Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó 'lố bịch', tác dụng của nó không hề nhỏ

Ô tô đã trở thành phương tiện đi lại của nhiều người và hầu như ai cũng sở hữu một chiếc ô tô. Nhiều bạn trẻ thích trang trí xe thời trang, sành điệu và tìm mua rất nhiều sản phẩm xe thời thượng, công nghệ cao.

Đuôi nhỏ trên nóc xe được nhiều người gọi là "vây cá mập", nhiều người lắp nó chỉ để làm thời trang mà không biết rằng nó có thể cứu mạng người ở những thời khắc nguy cấp. Ngoài cái đẹp, tính thực dụng vẫn còn khá mạnh, tuy nhiên, nhiều người chỉ chú ý đến cái đẹp mà bỏ qua tác dụng cứu mạng của nó.

Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-1

Giảm sức cản của gió một cách hiệu quả

Tại sao thứ được gọi là "vây cá mập" này lại có thể cứu được mạng sống? Trước hết, hình dạng của nó giống như vây lưng của cá mập, chúng ta đều biết rằng cá có thể giảm lực cản thông qua vây lưng, và ô tô có thể giảm lực cản gió thông qua điều này. Ngoài ra, tĩnh điện cũng có thể được giải phóng để giảm sự bám dính của bụi vào xe vì nó cũng trở nên phong cách và đẹp mắt. Nhưng điều quan trọng nhất là nó hỗ trợ việc lái xe của chủ xe và giúp mọi người đi lại an toàn hơn.

Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-2

Giảm nguy cơ va chạm từ phía sau

Va chạm từ đuôi xe là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nếu xảy ra va chạm từ đuôi xe thì khả năng xảy ra tai nạn là rất cao, có thể khiến hai xe hoặc nhiều người ngồi trên xe gặp nguy hiểm, mất an toàn tính mạng. Trên vây cá mập có thể lắp đèn LED, vì đèn liên tục nhấp nháy, có thể nhắc nhở người lái xe giữ khoảng cách, tránh có va chạm từ phía sau. Ngoài phương pháp này, bạn cũng có thể lắp bộ ghi âm lái xe trên ô tô của mình. Hai phương pháp này có thể giảm thiểu xác suất va chạm từ phía sau một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cho việc đi lại của mọi người.

Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-3

Giảm nhiễu tín hiệu do tĩnh điện

Ai cũng biết tĩnh điện là gì, mùa thu và mùa đông là thời kỳ cao điểm của tĩnh điện. Ô tô cũng tạo ra tĩnh điện vào mùa thu và mùa đông. Với vây cá mập này, tĩnh điện có thể được giải phóng. Trong thời tiết giông bão, nó tương đương với cột thu lôi, mọi người điều khiển xe ô tô trong thời tiết này, có nó sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, nó có thể giảm nhiễu tín hiệu và tăng cường tín hiệu di động. Khi chúng ta đi đến những vùng núi xa xôi cũng sẽ có tín hiệu, vì vậy chúng ta không sợ không liên lạc được với mọi người.

Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-4Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-5Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-6Cái đuôi nhỏ trên đầu xe có công dụng gì? Người trong cuộc: Đừng nghĩ nó lố bịch, tác dụng của nó không hề nhỏ-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-duoi-nho-tren-dau-xe-co-cong-dung-gi-nguoi-trong-cuoc-dung-nghi-no-lo-bich-tac-dung-cua-no-khong-he-nho-115679.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.