Cắm chìa khóa vào cửa trước khi đi ngủ sẽ tránh được trộm: Biết lý do bạn sẽ làm theo răm rắp

Đây là một mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nạn trộm cắp luôn người nhiều người lo lắng, đặc biệt là tình trạng này hay xảy ra vào ban điểm, lúc vắng vẻ hay lúc chỉ có người già và trẻ nhỏ ở nhà. Vì thế, nếu nhà bạn trông lúc nào cũng như có người thì kẻ trộm sẽ phải dè chừng.

Bật tivi, radio hoặc để đèn sáng giúp nhà bạn trông như đang có người. Đây là một cách chống trộm có hiệu quả. Tuy nhiên, việc này có cũng tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ khi các thiết bị điện vẫn hoạt động trong khi không có ai ở nhà.

Một cách khác an toàn hơn mà hiệu quả không kém đó là cắm chìa khóa ở cửa.

Cắm chìa khóa vào cửa trước khi đi ngủ sẽ tránh được trộm: Biết lý do bạn sẽ làm theo răm rắp-1


Thông thường chúng ta có thể mở cửa bằng cách đưa chìa khóa và ổ và vặn. Hệ số an toàn của loại khóa này không cao lắm. Kẻ trộm chỉ cần có chìa hoặc thứ gì đó giống chìa khóa là có thể dễ dàng mở cửa.

Do đó, sau khi về nhà hoặc trước lúc đi ngủ, chúng ta nên tra chìa khóa vào ổ khóa trên cửa (ổ khóa phía bên trong nhà, trong phòng) để dù người khác có muốn dùng chìa khóa chính để mở từ bên ngoài thì cũng không thể vì bên trong có chìa khóa đang treo.

Một ưu điểm khác của việc này là có thể giúp chúng ta không quên mang theo chìa khóa khi đi ra ngoài.

Một số cách đề phòng trộm khác

Luôn khóa cửa sổ, cửa chính

Khi ở nhà, chúng ta thường mở cửa sổ, cửa chính để không khí lưu thông, đón ánh nắng tự nhiên vào nhà. Khi đóng lại, đặc biệt là lúc đi ra ngoài, bạn đừng quên chốt cửa và khóa cửa. Theo một số liệu thống kê, có tới 32% số kẻ đột nhập vào nhà bằng đường cửa sổ hoặc cửa chính không được chốt hoặc khóa loại.

Nên nhớ kể cả khi bạn có việc và đi ra ngoài chỉ vài phút cũng cần đóng cửa cẩn thận.

Làm rào trên sân thượng, ban công

Cắm chìa khóa vào cửa trước khi đi ngủ sẽ tránh được trộm: Biết lý do bạn sẽ làm theo răm rắp-2


Sân thượng, ban công là nơi nhiều tên trộm lựa chọn để lẻn vào nhà. Do đó, bạn nên làm rào chắn cẩn thận ở những vị trí này, đặc biệt là nếu sân thượng có tiếp xúc gần với cây cối, cột điện, nhà bên cạnh... để tránh trường hợp trộm leo từ nhà này qua nhà khác.

Đầu tư chốt an toàn

Ngoài khóa thông thường, bạn có thể lắp thêm một chiếc chốt cửa ở phía trong (loại chốt an toàn giống như các phòng khách sạn hay dùng). Loại khóa này sẽ giúp bạn an toàn hơn khi ở trong nhà, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ, lúc ở một mình hay khi cả nhà đang ngủ.

Cắm chìa khóa vào cửa trước khi đi ngủ sẽ tránh được trộm: Biết lý do bạn sẽ làm theo răm rắp-3


Lắp đèn cảm biến chuyển động quanh nhà

Bạn có thể lắp đèn cảm biến chuyển động quanh các vị trí gần cửa sổ, cửa ra vào. Khi có người tới gần, đèn sẽ tự động sáng và dọa những kẻ có ý định xấu đang lảng vảng quanh nhà bạn.

Lắp camera giám sát

Bạn có thể lắp camera ở các khu vực cửa để tiện quan sát trong lúc không có ở nhà. Một số loại camera hiện đại có thể nhận diện có người xuất hiện trong nhà và gửi thông báo tới điện thoại của bạn.

Ngoài ra, camera cũng giúp ích trong việc tóm gọn kẻ trộm nếu chẳng may nhà bị đột nhập.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cam-chia-khoa-vao-cua-truoc-khi-di-ngu-se-tranh-duoc-trom-biet-ly-do-ban-se-lam-theo-ram-rap-search/?id=306275

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.