang trí, sau đó là phần trên của cửa ra vào và cuối cùng mới là sàn nhà.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-7


8. Thu dọn đồ vật không dùng nữa

Một cách đơn giản hơn để tránh bụi tích tụ thành từng mảng là ném hết những đồ lưu niệm và đồ trang trí không dùng đến nữa ra khỏi nhà. Nếu bạn có càng ít những đồ vật này, nhà của bạn sẽ sạch hơn rất nhiều.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-8


9. Đóng cửa sổ lại

Nếu không muốn bụi bám đầy nhà thì hãy quen với việc đóng kín các cửa sổ lại. Dĩ nhiên, bạn có thể mở cửa để không khí trong lành vào trong ngôi nhà bạn nhưng không nên mở cửa cả ngày lẫn đêm nếu muốn tránh bụi tích tụ nhanh chóng.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-9


10. Trồng cây

Cây xanh có công dụng tuyệt vời trong việc lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Nếu bạn thường xuyên rửa sạch lá cho chúng bằng nước thì chúng sẽ lọc sạch bụi bẩn trong không khí tốt hơn.

Bụi bám từng tảng dù dọn dẹp thường xuyên, thử ngay 10 cách này để quét sạch trong tích tắc-10


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bui-bam-tung-tang-du-don-dep-thuong-xuyen-thu-ngay-10-cach-nay-de-quet-sach-trong-tich-tac-161213003094707010.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.