Chọn chuối thắp hương ngày Tết nhớ chọn đúng nải có số quả này: Làm sai dễ nợ nần, nghèo khổ liên miên

Trong phong thuỷ, chọn chuối rất quan trọng có thể ảnh hưởng tới tiền tài, công danh trong nhà bạn. Để chọn được nải chuối đẹp gia chủ không được bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Chuối là một trong những loại quả không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết. Trong phong thuỷ, chọn chuối rất quan trọng có thể ảnh hưởng tới tiền tài, công danh trong nhà bạn. Để chọn được nải chuối đẹp cho mâm ngũ quả, gia chủ không được bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Mua chuối thắp hương nên chọn nải có bao nhiêu quả?

Chọn chuối thắp hương ngày Tết nhớ chọn đúng nải có số quả này: Làm sai dễ nợ nần, nghèo khổ liên miên-1

Cứ đến 26, 27 tháng Chạp âm lịch trở đi, chuối xanh được bày bán rất nhiều, mọi người thoải mái lựa chọn. Chuối cúng ngày Tết phải chọn những nải có quả to đều nhau, xanh mướt, không được chín. Tuy chuối chín có màu vàng nhưng lại nhanh hỏng, không thể thờ cả một tuần Tết được. Với người miền Bắc, nải chuối tượng trưng cho con cháu sum vày, đầm ấm. Nải chuối ngửa lên hứng lấy nắng sương, đọng lại thành quả ngọt với ý nghĩa may mắn, bao bọc và che chở.

Ngoài ra, tiêu chí chọn chuối là tránh chọn nải chuối có quả số chẵn. Đây là một trong những nguyên tắc đầu tiên khi chọn mua chuối thờ mà các gia đình cần chú ý.

Theo chuyên gia phong thủy giải thích, số chẵn được cho là số âm, không tốt cho gia chủ; trong khi đó, sổ lẻ là số dương tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn.

Những lưu ý khi chọn chuối ngày Tết

Chọn chuối thắp hương ngày Tết nhớ chọn đúng nải có số quả này: Làm sai dễ nợ nần, nghèo khổ liên miên-2

+ Không nên chọn chuối tây

Đối với mâm ngũ quả ngày Tết, gia đình nên lựa chọn chuối tiêu thay vì chuối tây. Bởi nải chuối tiêu to, quả cong nhìn đẹp mắt. Những nải chuối cong, dài sẽ giúp ôm chặt các loại quả khác khi được gài lên như cam, quýt...Trong khi đó, nải chuối tây thường nhỏ hơn và chỉ thích hợp với bàn thờ Thần Tài hoặc bàn thờ Phật.

+ Không nên chọn nải chuối đã chín

Khi mua chuối thờ ngày Tết, gia chủ nên chọn chuối chưa chín nhưng đã tròn cạnh, không xây xát hay bị dập và cũng không nên non quá. Chuối chín hẳn rất dễ bị rụng, thối, hỏng trong quá trình thắp hương. Đây là điềm không tốt trong những ngày Tết, gia chủ nên tránh.

+ Không chọn nải chuối vẹo, mất cân đối

Khi mua, gia chủ nên chọn nải chuối to, dài, xòe rộng và đều giống như bàn tay Phật với hàm ý là che chở con cháu, phù hộ độ trì cho gia đình, đem lại sự đùm bọc, sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà.

+ Tránh nải chuối có dấu hiệu xanh xỉn.

Kinh nghiệm cho thấy, loại chuối này được thu hoạch từ lâu. Để tránh chuối chín, hỏng bán không được giá ngày tết, thương lái sẽ đưa chúng vào phòng lạnh. Mua phải những nải chuối này, chúng khó có thể chín, mang hương vị như bình thường được.

Lưu ý khi bày mâm ngũ quả

Chọn chuối thắp hương ngày Tết nhớ chọn đúng nải có số quả này: Làm sai dễ nợ nần, nghèo khổ liên miên-3

Mâm ngũ quả dâng lên bàn thờ ngày Tết phỉa có những màu sắc khác nhau tượng trung cho ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Trong đó, hành Kim là màu trắng, Mộc là màu xanh, Thủy là màu đen, Hỏa là màu đỏ, Thổ là màu vàng. Ngoài ra, cũng có quan niệm cho rằng ngủ quả tượng trưng cho ngũ phúc (5 điều mong muốn của con người) gồm phú - quý - thọ - khang - ninh.

Mâm ngũ quả cũng có sự khác biệt giữa các vùng miền. Người miền Bắc bài trí mâm ngũ quả bằng chuối xanh, bưởi (hoặc phật thủ), đào, hồng và cam hoặc quýt. Trong khi đó các gia đình ở miền Nam thường chọn các quả như xoài, cam, dứa (trái thơm), đu đủ, sung, mãng cầu, dưa hấu...

Dù chọn loại quả nào, gia chủ cũng cần chú ý đến nguyên tắc chung là quả to, nặng đặt ở dưới làm đế, những quả nhỏ hơn chèn lên trên hoặc xen kẽ vào chỗ trống, sao cho đẹp mắt, không rơi rụng.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chon-chuoi-thap-huong-ngay-tet-nho-chon-dung-nai-co-so-qua-nay-lam-sai-de-no-nan-ngheo-kho-lien-mien.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.