Mùa đông giày vẫn bốc mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, chỉ cần rắc một thìa bột này là chúng sẽ thơm tho trở lại ngay

Việc khử mùi hôi giày không hề khó, điều quan trọng là bạn có biết đến những cách này hay không.

Giày là đồ vật thiết yếu không thể thiếu của nhiều người, nhất là trong mùa đông lạnh, nhu cầu sử dụng ngày càng cao. Tuy nhiên, khi sử dụng giày thường xuyên thì có một nhược điểm là hay có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân chính dẫn đến sự xuất hiện của mùi đó là do mồ hôi chân.

Khi đi giày thường xuyên, mồ hôi chân tiêt ra nhiều khiến môi trường bên trong giày luôn ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi cho các loài vi khuẩn gây mùi sinh sôi phát triển. Những vi khuẩn này không những khiến giày của bạn bốc mùi mà ngay cả khi bạn sử dụng giày cũng khiến đôi chân mình bị ám mùi theo. Vậy nên làm thế nào để giải quyết mùi hôi của giày hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ có những biện pháp hay ho và rất thiết thực, giúp hô biến những đôi giày bốc mùi thành thơm tho trở lại.

Mùa đông giày vẫn bốc mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, chỉ cần rắc một thìa bột này là chúng sẽ thơm tho trở lại ngay-1

Cách khử mùi hôi giày

1. Dầu cây chè

Tinh dầu chè giúp loại bỏ những  vi khuẩn gây ra mùi khó chịu, do đó giúp giày hạn chế bớt sinh ra mùi. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt tinh dầu chè vào bên trong giày mỗi tuần một lần, sau đó đặt giày ở nơi thông thoáng và để qua đêm. Sáng hôm sau, đôi giày của bạn đã không còn mùi khó chịu nữa.

Mùa đông giày vẫn bốc mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, chỉ cần rắc một thìa bột này là chúng sẽ thơm tho trở lại ngay-2

2. Hoa oải hương và cây xô thơm

Hoa oải hương và cây xô thơm cũng có tác dụng khử mùi hôi giày hiệu quả. Bạn hãy đặt cây xô thơm và hoa oải hương vào bên trong giày, nhất là giày thể thao, sau đó để giày ở nơi có nắng và thoáng gió, có thể lặp lại việc làm này hàng ngày để đảm bảo không có mùi hôi sinh ra.

3. Nước xả vải

Cho một ít nước xả vải vào hai miếng vải nhỏ, sau đó nhét vào bên trong giày rồi để qua đêm. Mùi nước xả vải sẽ giúp hấp thụ mùi khó chịu đồng thời giúp giày có hương thơm mát. Để giày có mùi thơm lâu dài, không xuất hiện mùi hôi, bạn nên lặp lại quy trình hàng ngày.

4. Than hoạt tính

Bằng cách đặt than trong tất sẽ hấp thụ mùi khó chịu và độ ẩm từ giày, từ đó hạn chế sinh ra mùi hôi. Để đạt hiệu quả tốt bạn hãy để than lại bên trong giày mỗi khi tháo ra cho đến khi chúng được sử dụng tiếp lần sau.

5. Baking soda

Baking soda được coi là một trong những vật liệu tốt nhất có sẵn trong nhà bếp để loại bỏ mùi khó chịu ở những nơi khác nhau, trong đó có những đôi giày của bạn. Cách làm: Cho một thìa nhỏ baking soda vào bên trong giày, sau đó để trong hai giờ hoặc hơn, bạn sẽ thấy mùi khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng. Để đảm bảo mùi hôi không xuất hiện trong giày, bạn nên lặp lại việc làm này hàng ngày.

Mùa đông giày vẫn bốc mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, chỉ cần rắc một thìa bột này là chúng sẽ thơm tho trở lại ngay-3

6. Vỏ cam quýt

Vỏ họ cam quýt, đặc biệt là vỏ chanh và cam có tác dụng khử mùi hiệu quả. Tinh dầu trong các loại vỏ này có tác dụng diệt khuẩn lại có hương thơm mát rất dễ chịu. Bạn có thể sử dụng khử mùi giày bằng cách đặt các loại vỏ cam quýt khác nhau bên trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy có mùi thơm thoát ra từ đôi giày.

Mùa đông giày vẫn bốc mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin? Đừng lo, chỉ cần rắc một thìa bột này là chúng sẽ thơm tho trở lại ngay-4

7. Đóng băng giày

Giày được đặt trong một túi nhựa, sau đó tạo các lỗ nhỏ trên túi, rồi cho giày vào tủ đông để qua đêm. Nhiệt độ thấp có tác dụng diệt nấm và vi khuẩn bên trong giày, do đó có thể khử mùi hiệu quả.

8. Giấm táo

Giấm táo được coi là một trong những cách hiệu quả và nhanh chóng để loại bỏ mùi khó chịu trong giày. Bằng cách nhúng một mảnh vải hoặc bông vào giấm táo, sau đó chà xát giày từ trong ra ngoài. Cuối cùng, bạn đặt giày vào nơi có ánh nắng và thông gió tốt trong mười phút, mùi giấm táo cũng như mùi hôi trong giày sẽ biến mất nhanh chóng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.