Cách chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon cực phẩm không để người bán hàng qua mặt

Với bí quyết chọn hải sản có vỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những con ngao, sò, ốc, hàu… tươi ngon hấp dẫn.

Cách chọn ngao tươi ngon

Khi bạn muốn mua ngao, muốn chọn được chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. Bạn có thể đùng tay tách thử vỏ ngao, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là ngao chết bạn không nên lựa chọn.

Ngoài ra, ban cũng có thể kiểm tra những con ngao còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. Khi bạn dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy ngao di chuyển hoặc miệng khép lại, tức là ngao còn sống bạn nên lựa chọn.

Cách chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon cực phẩm không để người bán hàng qua mặt-1Mẹo chọn ngao sò hàu ốc ngon


Cách chọn sò điệp

Nếu bạn đang muốn chọn sò điệp ngon là con phải lớn vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ. Bạn không nên chon những con quá nhỏ chúng sẽ không còn ngon được và khi chế biến thường chỉ còn một tí, ăn dai kém ngon. Bạn có thể ngửi mùi sò điệp để biết được sò còn tươi ngon hay.

Cách chọn ốc ngon

Khi bạn muốn chọn được ốc ngon có mày nằm sát bên ngoài, khi đụng tay vào, mày khép lại thì đó chính là loại ốc tươi nên chọn. Nếu như ốc có phần mày thụt sâu vào trong là ốc không ngon, những con ốc này đã chết từ lâu không nên lựa chọn.

Cách chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon cực phẩm không để người bán hàng qua mặt-2Cách chọn ngao sò ốc hàu ngon


Cách chọn hàu ngon

Một trong những cách chọn hàu ngon, bạnnên chọn các con có vỏ bị sứt sát, vỡ, dập, nát, bởi vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn thủy hải sản không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, không nên mua những con hàu đông lạnh quá lâu được bọc trong túi nilon vì chúng thường có thể không còn được tươi ngon, hoặc đã được xử lí qua hóa chất. Khi bạn muốn chọn hàu tươi hay không là chạm ngón tay vào vỏ chúng nếu chúng động đậy thì chúng còn sống.

Ngoài ra, nếu bạn ngửi mùi hàu bạn cũng có thể biết được hàu tươi sống bạn nên chọn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-chon-mua-ngao-so-oc-hen-tuoi-ngon-cuc-pham-khong-de-nguoi-ban-hang-qua-mat-search/

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.