Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen, để được lâu

Giá đỗ là một trong những thực phẩm thiết yếu trong nhà bếp và trong tủ lạnh, vì giá đỗ có thể dùng làm nhiều món khác nhau, kể cả salad, xào,... Nhưng một vấn đề gặp phải khi mua giá đỗ về không tiện nấu ngay thì giá đỗ sẽ đen và héo, thối rữa, không còn tươi ngon như lúc mới mua.

Vậy có cách nào để giá đỗ tươi lâu hơn không, chúng tôi có một mẹo nhỏ dành cho bạn.

1. Bảo quản giá đỗ trong một túi nhựa kín khí. Sau đó buộc túi lại để túi trông căng phồng, thoáng khí, với cách này rau giá mầm có thể giữ tươi được khoảng 3 - 4 ngày.

Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen, để được lâu-1

2. Bảo quản giá đỗ trong hộp hoặc túi nhựa có phủ khăn giấy.

Cách làm là cho giá đỗ vào khăn giấy và dùng khăn giấy phủ lên. Sau đó cho giá đỗ lên trên. Rau giá có thể được bảo quản trong khoảng 5 ngày.

Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen, để được lâu-2

3. Bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước

Mặc dù khi giá đỗ chứa ít nước sẽ khiến chúng dễ bị hỏng nhưng môi trường ngập nước sẽ cung cấp cho giá đỗ môi trường sống phù hợp. Vì vậy, bạn có thể bảo quản chúng bằng cách ngâm trong nước. Đầu tiên, hãy cắt bỏ phần rễ dài và rửa giá cho thật sạch. Sau đó, xếp giá vào một chiếc hộp rồi đổ nước ngập ngang bề mặt giá, đậy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Phương pháp này ngoài tác dụng giữ cho giá đỗ tươi lâu. Nó cũng làm cho giá đỗ giòn. Và nó vẫn có thể kéo dài đến 7 ngày, hoặc có thể lâu hơn.

Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen, để được lâu-3

Một số lưu ý trước khi bảo quản giá đỗ:

- Không nên ngâm, rửa giá đỗ trước khi bảo quản bởi càng dính nước nhiều, chúng càng nhanh bị hỏng. Nếu đã lỡ rửa thì bạn nên để giá đỗ thật ráo nước rồi hẵng đem đi bảo quản.

- Không nên nhồi nhét giá đỗ trong các dụng cụ bảo quản bởi thiếu không gian hô hấp, chúng sẽ dễ dàng bị thâm đen.

- Nước là tác nhân khiến giá đỗ dễ bị thâm đen, nát úng. Nếu có dùng nước, hãy đổ ngập phần giá đỗ thì mới có thể bảo quản được lâu dài.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-giu-gia-do-tuoi-gion-khong-bi-tham-den-de-duoc-lau-104062.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.