Chị em mách nhau đặt thứ đen đúa này trong tủ lạnh, sáng ra sẽ thấy nhiều bất ngờ

Nhiều chị em dùng cách cho chanh, than, giấm ăn vào tủ lạnh để khử mùi. Hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Baking soda

Nói về tác dụng tẩy rửa và khử mùi, đầu tiên phải kể đến baking soda. Chỉ với một ít baking soda, bạn đã có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh một cách dễ dàng. Hãy cho vài thìa baking soda vào một chiếc đĩa hoặc khay nhỏ, sau đó cho vào tủ lạnh. Baking soda sẽ hấp thu hết mùi khó chịu mà thực phẩm gây ra. Để tủ luôn tránh xa mùi hôi, bạn nên thay bột trong tủ khoảng 5-7 ngày/lần.

Hiệu quả từ chanh tươi

Một lựa chọn thông dụng mà hiệu quả để khử mùi hôi trong tủ lạnh, đó là chanh tươi. Hãy cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, xếp vào đĩa và đặt vào tủ lạnh, tinh dầu tự nhiên của vỏ chanh cũng sẽ giúp khử hết các mùi khó chịu trong tủ lạnh. Bạn nên thay chanh trong tủ 2-3 ngày/lần để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Chị em mách nhau đặt thứ đen đúa này trong tủ lạnh, sáng ra sẽ thấy nhiều bất ngờ-1

Sử dụng vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, vì vậy bạn có thể dùng vỏ cam, quýt đã rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Lá chè khô

Nói về tác dụng của lá chè khô thì không có gì phải bàn cãi. Một trong những tác dụng của nó là khử mùi hôi rất hiệu quả.

Hãy dùng khoảng 50g chè khô đựng trong túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Ngoài ra, túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tái sử dụng.

Chị em mách nhau đặt thứ đen đúa này trong tủ lạnh, sáng ra sẽ thấy nhiều bất ngờ-2

Khăn bông sạch

Thêm 1 nguyên liệu rất dễ tìm cho các chị em nội trợ là khăn bông. Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi tủ lạnh sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

Sử dụng than củi hoặc than hoạt tính

Than củi hoặc than hoạt tính có một chức năng thông dụng là khử độc và hút ẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nó để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Hãy đặt một cục than vào một góc tủ lạnh, mùi hôi sẽ bị đánh bay mà không gây ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm trong tủ.

Chị em mách nhau đặt thứ đen đúa này trong tủ lạnh, sáng ra sẽ thấy nhiều bất ngờ-3

Khử mùi bằng giấm ăn

Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, bạn cũng có thể cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây ảnh hưởng gì cho tủ cũng như thực phẩm trong tủ.

Lưu ý: Việc khử mùi tủ lạnh là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi tủ lạnh có nhiều mùi quá, bạn cần dọn và vệ sinh tủ lạnh, loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày (không nên vì tiếc mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe ), sắp xếp gọn gàng lại tủ, tránh để thực phẩm chật kín trong tủ, đặc biệt phân loại các khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng một cách hợp lý,… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-em-mach-nhau-dat-thu-den-dua-nay-trong-tu-lanh-sang-ra-se-thay-nhieu-bat-ngo-d248545.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.