Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực hiệu quả

Ngoài là một loại gia vị trong nấu nướng, tỏi còn là một loại "vũ khí" có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả, bởi muỗi rất sợ mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi.

Muỗi sinh sản quanh năm, mùa nào cũng có, chỉ cần nơi ẩm thấp trong nhà là có thể xuất hiện muỗi ngay lập tức. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc diệt muỗi dạng xịt hoặc dùng hương đuổi muỗi, tuy nhiên điểm chung của những cách này là có chứa các hóa chất độc hại. Nếu không muốn sử dụng các cách trên bạn có thể dùng tỏi để tiêu diệt chúng.

Vậy đuổi muỗi bằng tỏi như thế nào?

Ăn tỏi

Thêm tỏi vào thực đơn bữa ăn hằng ngày của gia đình. Tỏi được hấp thu vào cơ thể, mùi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy mùi này rất nhẹ, không thể cảm nhận được bằng mũi, nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực hiệu quả-1
Ảnh minh họa

Dùng tinh dầu tỏi bôi lên da

Đây là một cách làm khá an toàn đối với trẻ nhỏ, khuyết điểm duy nhất là nó khá bốc mùi. Mùi này có thể xua đuổi muỗi trong khoảng 20 phút nhưng dĩ nhiên, cách làm này cũng "xua đuổi" luôn những người xung quanh nếu họ không chịu được mùi này.

Làm nước tỏi

Đun sôi nước tỏi và nước rồi dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/cach-duoi-muoi-bang-toi-cuc-hieu-qua-20200522160039525.htm

tinh dầu tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.