Chọn giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng tốt hơn? Câu trả lời khiến ai nấy đều bất ngờ

Nhiều người cho rằng giấy vệ sinh màu vàng tốt hơn vì giấy vệ sinh màu trắng nghi có thuốc tẩy trắng, sự thật là sao?

Giấy vệ sinh là vật dụng hàng ngày của bất cứ gia đình nào. Giấy vệ sinh giúp vệ sinh các vật dụng trong nhà. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đắn đo không biết nên lựa chọn giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng. Dưới đây là những giải đáp tường tận để mọi người có lựa chọn thông thái hơn.

Bà nội trợ nên mua giấy vệ sinh màu vàng thay vì màu trắng tinh

Không thể phủ nhận giấy vệ sinh màu vàng tạo cảm giác tin tưởng hơn đối với các chị nội trợ thường bị ám ảnh những loại thực phẩm hoặc đồ dùng quá trắng, do hiện nay nhiều người vì lợi nhuận mà bất chấp sử dụng hóa chất.

Thế nhưng, với giấy vệ sinh mà mọi người cứ theo cảm tính như vậy mà chọn màu vàng là hoàn toàn sai lầm. Đa số giấy vệ sinh màu vàng được bày bán trên thị trường dùng thuốc nhuộm để nhìn gần gũi, tự nhiên, thêm vào đó là hương thơm khiến người mua càng thích thú, chứ không phải được làm từ rơm, rạ, gỗ…

Chọn giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng tốt hơn? Câu trả lời khiến ai nấy đều bất ngờ-1

Cho nên, khi chọn giấy vệ sinh, bạn nên chọn mua giấy vệ sinh màu trắng nhưng đặc biệt lưu ý là trắng ngà, tuyệt đối không lấy loại trắng tinh. Lý do giấy vệ sinh trắng ngà được sản xuất từ bột giấy nguyên sinh nên vô cùng an toàn. Còn giấy vệ sinh được làm từ bột giấy tái chế sẽ có màu trắng sáng do lạm dụng hóa chất tẩy trắng độc hại. Lượng hóa chất dư thừa này sẽ tồn tại trong giấy vệ sinh và thẩm thấu vào bên trong khi tiếp xúc với cơ thể con người.

Khi chọn mua giấy vệ sinh mọi người cần lưu ý thêm các đặc điểm sau, chứ dựa vào màu sắc thôi thì chưa đủ. Bạn cần xem xét một số yếu tố sau:

Độ mịn của giấy vệ sinh

Không chỉ dùng thị giác, mọi người nên dùng thêm xúc giác để kiểm tra giấy vệ sinh. Cụ thể, loại giấy vệ sinh mà mọi người sờ vào mang đến cảm giác láng mịn, êm tay thì chứng tỏ được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Ngược lại, giấy vệ sinh kém chất lượng thường có bề mặt nhám, kèm những chấm nhỏ li ti hoặc bề mặt giấy có những lỗ thủng nhỏ.

Chọn giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng tốt hơn? Câu trả lời khiến ai nấy đều bất ngờ-2

Nghe âm thanh từ giấy vệ sinh

Chưa hết, mọi người còn phải dùng thính giác trước khi quyết định mua giấy vệ sinh. Hãy xé hai mảnh giấy vệ sinh trong cuộn rồi cọ xát lại với nhau, nếu được làm từ bột giấy nguyên sinh sẽ phát ra tiếng động sột soạt.

Độ bụi của giấy

Nếu để ý kỹ, mọi người sẽ thấy khi sử dụng giấy vệ sinh có các hạt bụi ra rơi và có thể dựa vào đây để xem xét chất lượng. Giấy vệ sinh chất lượng tốt được làm từ 100% bột giấy nguyên sinh sẽ ít bụi, hạt bụi vô cùng nhỏ, còn đối với giấy vệ sinh kém chất lượng, hạt bụi lớn và nhiều, đó cũng là lý do trẻ nhỏ và người già dùng dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, bệnh đường ruột…

Ngoài ra, còn một nhắc nhở chung đối với mọi người để tránh bị viêm nhiễm. Đó là bỏ thói quen dùng giấy vệ sinh lau từ sau ra trước mỗi khi đi vệ sinh xong, cũng như không cọ xát quá mạnh và quá lâu. Nếu không vi khuẩn từ giấy vệ sinh sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây hậu quả khôn lường, nhất là giấy vệ sinh đặt ở nơi ẩm ướt thì số vi khuẩn còn nhiều vô kể.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chon-giay-ve-sinh-mau-trang-va-mau-vang-tot-hon-cau-tra-loi-khien-ai-nay-deu-bat-ngo.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.